เปรียบเทียบราคา ประกัน รถยนต์ ชั้น 1, 2, 3 ซื้อกับใครเบี้ยประหยัด คุ้มครองสูง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 0
  • 30 ม.ค. 2567 19:48
  • 171.6.129.***
ในการซื้อหรือต่อประกันรถยนต์ บริษัทประกันแต่ละรายเสนอแผน ประกัน รถยนต์ ชั้น 1  , ประกัน ชั้น 2 และ 3 ให้เลือก สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ คือทำความเข้าใจประกันแต่ละประเภทก่อนว่ารถยนต์ของคุณเหมาะกับประกันแบบไหน แต่ละประเภทมีเงื่อนไขการคุ้มครองอย่างไร จ่ายเท่าไรจึงเหมาะสม เรามาดูเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจเลือกประกันและค่าเบี้ยประกันที่ประหยัด คุ้มครองสูง หรือเหมาะกับรถยนต์ของคุณที่สุด
 
-ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ดูแลคนขับทั้งค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์, ค่าประกันตัว คุ้มครองและรับผิดชอบคู่กรณีด้วย หากเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติ ประกันจ่ายชดเชยให้เช่นกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานรถยนต์ทุกวัน รถป้ายแดง และมือใหม่หัดขับ ประกัน รถยนต์ ชั้น 1  ราคาเริ่มต้นที่ 10,000 บาท
 
-ประกันรถยนต์ 2+ คุ้มครองผู้ขับทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งให้ความคุ้มครองรถของผู้ขับขี่เมื่อมีคู่กรณี โดยประกันจะคุ้มครองคู่กรณีและรถของคู่กรณีด้วย รถสูญหายหรือถูกจารกรรม ไฟไหม้ หรือน้ำท่วมก็ตาม บริษัทประกันรับผิดชอบให้หมด ราคาเริ่มต้นที่ 5,450 บาท
 
-ประกันภัยชั้น 2 คุ้มครองผู้ขับทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถของผู้ขับขี่ คุ้มครองคู่กรณีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงค่าซ่อมแซมของรถคู่กรณีด้วย ดูแลกรณีรถสูญหายหรือถูกจารกรรม ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม ประกัน ชั้น 2 ราคาเริ่มต้นที่ 3,700 บาท
 
-ประกันชั้น 3+ คุ้มครองคู่กรณีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงค่าซ่อมแซมของรถคู่กรณี ขณะเดียวกันก็คุ้มครองผู้ขับทั้งกรณีเสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนการคุ้มครองรถของผู้ขับขี่ทำได้ต่อเมื่อมีคู่กรณี ราคาเริ่มต้นที่ 5,250 บาท
 
-ประกันชั้น 3 (เพิ่มเติม: https://www.add-digital.co.th/motor/easyeasy-type2plus3plus) คุ้มครองผู้ขับทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถของผู้ขับขี่ และประกัน ชั้น 3 ในด้านคู่กรณีคุ้มครองทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงค่าซ่อมแซมของรถคู่กรณี ประกัน ชั้น 3 ราคาเริ่มต้นที่ 1,900 บาท
 
ก่อนจะเริ่มตัดสินใจว่าจะทำประกันรถยนต์ ควรพิจารณารายละเอียดของประกันรถยนต์ควบคู่กันไปด้วยว่าคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันตรวจสอบข้อมูลสะดวกผ่านช่องทางเว็บไซต์ รู้ได้ว่ารถของคุณรุ่นไหน ปีไหน ประกันคุ้มครองอะไรบ้าง 
 
สำหรับ  ประกัน รถยนต์ ชั้น 1  เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรถใหม่ป้ายแดง คุ้มครองครบ จบทุกกรณี เช่น ค่าย AIS ประกันขับดี FlexiDrive มีแผนประกันรายปี 7,500 บาท ระยะทางที่คุ้มครอง 6,000 กม. หรือ 15,000 บาท ระยะทางที่คุ้มครอง 12,000 กม. ขับน้อย จ่ายน้อย ให้ความคุ้มครองที่เหมาะกับคุณ
 
สำหรับค่ายอื่น ๆ ก็มี ทิพยประกันภัย เบี้ยประกัน 22,100 บาท 920,000 บาท วิริยะประกันภัย เบี้ยประกัน 26,500 บาท ทุนประกันภัย 860,000 บาท อีกรายคือ สินมั่นคงประกันภัย เบี้ยประกัน 19,753 บาท ทุนประกันภัย 920,000 บาท และแอกซ่าประกันภัย เบี้ยประกัน: 22,325 บาท ทุนประกันภัย 920,000 บาท
 
ทั้งหมดเป็นการเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากหลายบริษัทที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม แต่ก็ช่วยให้คุณคลายกังวลได้เมื่อรถใหม่เกิดปัญหาหรืออุบัติเหตุ ทำประกันไว้ย่อมให้ความคุ้มครอบอันตรายบนท้องถนนได้
 
ที่มาข้อมูล: 
-https://www.add-digital.co.th/motor/flexidrive
-https://www.mrkumka.com/article/insurance-tips/new-car-insurance-pick-best-all-dimensions/
-https://www.add-digital.co.th/motor/kubdee