เปิดตัวแล้ว X-Max 300 สุดยอด Super Scooter จากทางยามาฮ่า | Yamaha X-Max 300, Super Scooter ,2017,รถใหม่ 2017

     เมื่อทางยามาฮ่าได้เปิดตัวแล้วกับ X-Max 300 กับ Super Scooter ในพิกัด 300 ซีซี ที่เรียกว่าออกมาเขย่าวงการมอเตอร์ไซค์แบบ Scooter ในขนาด 300 ซีซี กันเลยทีเดียวงานนี้ โดยเรียกได้ว่า X-Max 300 ได้บรรจงยัดเอาเทคโนโลยี และการออกแบบใส่ลงไปในคันนี้แบบเต็มๆ

     สำหรับ X-Max 300 นั้นเป็นการถ่ายทอดเทคพันธุกรรมจากตระกูล MAX มาแบบเต็มตัว ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ด้วยเครื่องยนต์ BLUECORE อันโดดเด่นจากทางยามาฮ่า ที่เรียกได้ว่าให้มาทั้งพละกำลังของเครื่องยนต์แต่แฝงไว้ด้วยความประหยัดน้ำมัน

     ในด้านการออกแบบเรียกได้ว่าออกแบบมาได้ดูโดดเด่นและหรูทีเดียว ไปหน้านั้นออกแบบเป็นแบบ Twin-eye และเป็น LED ตามสมัยนิยมไฟท้ายเองก็เป็น LED แบบ taillight ส่วนในด้านการออกแบบรูปทรงนั้นก็เรียกได้ว่าโฉบเฉี่ยวตามตระกูล MAX ในด้านเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลผสมกับแบบอนาล๊อคที่ดูลงตัวและหรูหรา สำหรับช่องเก็บของใต้เบาะเรียกได้ว่ามีความจุที่เยอะมากสามารถยัดหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบด้วยกัน

     ด้านช่วงล่างโช้คหน้าเป็นแบบ dual clamp ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คคู่ และในด้านระบบเบรกเองก็เป็น ABS มาให้ทั้งหน้าและหลัง และในตัว X-Max 300 เองก็ได้มีระบบ Traction Control System (TCS) มาให้อีกด้วยเรียกได้ว่าแจ่มจริงๆ ส่วนระบบกุญแจก็เป็น Smart Key ที่ไม่ต้องเสียบกุญแจแค่ไปใกล้ๆรถก็สามารถสตาร์ทได้เลย ในด้านล้อนั้นด้านหน้าเป็นล้อขอบ 15 นิ้ว ส่วนด้านหลังจะเป็นขนาด 14 นิ้ว

     ในการเปิดตัวมีสีออกมา 3 สี นั่นก็คือ Lunar Grey (เทา), Milky White (ขาว), Quasar Bronze (ทองแดง) โดย X-Max 300 จะส่งมอบรถให้กับดีลเลอร์ในช่วงต้นปี 2017 สำหรับประเทศไทยเองก็มีข่าวและมีผู้สนใจอยากได้รุ่นนี้พอสมควรเลยทีเดียว ถามว่ามีโอกาสขายในบ้านเราไหม? เป็นที่คาดว่าน่าจะเข้าเพราะจะได้มาต่อกรกับ Scooter จากค่ายปีกนกนั่นก็คือ Forza 300 นั่นเอง งานนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบ้านเราจะมีเฮกันหรือไม่นะครับ

ที่มา : morebikes