ทำวีเนียร์ฟันราคาเท่าไร เหมาะกับใครบ้าง ทำที่ไหนดี?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 26 ก.ย. 2565 11:21
  • 110.169.222.***

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา การวีเนียร์ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นทันตกรรมรูปแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่ฟัน และยังเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจให้แก่ผู้ที่ทำ วันนี้เราเลยจะมาบอกข้อดีของการทำวีเนียร์ฟัน ราคา และตบท้ายด้วยคลินิกที่มีบริการการทำวีเนียร์ฟันที่ได้คุณภาพ ราคาไม่แพงมากอย่างที่คิด 

 

 

การทำวีเนียร์ฟันคืออะไร 

    การทำวีเนียร์ฟัน เป็นการเคลือบผิวฟันอย่างหนึ่ง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับสารเคลือบฟันตามธรรมชาติ ทำให้ฟันเราแข็งแรง เรียงตัวสวยงาม ขาวสะอาดสดใส ซึ่งเป็นการปกป้องฟันของเราจากรอยขีดข่วนนั่นเอง 

    ด้วยข้อดีของการทำวีเนียร์ฟันที่ช่วยดูแลและเคลือบฟันของเราให้มีความแข็งแรง คงทน แถมยังมีสีที่ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติ จึงทำให้หลายคนตัดสินใจทำวีเนียร์ฟัน เป็นการเสริมสร้างฟันให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยทำครั้งหนึ่งสามารถอยู่ได้นานถึง 10-15 ปีเลยทีเดียว 

 

เหมาะกับใคร 

    แม้ว่าการทำวีเนียร์ฟันจะเป็นนิยมมากขึ้น แต่ก็ใช่ว่าการทำวีเนียร์ฟันจะเหมาะกับทุกคน ต้องบอกก่อนว่าการทำวีเนียร์ฟันไม่ว่าราคาเท่าไร จะเหมาะสำหรับคนที่ฟันเสียหายไม่มาก ข้อบกพร่องไม่เยอะ หรือฟันเรียงตัวกันไม่สวยงาม รวมไปถึงต้องการเปลี่ยนสีฟันที่เหลือง ๆ ให้กลับมาขาวสดใสอีกด้วย 

    นอกจากนี้การทำวีเนียร์จะนิยมทำเฉพาะฟันหน้าเท่านั้น แต่จะไม่นิยมทำในส่วนของฟันกราม ซึ่งอาจจะต้องใช้วิธีการครอบฟันจึงจะเหมาะสมมากกว่า 

 

การทำวีเนียร์ฟันกับการครอบฟันต่างกันอย่างไร ราคาต่างกันไหม เลือกแบบไหนดี 

    ที่จริงแล้วทั้งการทำวีเนียร์และการครอบฟันเป็นการคืนความมั่นใจให้กับเรา ซึ่งวีเนียร์นั้นจะไม่ใช่การครอบทั้งฟัน แต่เป็นการติดแผ่นวีเนียร์บนผิวฟัน ส่วนการครอบฟันจะเป็นการครอบลงไปในฟันทั้งซี่ ซึ่งจะเลือกเป็นแบบใดนั้น จะต้องปรึกษาทันตแพทย์จะดีที่สุด แต่ส่วนใหญ่แล้ว การติดวีเนียร์จะเป็นการทำเฉพาะฟันหน้าเท่านั้น 

    สำหรับการทำวีเนียร์ฟันราคาจะเริ่มที่ 2,000 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือก ส่วนการครอบฟันจะเริ่มต้นที่ประมาณ 8,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุทีเลือกเช่นเดียวกัน 

 

ทำวีเนียร์ฟันที่ไหนดี ที่ราคาไม่แพง

    ที่จริงแล้วมีคลินิกทำวีเนียร์ฟันหลายที่ ซึ่งเรามีคลินิกที่แนะนำทำวีเนียร์ฟัน ราคาไม่แพงดังต่อไปนี้ 

  • Denta Joy เป็นคลินิกที่เชี่ยวชาญด้านการทำวีเนียร์ ใช้วัสดุที่คงทน สามารถอยู่ได้นานเป็น 10-20 ปี 

  • Smile & Co. Dental Clinic คลินิกทันตกรรมที่มีทันตแพทย์เฉพาะทางคอยให้คำปรึกษา 

  • โรงพยาบาลกรุงเทพ รับปรึกษาและทำวีเนียร์ฟัน ราคาไม่แพง


 

ใครที่สนใจการทำวีเนียร์ฟัน สามารถปรึกษาและสอบถามราคาได้ที่คลินิกทันตกรรมได้เลย