พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ฝ่าด่านพระกาฬทะยานขึ้นโพเดี้ยมเรซ 2 ได้สำเร็จ | YAMAHA, ยามาฮ่าม

นักบิดสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ผนึกกำลังโชว์ฟอร์มแกร่ง ผงาดครองโพเดี้ยมที่สนามโฮมเรซ ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น Asia Production 250cc. รายการ Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 ที่จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ผงาดคว้าชัยชนะอันดับ 1 ในเรซแรกได้สำเร็จ ส่วน พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ก็สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 2 และ 3 มาครองได้จากการแข่งขันทั้งสองเรซตามลำดับ จากความสำเร็จในสนามนี้ส่งผลให้นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร (คนกลาง) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมแสดงความยินดีถึงขอบสนาม เมื่อเร็วๆ นี้

 

        หลังจากที่สามารถยึดโพเดี้ยม “Thailand Podium” ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 รุ่น Asia Production 250cc. เรซที่ 1 ด้วยการคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 และ 2 ได้สำเร็จ นักบิดสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ที่เตรียมเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และความฮึกเหิมก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 โดยตำแหน่งการออกสตาร์ทยังคงเหมือนเดิม คือ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 ตามด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ อนุภาพ ซามูล #500 ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 2 และ 5 ตามลำดับ โดยการชิงชัยในเรซที่ 2 นี้ 3 นักบิด Yamaha Thailand Racing Team สามารถออกสตาร์ทได้ดี และทะยานขึ้นเป็นกลุ่มนำได้ทั้ง 3 คัน นำโดย          อนุภาพ ซามูล #500 ตามด้วย พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 โดยมีนักบิดญี่ปุ่น และอินโดนีเซียค่อยเบียดแย่งชิงจังหวะอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนักบิดไทยยามาฮ่าต่างก็พยายามที่จะปิดไลน์พร้อมทั้งหาจังหวะเกาะกลุ่มกันขึ้นเป็นผู้นำให้ได้ ทำให้เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ ชนิดที่กองเชียร์ชาวไทยที่มาชมกันถึงขอบสนามจำนวนมากต่างได้ลุ้นกันทุกรอบสนามเลยทีเดียว

 


      จนกระทั้งเกมการชิงชัยดำเนินมาจนครบ 10 รอบสนาม ผลปรากฎว่า อนุภาพ ซามูล #500 ทะยานผ่านรับธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 2 แต่ถูกกรรมการสนามปรับฟาวล์ในจังหวะแซงธงเหลือง ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ที่ผ่านธงตราหมากรุกในอันดับที่ 4 ขยับขึ้นยืนโพเดี้ยมในอันดับ 3 ส่วน อนุภาพ ซามูล #500 ถูกปรับอันดับมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ก็สามารถตามเข้าเส้นชัยมาได้ในอันดับ 5 โดยผลงานของทั้ง 3 คนของทีม Yamaha Thailand Racing Team ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักบิดไทยในการแข่งขันที่สนามโฮมเรซครั้งนี้อีกด้วย

     จากผลงานการขึ้นโพเดี้ยมของ 3 นักบิด Yamaha Thailand Racing Team ทั้งสองเรซในการแข่งขันสนามที่ 2 นี้ ส่งผลนักบิดไทยยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมอันดับ 1-2-3 ของรุ่น Asia Production 250cc. ต่อไป โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ มีคะแนนสะสม 86 คะแนน, พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 76 คะแนน และ อนุภาพ ซามูล 52 คะแนน ทำให้โอกาสในการคว้า “แชมป์ประจำปี” ของนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ในปีนี้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน!!!

 

 

    ส่วนการแข่งขันในรุ่น Supersports 600cc. ทีม Yamaha Thailand Racing Team ที่แม้จะเกิดความผิดพลาดในการแข่งขันเรซแรก แต่สำหรับการชิงชัยในเรซที่ 2 นั้น  เดชา ไกรศาสตร์ #24, อนุชา นาคเจริญศรี #14 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ก็ยังคงลงสนามชิงชัยด้วยความมุ่งมั่น ชนิดที่ได้ใจกองเชียร์ชาวไทยแบบสุดๆ โดยในเรซสองนี้ อนุชา ที่สามารถทะยานเข้าเส้นชัยจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และเป็นนักแข่งไทยที่ทำอันดับดีที่สุดในเรซนี้อีกด้วย และ เดชา ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยก็ยังสามารถกัดฟันแข่งขันจนจบในอันดับที่ 11 ได้ในที่สุด ส่วน พีรพงศ์ รถแข่งเกิดปัญหาทางเทคนิคในรอบสุดท้ายจึงทำให้พลาดจบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย