เผยแนวคิดใหม่ MOTOR EXPO 2016 ?เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ? | MOTOR EXPO 2016,เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ

     เผยแนวคิดใหม่ “MOTOR EXPO 2016”“เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” สื่อสากล แถลงแนวคิดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ต้อนรับยุคยานยนต์ไร้คนขับผสาน รถ คน โลก เป็นหนึ่งเดียวด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อล้ำสมัย

     ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33" เปิดเผยถึงความเป็นมาของแนวคิดปีนี้ว่า “โลกกำลังก้าวสู่ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกวาระหนึ่ง นั่นคือ การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 หรือ “อุตสาหกรรม 4.0” ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และอินเตอร์เนทมาใช้ในโรงงาน เพื่อเชื่อมต่อความต้องการของผู้บริโภคเข้ากับกระบวนการผลิต ทำให้สามารถผลิตสินค้าได้ตรงตามความต้องการของตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกันสินค้าหลายประเภทสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ผ่านสมาร์ทโฟน โนทบุค และแทบเลทได้ตลอดเวลา

              ยานยนต์ยุคปัจจุบัน นับเป็นตัวอย่างของสินค้าในยุค “อุตสาหกรรม 4.0” เพราะมีระบบเชื่อมต่อระหว่างคนกับรถยนต์อันล้ำสมัย สามารถใช้งานและควบคุมระบบต่างๆ ได้ด้วยการพูด หรือสัมผัสหน้าจอสมาร์ทฟรอนท์เอนด์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน หรือสั่งการผ่านแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี CAR PLAY และ ANDROID AUTO ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะปัจจุบันของรถ เตือนการโจรกรรม วิเคราะห์ความผิดปกติของเครื่องยนต์ ฯลฯ อีกทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อรถและคนกับโลกภายนอกด้วย ที่เห็นได้ชัดคือ ระบบนำทาง และระบบค้นหาตำแหน่ง ที่ต้องทำงานร่วมกับดาวเทียม

              สาเหตุหนึ่งที่เทคโนโลยีของระบบเชื่อมต่อระหว่างรถกับคน และโลกภายนอกได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมันคือปัจจัยแห่งความสำเร็จของยานยนต์อัตโนมัติ หรือ ยานยนต์ไร้คนขับ ซึ่งเป็นเป้าหมายของผู้ผลิตทั้งรายเก่าและรายใหม่นั่นเอง

              คุณสมบัติสำคัญที่สุดของยานยนต์ไร้คนขับ คือต้องสามารถนำพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมทั้งต้องใช้เส้นทางร่วมกับยานยนต์ทั่วไปได้โดยไม่สร้างปัญหา

              ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ยานยนต์ไร้คนขับของผู้ผลิตหลายรายได้รับการทดสอบ และทดลองใช้งานจริงจนประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งหมายความว่า อีกไม่นานเกินรอ เราจะมีโอกาสได้สัมผัสกับยานยนต์อัจฉริยะ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยสุดยอดเทคโนโลยี ที่จะทำให้รถ คน และโลกเชื่อมต่อถึงกันโดยสมบูรณ์

              ดังนั้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้ผลิตจัดแสดงยานยนต์ปัจจุบัน และอนาคตที่บรรจุระบบเชื่อมต่ออันน่าทึ่ง รวมถึงต้อนรับการมาของยุค ยานยนต์ไร้คนขับ และ “อุตสาหกรรม 4.0” ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัล และอินเตอร์เนทจะมีบทบาทสำคัญยิ่ง เราจึงจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” หรือ Connect the World ... Connect People: Smart Vehicles”

            พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559