ไขข้อสงสัย โบท็อกซ์ คืออะไร และมีข้อดีอะไรบ้าง?

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nenechan
  • 0
  • 08 มิ.ย. 2566 13:22
  • 223.27.244.***

เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะในหมู่สาว ๆ ที่ต้องหมั่นดูแลผิวพรรณและใบหน้าของตัวเองให้ดี ซึ่งในปัจจุบันมีคลินิกความงามให้บริการดูแลเรื่องต่าง ๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในบริการที่ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมากเลยก็คือ การฉีดโบท็อกซ์ ที่ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ช่วยยกกระชับใบหน้าและลำคอให้เต่งตึง ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีรอยตีนกา และริ้วรอยรอบดวงตาให้แลดูอ่อนเยามากยิ่งขึ้น พูดแบบนี้แล้วเชื่อว่าใครหลายคนคงอยากรู้จักการฉีดโบท็อกซ์ว่าคืออะไร และมีข้อดีอะไรบ้างอย่างแน่นอน ว่าแล้วไม่รอช้า ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า  

โบท็อกซ์ คืออะไร?

โบท็อก คือ สารสกัดที่ได้จากโปรตีนธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว โดยบริเวณที่ได้รับความนิยมในการฉีดมีทั้งบริเวณหน้าผาก หางตา และรอยหว่างคิ้ว เพื่อลดริ้วรอยความเหี่ยวย่นบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยลดกราม ทำให้ใบหน้าดูเรียวสวยเข้ารูป ดูเต่งตึง และคืนความอ่อนวัยให้กับใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ

 

โบท็อกซ์ เหมาะกับใคร?

การฉีดโบท็อกซ์เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ได้สัดสวนที่เหมาะสมกับใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ หรือผู้ที่มีร่องลึกบนส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า รวมถึงคนที่มีปัญหาเหงื่อออกง่าย และมีกลิ่นตัวแรง ก็สามารถฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดเหงื่อได้เช่นกัน 

 

ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ คืออะไร?

ลดเลือนริ้วรอยบนผิวหน้า - อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าโบท็อกซ์มีคุณสมบัติที่ช่วยคลายตัวของกล้ามเนื้อที่หดเกร็ง จากการแสดงสีหน้าอารมณ์ต่าง ๆ จนทำให้เกิดเป็นริ้วรอย หรือร่องลึก และทำให้ใบหน้าดูไม่สดใส และดูแก่กว่าวัย ซึ่งสารสกัดจากโบท็อกซ์จะช่วยทำให้ริ้วรอยเหล่านี้ลดเลือนลง และกลับมาเต่งตึงอีกครั้ง  

ปรับหน้าให้เรียว - การฉีดโบท็อกซ์สามารถช่วยปรับโครงสร้างของใบหน้าให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมมากขึ้น เช่น คนที่มีปัญหากรามใหญ่ หรือมีรูปหน้าที่เหลี่ยมจากกล้ามเนื้อเดิมหรือจากพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การนอนกัดฟัน หรือการเคี้ยวอาหารที่เหนียวบ่อย ๆ อย่างเป็นประจำ

ช่วยยกกระชับหน้า - นอกจากการฉีดโบท็อกซ์จะช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ และช่วยปรับรูปหน้าให้เรียบแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการจัดรูปกรอบหน้าให้ชัดขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการมีโครงหน้าที่ชัดเจน หรือผู้ที่ต้องการมีผิวหน้าที่กระชับขึ้น เพื่อให้ดูอ่อนเยากว่าเดิม 

ช่วยลดเหงื่อ - อีกหนึ่งข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ก็คือการช่วยลดเหงื่อที่ถูกผลิตออกมาในปริมาณที่มากจนเกินไป โดยโบท็อกซ์นั้นจะช่วยยับยั้งการผลิตเหงือ และลดกลิ่นตัวของร่างกายได้ 

ทั้งงหมดนี้ก็เป็นสาระน่ารู้สำคัญเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ว่าคืออะไร และมีข้อดีอะไรบ้างที่สาว ๆ ควรศึกษาให้ดีก่อนฉีด อย่างไรก็ตามการมีใบหน้าที่สวยงาม ก็ต้องหมั่นดูแลผิวหน้าตนเองให้ดีควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด