รู้จัก 5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรลงทุน เก็งกำไรทองคำแท่ง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 27 ก.พ. 2566 12:10
  • 58.8.14.***

หากพูดถึงหนึ่งในรูปแบบการออมเงิน โดยใช้ตลาดสินทรัพย์เป็นตัวตัดสินมูลค่าที่เพิ่มขึ้นและลดลง คงต้องให้ การเก็งกำไรในทองคำแท่ง หรือทองรูปพรรณ ซึ่งเป็นรูปแบบที่หลายคนให้ความสนใจ และนิยมในการสะสมมานาน ด้วยจุดเด่นคือการซื้อมาและขายไปในช่วงเวลาที่ราคาสูงขึ้น หรืออยู่ในเกณฑ์ราคาขายที่เหมาะสม แต่หลายคนที่มีความสนใจ โดยเฉพาะการลงทุนในทองคำแท่ง ที่สามารถซื้อง่าย และไม่มีค่ากำเหน็จมากวนใจ สำหรับคนที่ยังลังเลในการลงทุนเพื่อเก็งกำไรในทองคำแท่ง วันนี้จะบอก 5 เหตุผลดี ๆ ที่รู้แล้วต้องรีบซื้อทองแท่งมาสะสมไว้ทันที

 

 

รู้จักการเก็งกำไรทองคำ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นลงทุน

 

ในปัจจุบันการออมเงิน มีอยู่หลายรูปแบบให้เลือกได้ตามความชอบ และความเหมาะสมกับงบประมาณที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการออมในบัญชีเงินฝากประจำ ออมในกรมธรรม์ประกัน ออมในกองทุน หรือการแบ่งสัดส่วนการออมด้วยตัวเอง ซึ่งแต่ละวิธีก็มีผลตอบแทนในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่หากพูดถึงหนึ่งในการออมที่ได้รับกำไรได้ดี และมีมูลค่าสูง การเก็งกำไรด้วยการออมทองคำ ก็เป็นอีกรูปแบบที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะการเก็งกำไรในทองคำแท่ง ที่มีจุดเด่นเรื่องไม่เสียค่ากำเหน็จให้ยุ่งยาก มีงบน้อยก็ออมได้ รวมถึงราคาทองก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามเงินเฟ้อของตลาด

 

5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรลงทุน เก็งกำไรทองคำแท่ง

 

  1. ไม่เสียค่ากำเหน็จ ราคาขายคืนไม่ลดลง : การลงทุนในทองมีอยู่หลายประเภท แต่หากเลือกลงทุนเพื่อเก็งกำไรในทองแท่ง ก็ไม่ต้องมีความกังวลเรื่องค่ากำเหน็จเหมือนซื้อขายทองรูปพรรณ รวมถึงสามารถขายคืนไม่รอราคาขึ้นก็ยังได้ราคาดี

 

  1. เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย : ทองคำแท่ง นับว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และไม่ค่อยได้รับผลกระทบต่ออัตราดอกเบี้ยที่ผันผวน รวมถึงสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี

 

  1. ซื้อง่าย ขายคล่อง : การซื้อขายทองคำแท่งเพื่อเก็งกำไร เป็นรูปแบบการซื้อขายที่มีสภาพคล่องตัวสูง ซื้อง่าย ขายคล่อง ดูราคาตลาดทองได้จากหลายแหล่ง

 

  1. มีงบน้อยก็ลงทุนได้ : หลายคนที่อยากลงทุนเพื่อเก็งกำไรทองคำแท่ง แต่กลัวเรื่องงบไม่พอ ขอตอบเลยว่าไม่เป็นไร เพราะเป็นรูปแบบการออมที่มีงบน้อยก็ออมได้ แล้วค่อยทะยอยซื้อเก็บ เมื่อได้จำนวนมากแล้ว สามารถนำไปเทียบกับราคาตลาด แล้วสามารถดำเนินการขายได้ทันที

 

  1. ได้กำไรเป็นเงินก้อน : ทองคำแท่ง เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งเมื่อทำการสะสมเพื่อเก็งกำไรไปเรื่อย ๆ เมื่อครบบาท ก็สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้สูงถึงหลักหมื่น ไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้