ประกันกลุ่มพนักงาน สวัสดิการที่มนุษย์ออฟฟิศไม่ควรมองข้าม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 1
  • 24 พ.ย. 2564 15:03
  • 58.8.3.***

 

การทำประกันกลุ่มพนักงาน ถือเป็นสิ่งสำคัญในการบ่งชี้ถึงความใส่ใจขององค์กรที่มีต่อพนักงาน และประกันกลุ่มพนักงานนั้นครอบคลุมและคุ้มครองค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลให้แก่พนักงาน เป็นสวัสดิการที่สามารถซื้อใจพนักงานได้เป็นอย่างดี และแสดงถึงความห่วงใยขององค์กรได้อีกด้วย

 

ประกันกลุ่มพนักงานมีแบบไหนบ้าง 

 

ประกันกลุ่มพนักงานนั้น มีหลากหลายแบบแผนให้เลือกที่เหมาะสมกับองค์กร โดยเราสามารถจำแนกออกเป็น 2 แบบหลัก ๆ ได้ก็คือ 

1.ประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่ม คือ ประกันที่ครอบคลุมในส่วนของการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุต่าง ๆ นั่นเอง 

2.ประกันสุขภาพแบบกลุ่ม คือ ประกันที่ครอบคลุมไปถึงการเจ็บป่วยถึงโรคภัยต่าง ๆ และยังครอบคลุมไปถึงอุบัติเหตุอีกด้วย 

ซึ่งทั้งสองแบบนั้นก็จะมีความแตกต่างที่เบี้ยประกันนั่นเอง โดยแบบประกันสุขภาพแบบกลุ่มนั้นจะมีค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่า 

 

ประกันกลุ่มพนักงาน ดีอย่างไร 

 

1.สร้างความน่าสนใจในองค์กร 

หนึ่งในการพิจารณาตัวเลือกขององค์กรของผู้สมัครงานหลาย ๆ คน ก็คือสวัสดิการ แน่นอนว่าการเข้าทำงานในสถานประกอบการใด ๆ ก็ตาม พนักงานต่างเริ่มมองหาความมั่นคงในชีวิต สวัสดิการพนักงานในหลาย ๆ องค์กร จึงเริ่มมีการเพิ่มประกันกลุ่มพนักงาน นอกเหนือจากการทำประกันสังคมปกติ เรามักจะเห็นประกาศสมัครงานจากหลากหลายที่ หนึ่งในข้อความสำคัญที่ผู้สมัครงาน หรือแม้แต่พนักงานในองค์กรเองพิจารณาจากการทำงานร่วมกับองค์กร ก็คงไม่พ้นสวัสดิการที่แต่ละองค์กรจะมอบให้ นอกจากสวัสดิการพื้นฐานอย่างประกันสังคมแล้วนั่นเอง 

 

2.ดูแลความมั่นคงในชีวิตให้พนักงาน 

ในกรณีที่พนักงานขององค์กร เกิดเหตุบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ก็ไม่ต้องกังวลใจเพราะทางองค์กรได้มีการทำ ประกันกลุ่มพนักงาน ไว้ให้แล้ว นอกจากพนักงานจะไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อเข้ารับการรักษา แต่ยังรู้สึกมั่นคงและอุ่นใจเพราะได้รับการคุ้มครองดูแลจากองค์กรตั้งแต่แรก ที่เล็งเห็นและให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของพนักงานของตน 

 

3.นายจ้างยิ้มได้ ลูกน้องสบายใจ

เมื่อบริษัทได้ทำการเลือกทำประกันกลุ่มพนักงานแล้ว นั่นก็คือการเลือกทำประกันที่คุ้มครองพร้อมกันทีเดียวได้หลาย ๆ คน ในหนึ่งกรมธรรม์ และโดยปกติค่าเบี้ยของประกันกลุ่มพนักงานนั้นมีราคาที่ถูก และเมื่อมีเหตุการณ์อันจำเป็นใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นกับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นเสียชีวิต พนักงานก็จะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทที่ได้เอาประกันนั้น ๆ ไว้ 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ตอนนี้หลาย ๆ องค์กรที่ได้อ่านบทความนี้คงรีบหาข้อมูลสำหรับการทำประกันกลุ่มให้สำหรับพนักงานกันอยู่แน่ ๆ ผลงานที่ยิ่งใหญ่ขององค์กร ต่างก็มาจากพนักงานทุกระดับที่ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือการเห็นองค์กรเติบโตได้อย่างมั่นใจ เพราะไม่ใช่เพียงแค่องค์กรที่มั่นคง แต่ยังหมายถึงสวัสดิภาพของพนักงานเองอีกเช่นกัน