แนวแอดเวนเจอร์หยอดกระปุกรอเลย X-ADV กับรถในแนว City Adventure scooter | City Adventure scooter,X-ADV,honda,2017

     จากที่ฮอนด้าได้เปิดตัว City Adventure scooter ไปเมื่อไม่นานมานี้ ตอนนี้ได้เริ่มมีการนำเอาออกไปทดสอบการใช้งานจริงกันแล้วที่โรม ประเทศอิตาลี่ โดยที่ทางฮอนด้าได้เรียกรถคันนี้ในชื่อว่า X-ADV ซึ่งเป็นรถใน 750 ซีรี่ส์ โดยมีเพื่อนร่วมซีรีส์อย่าง Honda Integra และ NC750 โดนเป็นเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกัน กับเครื่องยนต์ขนาด 745cc แบบ 2 สูบเรียง พร้อมระบบ dual-clutch transmission (DCT) คือสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ 2 แบบคือ แบบธรรมดาโดยเปลี่ยนเกียร์ที่มือ และแบบออโตเมติก 

     แน่นอนในเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นรถในแนว City Adventure scooter ก็ต้องมีการใช้ยางที่พร้อมลุย แถมมีโช๊คอัพหน้าในแบบหัวกลับ และด้านระบบเบรคก็เป็นระบบเบรคแบบคู่พร้อมกับระบบเบรคแบบเรเดียลเม้าท์ สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้นใช้เป็นโซ่ในการขับเคลื่อน ถึงแม้จะเป็นรถที่ออกแบบมาในแนว Adventure แต่จากที่การทำออกมาให้เป็นรูปทรงแบบสกู๊ตเตอร์จึงทำให้การขับขี่จะสะดวกสบายกว่ารถในแนว Adventure ทำให้เจ้า X-ADV มันคือรถเอนกประสงค์ดีๆนี่เอง

     สำหรับการวางจำหน่ายนั้นจะออกจำหน่ายในช่วงต้นปี 2017 ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวคอนเซปเป็นต้นมาคงมีคนรอรถในแนวนี้มากพอสมควรแน่นอน ต้องรอติดตามชมกันต่อไปว่าจะออกราคามาโดนใจแค่ไหน ถูกใจผู้บริโภคมากแค่ไหน และจะเข้าไทยมาหรือไม่ต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับ

ข้อมูลจาก : motorcycle.com