เช็กกฎการส่งอาหารไปเยอรมัน มั่นใจ ถึงปลายทางชัวร์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 30 ม.ค. 2567 09:54
  • 49.228.107.***

       ประเทศเยอรมนี ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีคนไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไปศึกษาต่อ คนที่ไปทำงาน หรือคนที่ย้ายถิ่นฐานตามคู่สมรส ซึ่งก็มีหลายคนที่ประสบปัญหาคิดถึงอาหารไทยจนต้องขอให้เพื่อน ๆ หรือญาติที่อยู่ที่ประเทศไทยส่งไปให้ หากคุณกำลังวางแผนที่จะส่งอาหารไปเยอรมันให้กับญาติหรือเพื่อนฝูง สิ่งสำคัญคือต้องศึกษากฎการส่งอาหารไปยังประเทศเยอรมนีอย่างรอบคอบ เพื่อให้การส่งของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและสินค้าถึงปลายทางอย่างปลอดภัย    

แล้วการจะส่งอาหารไปเยอรมันมีกฎหรือข้อห้ามอะไรที่ต้องรู้ก่อนส่งบ้าง อยากให้พัสดุของคุณถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ห้ามพลาดข้อมูลดี ๆ จากบทความนี้!

 

 

กฎการส่งอาหารไปเยอรมันที่ควรทราบ

โดยทั่วไปแล้ว อาหารแห้งที่ส่งไปเพื่อบริโภคเองสามารถส่งไปประเทศเยอรมนีได้โดยไม่ต้องมีใบอนุญาต ยกเว้นอาหารบางชนิด เช่น อาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนม อาหารที่มีส่วนผสมของพืชหรือสัตว์ที่หายากหรือใกล้สูญพันธุ์ อาหารที่มีส่วนผสมของสารปรุงแต่งหรือสารเคมีบางชนิด อาหารที่มีส่วนผสมของสารอันตรายหรือมีพิษ อาหารที่มีส่วนผสมของเชื้อโรคหรือแบคทีเรีย อาหารที่มีส่วนผสมของสารกัมมันตรังสี เป็นต้น

สำหรับอาหารที่ต้องการนำเข้าเพื่อจำหน่ายในประเทศเยอรมนี จำเป็นต้องขออนุญาตนำเข้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนการจัดส่ง โดยสามารถขออนุญาตได้ที่เว็บไซต์ของ Federal Office for Consumer Protection and Food Safety (BVL)

 

ข้อห้ามในการส่งของไปประเทศเยอรมนี

นอกจากอาหารบางชนิดที่ห้ามนำเข้าแล้ว ประเทศเยอรมนียังมีข้อห้ามในการส่งของบางประเภทเข้าประเทศด้วย ได้แก่

- อาวุธและวัตถุระเบิด

- ยาเสพติดและสารเสพติด

- สัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์

- พืชและผลิตภัณฑ์จากพืช

- วัสดุอันตรายและสารพิษ

- วัตถุโบราณและสมบัติทางวัฒนธรรม

- เอกสารปลอมแปลง

 

ทริกแพ็กของให้ปลอดภัย ถึงปลายทางชัวร์

สำหรับผู้ที่ต้องการส่งอาหารไปเยอรมัน นอกจากการปฏิบัติตามกฎอย่างเข้มงวดแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องแพ็กของให้ปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง โดยควรปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

- ใช้บรรจุภัณฑ์ที่แข็งแรงและทนทาน ขนาดเหมาะสมกับสิ่งของภายใน

- ปิดผนึกบรรจุภัณฑ์ให้แน่นหนาเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้ารั่วไหล

- ระบุชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของทั้งผู้ส่งและผู้รับให้ชัดเจน

- แนบเอกสารที่จำเป็น เช่น ใบเสร็จรับเงินหรือใบรับรองการนำเข้า (หากจำเป็น)

 

การส่งอาหารไปเยอรมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องศึกษากฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ เพื่อให้การส่งของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและสินค้าถึงปลายทางอย่างปลอดภัย โดยปฏิบัติตามคำแนะนำในการแพ็กของให้ปลอดภัยที่กล่าวมาข้างต้น จะช่วยให้สินค้าของคุณถึงปลายทางโดยไม่เกิดความเสียหายอย่างแน่นอน