เทียบชัด! ยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบกับแบบสปอร์ต แบบไหนดีกว่ากัน?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • digik
  • 0
  • 25 พ.ย. 2564 14:24
  • 58.8.3.***

ปัจจุบัน รถ SUV เป็นรถที่มีผู้ให้ความนิยมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสามารถใช้เป็นรถอเนกประสงค์ เดินทางภายในเมือง และบรรทุกของได้จำนวนมาก และยังสามารถใช้งานลุยแบบสมบุกสมบันได้อีกด้วย ซึ่งการเลือกยางรถยนต์ SUV หลายคนชอบแบบนุ่มเงียบ แต่หลายคนก็ชอบแบบสปอร์ต แต่หลายคนก็ยังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้เราเลยชวนทุกคนมาเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆ ว่ายางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบกับแบบสปอร์ตต่างกันอย่างไร และเหมาะสมกับการขับขี่แบบไหนกัน 

 

 

ยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบ    

    ยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบ จะเป็นยางรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองทั่วไป ซึ่งก็จะเพิ่มความนุ่มนวลและช่วยลดแรงกระแทกในการขับขี่ ที่สำคัญ ยังช่วยลดเสียงรบกวนระหว่างการขับขี่อีกด้วย จึงเป็นยางรถยนต์ที่เหมาะแก่ผู้ที่ขับขี่แบบไม่สมบุกสมบันมากนัก โดยมีคุณสมบัติสำคัญดังนี้คือ 

  1. นุ่ม ขับสบาย ลดแรงกระแทก คุณสมบัติเด่นข้อแรกคือ ให้ความนุ่มและขับขี่สบาย ทำให้ผู้ที่ขับขี่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หรือคุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่าที่เป็นผู้สูงวัยชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะนั่งสบาย ไม่มีแรงสั่นสะเทือนมากเท่ากับยางประเภทอื่นๆ 

  2. ขับได้สบาย ทั้งถนนแห้งและถนนลื่น ดอกยางมีการยึดเดาะดีเยี่ยม สามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าถนนจะเปียกก็ตาม ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่ขับขี่จึงสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย

  3. ลดเสียงรบกวน อีกคุณสมบัติหนึ่งที่หลายคนที่เลือกยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบก็คือ เสียงที่เงียบกว่ายางประเภทอื่นนั่นเอง

 

    สำหรับคนที่ชอบยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบ อาจจะเลือกยางแบบประหยัดน้ำมัน ซึ่งนอกจากช่วยประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีคุณสมบัติของยางนุ่มเงียบเอาไว้ด้วย เรียกว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 คุณสมบัติเลยทีเดียว

 

ยางรถยนต์ SUV แบบสปอร์ต

    สำหรับผู้ที่ชอบความเร็วและความแรง เน้นการขับขี่แบบสนุก สามารถขับขี่ได้ทุกสถานการณ์ และทุกสภาพถนน การใช้ยางรถยนต์ SUV แบบนุ่มเงียบอาจจะยังไม่ตอบโจทย์นัก แต่อาจจะเหมาะกับยางรถยนต์แบบสปอร์ตมากกว่า โดยมีคุณสมบัติสำคัญ ดังนี้ 

  1. เกาะถนนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นทางตรง หรือเข้าโค้งก็เหนียวหนึบ จะขับเร็วแค่ไหนก็ปลอดภัย ไม่หลุดโค้งง่ายๆ อย่างแน่นอน 

  2. สามารถรีดน้ำได้ดี ดอกยางถูกออกแบบให้สามารถรับมือได้กับทุกถนนและทุกสถานการณ์ จึงมีความสามารถในการขับขี่ได้แม้ว่าถนนจะเปียกก็ตาม

    

    สำหรับยางรถยนต์ SUV แบบสปอร์ตจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเร็วและแรงในการขับขี่ และอาจจะขับขี่บนถนนที่มีสภาพหลากหลาย แต่ความนุ่มและความเงียบอาจจะไม่ดีเท่ายาง SUV แบบนุ่มเงียบ 


 

สำหรับผู้ที่กำลังจะเลือกยางรถยนต์ใหม่ แล้วยังลังเลว่าจะเลือกยางรถยนต์แบบไหนดี ระหว่างยาง SUV แบบนุ่มเงียบกับแบบสปอร์ต ลองคิดและพิจารณาสไตล์การขับขี่และสภาพถนนที่เราขับเป็นประจำ จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น