ชี้เป้า น้ำมันหอมระเหยซื้อที่ไหน และต้องเลือกอย่างไร

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nanasese
  • 0
  • 20 ก.พ. 2566 10:07
  • 110.169.223.***

ใครที่อ่านเรื่องน้ำมันหอมระเหยและสรรพคุณแล้วสนใจ แต่ยังไม่รู้จะหาซื้อที่ไหนดี เพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาแล้วจะเป็นของแท้ หรือได้คุณสมบัติตามต้องการหรือเปล่า วันนี้เราจะมาชี้เป้าให้ทุกคนรู้ว่า น้ำมันหอมระเหยควรซื้อที่ไหน และแถมท้ายด้วยการบอกว่าต้องเลือกอย่างไรถึงจะได้ของมีคุณภาพดี ไปดูกันเลย 

 

 

น้ำมันหอมระเหยซื้อที่ไหนดี 

  1. ร้านน้ำมันหอมระเหยที่เป็น Specialist โดยตรง 

    ที่แรกที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ไปซื้อร้านที่สกัดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นต่าง ๆ เองเลย จะได้ของที่เป็น Original คุณภาพดี ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามคุณภาพนั่นเอง ซึ่งร้านที่เปิดวางขายน้ำมันหอมระเหยคุณภาพดีก็อย่างเช่น สบายอารมณ์, อารมณ์ดี และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็จะช่วยให้เราได้ของคุณภาพดี และตรงกับความต้องการของเรากลับมา 

  1. ร้านขายอาหารสุขภาพ หรือสินค้าออร์แกนิกส์

    ใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าน้ำมันหอมระเหยซื้อที่ไหนดี แต่เป็นคนรักสุขภาพหรือไปร้านที่ขายของออร์แกนิกส์บ่อย ๆ ที่นั่นก็มีน้ำมันหอมระเหยให้เลือกซื้อตามความต้องการ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อและสามารถเปรียบเทียบคุณสมบัติได้เลย 

  1. สั่งซื้อออนไลน์เลย 

    ใครที่เคยซื้ออยู่แล้ว หรือมีกลิ่นในใจอยู่แล้ว ก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์จากผู้ผลิต หรือซื้อจาก Marketplace ได้เลย มีให้เลือกมากมายหลากหลายแบรนด์

 

เลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยอย่างไรดี 

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยอย่างไรดี เรามีหลักการง่าย ๆ มาฝากกัน 

1. เลือกจากเกรดน้ำมันหอมระเหย นอกจากเราจะรู้ว่าน้ำมันหอมระเหยต้องซื้อที่ไหนแล้ว เราควรจะรู้อีกว่า น้ำมันหอมระเหยมีหลายเกรดให้เลือก เกรดดีสุด ก็จะเป็นน้ำมันหอมระเหยแบบบริสุทธิ์ ราคาแพงที่สุด แต่สามารถใช้ในการบำบัดดีที่สุด ไม่มีสารสังเคราะห์ปนเปื้อนเลย ส่วนเกรดที่แย่ที่สุดจะเป็นน้ำมันหอมระเหยที่ใช้สารเคมีแต่งกลิ่น ราคาก็จะถูกที่สุดนั่นเอง

2. บรรจุในขวดทึบอย่างดี ปิดแน่น ไม่โดนแสง เพราะน้ำมันหอมระเหยมีความบอบบาง และไวต่องแสงมาก จึงต้องอยู่ในขวดทึบ ที่ไม่ทำปฏิกิริยากับตัวน้ำมัน จึงจะสามารถคงสรรพคุณได้ดี ไม่มีขุ่นหรือด้อยประสิทธิภาพลง 

3. เลือกกลิ่นที่ชอบ สรรพคุณที่ใช่ แต่ละคนมีวัตถุประสงค์และความต้องการที่แตกต่างกันออกไป จึงควรเลือกน้ำมันหอมระเหยที่ตรงกับความต้องการของเราจริง ๆ เช่น หากว่าช่วงนี้เราวิตกกังวลบ่อย ๆ ก็ควรจะเลือกกลิ่นที่ช่วยในการผ่อนคลาย อย่างลาเวนเดอร์ เป็นต้น 

4. ปลอดภัย เราควรจะแน่ใจว่า น้ำมันหอมระเหยที่เราเลือกซื้อมีความปลอดภัย และมีสรรพคุณที่เราต้องการจริง ๆ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา 

 

ใครที่กำลังมองหาน้ำมันหอมระเหย แต่ยังไม่รู้จะซื้อที่ไหนดี หรือต้องเลือกอย่างไร หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ และช่วยให้คุณได้ซื้อน้ำมันหอมระเหยที่ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน และความต้องการของคุณอย่างแท้จริง