5 เคล็ดลับเลือกไมโครเวฟ คุณภาพดี ราคาไม่แพง ของชาวคอนโด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 06 ก.พ. 2566 10:26
  • 124.120.205.***

        ไมโครเวฟ นับเป็นเครื่องใช้ในครัวที่ราคาไม่แพง และมีขนาดกะทัดรัด ทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเพื่อการอุ่นอาหารรับประทาน หรือว่าประกอบอาหารง่าย ๆ เหมาะสำหรับคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็ก หรือสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอพัก สำหรับใครที่กำลังมองหาไมโครเวฟเครื่องใหม่ที่ราคาไม่แพงมาใช้งาน แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกแบบไหน ตามไปอ่านกันในบทความของเรากันได้เลย

5 เคล็ดลับเลือกไมโครเวฟยังไง ให้เหมาะกับการใช้งานและราคาไม่แพง

        ไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ได้อย่างหลากหลาย ยิ่งถ้าเป็นรุ่นใหม่ ๆ ยิ่งตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งมีวิธีในการเลือกซื้อไมโครเวฟ ดังนี้

1. เลือกระบบการทำงานที่ใช่

สำหรับเคล็ดลับแรกในการเลือกซื้อไมโครเวฟ ราคาไม่แพง และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว โดยทั่วไปไมโครเวฟสามารถแบ่งออกเป็น 3 ระบบหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่

  • เตาอบไมโครเวฟระบบอุ่นอาหาร (Solo) มีไว้สำหรับการอุ่นอาหารให้มีอุณหภูมิที่สูงขึ้น 

  • เตาอบไมโครเวฟระบบย่าง (Grill) เหมาะสำหรับการย่างและการอุ่นอาหารทั่วไป

  • เตาอบไมโครเวฟระบบพาความร้อน (Convection) เหมาะสำหรับใช้ทำให้อาหารสุกหรืออุ่นร้อนได้อย่างรวดเร็วขึ้น

​2. เลือกขนาดและกำลังไฟที่เหมาะสม

อีกหนึ่งเคล็ดลับในการเลือกซื้อไมโครเวฟคุณภาพดี ราคาถูก คือเลือกที่ตอบโจทย์กับความต้องการใช้งานของคนในครอบครัว อีกทั้งต้องเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ในห้องครัวด้วย 

3. เลือกที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

นอกจากการเลือกซื้อไมโครเวฟที่มีราคาถูกแล้ว ควรต้องเลือกเครื่องที่มีกำลังไฟเหมาะสมและมีฉลากไฟเบอร์ 5 เพื่อเป็นการช่วยประหยัดพลังงานด้วย

4. เลือกฟังก์ชันที่ตอบโจทย์

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเคล็ดลับในการเลือกซื้อไมโครเวฟที่มีราคาถูก คือควรเลือกที่มีฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถเลือกฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบการขจัดกลิ่น ระบบนึ่งด้วยไอน้ำ เป็นต้น 

5. เลือกที่มีการรับประกัน

มาถึงเคล็ดลับการเลือกซื้อไมโครเวฟวิธีสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ คือควรมองหาไมโครเวฟที่มีการรับประกันอย่างน้อย 1 ปี เพื่อให้มั่นใจด้านความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย

       

        ทั้งหมดนี้ คือ เคล็ดลับในการเลือกซื้อไมโครเวฟที่เราได้รวบรวมมาบอกกัน สามารถนำไปปรับใช้กันได้เลย แต่อย่าลืมเลือกซื้อจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ที่มีหลากหลายแบรนด์ดังให้เลือกใช้งาน ที่มีการรับประกัน และโปรโมชันน่าสนใจ เพื่อความคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง