อยากหน้าเรียวด้วย Ulthera ไม่รู้ว่าเจ็บไหม ที่นี่มีคำตอบ!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 13 ก.พ. 2566 11:14
  • 124.122.141.***

        ฮาวทูหน้าเรียวสวย บอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลายวิธีมาก ๆ และการทำอัลเทอร่าเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่จะเจ็บไหม เพราะก็มีหลายเสียงที่บอกต่อกันมาในเชิงนั้น ลองมาค้นหาคำตอบได้ที่บทความนี้เลย

        สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เล็งเจ้าเครื่อง Ulthera อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะเจ็บไหม ไม่กล้าทำ เพราะฟังรีวิวจากปากคนอื่นมาอีกที ต้องลองอ่านรายละเอียดที่บทความนี้ แล้วจะรู้ว่าที่จริงแล้วการทำอัลเทอร่ายกกระชับหน้า ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมยังเป็นอีกทางเลือกการปรับรูปหน้าและแก้ริ้วรอยที่ได้ผลดี ล้ำลึกอีกด้วย ซึ่งถ้าใครอยากสวยก็ต้องห้ามพลาด!

 

 

อัลเทอร่า (Ulthera) คืออะไร เจ็บไหม ช่วยได้จริงหรอ?

        อัลเทอร่า (Ulthera) หรือ Ultherapy เป็นนวัตกรรมช่วยยกกระชับใบหน้า โดยจะใช้วิธีการยิงคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ลงไปใต้ชั้นผิว ลึกไปถึงชั้น SMAS ชั้นปกติที่ทำการผ่าตัดดึงหน้านั่นเอง และผลที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ชั้นผิวก็จะหดตัว กระชับมากขึ้น สามารถทำได้ทั้งหน้าและร่างกาย โดยหลังทำเนี่ย ก็จะไม่มีผลข้างเคียงอะไรที่ต้องรอพักฟื้น เรียกได้ว่าหน้าสวยกระชับเสร็จปุ๊ป ก็พร้อมให้ออกไปใช้ชีวิตต่อได้ปั๊ปเลย

        แต่ก็เพราะว่าเจ้าเครื่องอัลเทอร่ามันยิงได้ถึชั้น SMAS เนี่ยแหละ เลยกลายเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ผันตัวมาเป็นข้อกังขา ก้างชิ้นโต จนทำให้มีคำถามเกิดขึ้นมาว่า สรุปแล้วทำอัลเทอร่า ยิงลึกขนาดนั้น มันเจ็บไหมนั่นเอง

 

อัลเทอร่ากับความรู้สึกระหว่างการทำ

        พูดกันตามความเป็นจริง การทำอัลเทอร่าเองก็ค่อนข้างมีความเจ็บจี๊ดอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือได้ว่าเป็นความเจ็บที่ทนได้ ไม่หนักหนาเหมือนการผ่าตัดยกกระชับ เพียงแต่ในช่วงระยะเวลาที่มีการยิงคลื่นอัลตราซาวด์ลงไปยังชั้นผิว พลังงานมันจะเปลี่ยนเป็นความร้อน ประกอบกับลักษณะการยิงที่มีจุดโฟกัสขนาดใหญ่ด้วย จึงไม่แปลกที่การยิงบางจุดจะรู้สึกเจ็บจี๊ด วดหน่วงใต้กล้ามชั้นผิว แต่ก็ไม่มีใครถึงขั้นออกปากว่าทนไม่ไหว เจ็บเกินใจรับได้ เอาเป็นว่าพออ่านมาถึงตรงนี้ก็น่าจะได้คำตอบแล้วแหละว่าสรุปการทำอัลเทอร่าเจ็บไหม จะตัดสินใจทำดีหรือเปล่า

 

เจ็บระหว่างทำ แล้วหลังทำอัลเทอร่าล่ะ เจ็บไหม?

        กังวลกับความเจ็บในระหว่างการทำอัลเทอร่าไปแล้ว ก็ยังต้องมากังวลกับผลลัพธ์หลังทำอีก โดยส่วนมากคนจะกลัวแค่เรื่องของผลข้างเคียงหลังทำ อาการบวม ความเจ็บ อักเสบใด ๆ แต่ต้องบอกเลยว่าอัลเทอร่าเนี่ย ไม่เจ็บหลังทำนะ แต่สำหรับคนผิวบาง ชเพง่ายก็อาจจะบวนนานกว่าหน่อยสัก 2-3 วัน กดใต้ผิวอาจเจ็บจี๊ดเล็ก ๆ แต่เต็มที่อาการเหล่านี้จะหายสนิทภายใน 2 สัปดาห์ ถ้าอยากสวยก็ท้องไว้เวลาว่า No Pain, No Gain เสร็จแล้วก็หลับ ฮึบหนึ่งอึดใจไปลุยทำสวยให้มันสิ้นเรื่อง!