ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สุดเจ๋ง!!! ผงาดครองโพเดี้ยมรุ่น 250 ศึกชิงแชมป์เอเชียสนามแรก | ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม,เอเชีย โรด เรซซิ่ง 2016,แข่งรถ

     สำหรับการแข่งขัน FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 1 RACE 1 ในรุ่น Asia Production 250 cc. ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมรถแข่ง  R-Series อย่าง YAMAHA YZF-R25 สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ในรุ่นได้โดยอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่จบการแข่งขันเป็นคันแรก ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่างพีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง และอนุภาพ ซามูล ที่ตามขึ้นโพลเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 ตามอันดับ สร้าง YAMAHA THAILAND Podium และนำเพลงชาติไทยดังกระหึ่มทั่วสนามยะโฮห์ ประเทศมาเลเซีย

     การแข่งขันกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ซึ่งเป็นทางด้าน คาสมา ดาเนียล คาสมายูดิน นักบิดชาวมาเลเซีย สังกัดยามาฮ่า ฟินสัน เรซซิ่ง ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย 2 นักบิดชาวญี่ปุ่นอย่าง ยูซูเกะ นากามูระ และ อายูมุ ทานากะ ที่ประจำการอยู่ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน 3 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ออกสตาร์ท จากกริดที่ 8, 9 และ 10 ซึ่งเมื่อสิ้นสัญญาณไฟดับลง YZF-R25 ของ อนุภาพ และอภิวัฒน์ไล่แซงจากอันดับที่ 8 และ 9 ขึ้นมาอยู่กลุ่มหน้าพร้อมขับเคี่ยวกับเหล่าคู่แข่งที่ทะยานมาอยู่ในกลุ่มหน้า ก่อนที่จะเกาะกลุ่มสลับกันแซงตลอดทั้งเกมจนช่วงท้ายของการแข่งขันที่มีพีระพงศ์ไล่เกาะกลุ่มมาติดจนครบทีม และชิงจังหวะกันในโค้งสุดท้ายคว้าอันดับ 1-3 แบบสุดมันส์ ซึ่งผลการแข่งขันอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, อนุภาพ ซามูล และพีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 3 ดาวบิดสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เก็บชัยแบบ Team Podium ได้ในเรซแรกของฤดูกาล ซึ่งตลอดทั้งเกมที่ไล่บี้กับนักบิดญี่ปุ่นอย่างสุดมันส์ โดยจุดพลิกผันสำคัญเกิดในช่วงท้ายเกม เมื่อ อภิวัฒน์, พีระพงษ์ และอนุภาพ กระชากคันเร่งแซง นากามูระ ขึ้นไปคว้าอันดับ 1, 2 และ 3 มาครองได้สำเร็จ

     อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน ช่วงแรกของการแข่งขันก็พยายามเช็คคู่แข่งก่อนเนื่องจากแต่ละคนมีความเร็วกันทั้งนั้น อีกทั้งกลุ่มที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้ต้องรอบคอบ และพยายามที่จะคุมเกมให้ได้ จนช่วงท้ายเริ่มแยกกลุ่มกันจนถึงรอบสุดท้ายตัดสินใจเพิ่มความเร็วเพื่อหนีกลุ่มตามโดยที่มีเพื่อนร่วมทีมค่อยซัพพอร์ตด้วย ทำให้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ดีใจมากครับ กับ YAMAHA THAILAND PODIUM ก็ต้องขอขอบคุณทีมช่างนะครับ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก ขอบคุณ THAI YAMAHA ที่ให้โอกาสครับ สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ก็จะทำให้ได้เหมือนเดิมครับโดยจะนำเอาข้อผิดพลาดในวันนี้ไปปรับปรุงเพิ่มเติมครับ"

     พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “วันนี้ถือว่าผิดพลาดอย่างมากในเรื่องของการออกตัวทำให้ตกไปอยู่ในกลุ่มหลังพยายามที่ทำอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนในรอบที่ 5 ขึ้นมาเกาะในกลุ่มนำจนได้ หลังจากนั้นเริ่มเกาะกลุ่มกันกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยรอบสุดท้ายในจังหวะโค้งสุดท้ายเมื่อรู้ว่าอภิวัฒน์อยู่ข้างหน้าเราก็อุ่นใจ และจบโพเดี้ยมตามความคาดหมาย”

     อนุภาพ ซามูล ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “ถึงแม้จะออกสตาร์ทในอันดับที่ 9 เนื่องจากถูกปรับเวลาในช่วงควอลิฟายก็ตาม แต่พอออกสตาร์ทตั้งแต่โค้งแรกก็เกาะกลุ่มนำได้โดยรอบแรกอยู่ในอันดับที่ 3 ระหว่างการแข่งขันก็พยายามที่จะแซงคู่แข่ง และช่วยประคับประคองเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะไปด้วยกันก็มีสลับกันขึ้น-ลงตามจังหวะเกม และเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ในรอบสุดท้ายผมซึ่งอยู่อันดับที่ 3 ก็พยายามที่จะบล็อกคู่แข่งที่มีความเร็วเอาไว้ ก่อนที่จะตามเพื่อน 2 คนไปจบในอันดับ 3 พร้อมความภูมิใจ และดีใจที่บนโพเดี้ยมเป็น 3 นักแข่งไทยขอบคุณแฟนชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาช่วยครับ”