รู้จัก 3 เทคโนโลยีเลเซอร์ลบรอยสัก คุณภาพตามราคา

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 24 พ.ย. 2564 14:25
  • 58.8.3.***

ช่วงชีวิตหนึ่งต้องมีสักครั้งที่รู้สึกอยากสักลายบางลายที่เคยมีความหมายในช่วงขณะนั้น ซึ่งการสักลายเป็นทั้งศิลปะที่หลงใหล และเก็บความทรงจำ แต่เมื่อผ่านพ้นไปบางคนอาจรู้สึกไม่พึงพอใจกับรอยสักเหมือนที่เคยทำให้ต้องการลบออกไปจากร่างกาย แต่การลบรอยสักไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักเทคโนโลยีเลเซอร์ลบรอยสักที่มีคุณภาพและราคาแตกต่างกันออกไป

 

 

  • Ruby Laser

 

    เลเซอร์ลบรอยสักราคาเบา ๆ กับ Ruby Laser หรืออีกชื่อที่รู้จักกันว่า ‘เลเซอร์ทับทิม’ เนื่องจากแสงเลเซอร์ที่ถูกยิงออกมาอยู่ในรูปแบบของทรงกระบอกหรือผลึกทับทิม ซึ่ง Ruby Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 694 นาโนเมตร มีหน่วยระยะเวลาที่กำจัดเม็ดสีเป็น Nanosecond จัดเป็นเลเซอร์ที่เหมาะกับการรักษาเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติจำพวกเม็ดสีดำไม่ว่าจะเป็น กระลึก ปานน้ำตาล รวมไปถึงรอยสัก อย่างไรก็ตามด้วยราคาที่ค่อนข้างเบากว่าเลเซอร์ลบรอยชนิดอื่น ๆ จึงทำให้มีประสิทธิภาพการลบรอยสักน้อยที่สุด

 

  • YAG Laser

 

    หรืออีกชื่อที่รู้จักกันว่า Q - Switch Laser เป็นเลเซอร์ลบรอยสักที่ขยับราคาเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึง ซึ่งเลเซอร์ชนิดนี้มีหน่วยระยะเวลาเป็น Nanosecond เช่นกัน แต่สำหรับความยาวของคลื่นถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ความยาวคลื่น 532 นาโนเมตร ที่มีความสามารถในการกำจัดเม็ดสีเพียงแค่ผิวหนังชั้นตื้นเท่านั้น นิยมใช้กับการเลเซอร์ฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากสิว เป็นต้น ในขณะที่เลเซอร์ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร เป็นเลเซอร์ที่สามารถกำจัดเม็ดสีได้ลึกถึงผิวหนังชั้นล่าง และความยาวคลื่นประเภทนี้นิยมนำไปใช้ลบรอยสักและกำจัดขน

 

  • PicoWay Laser

                                                                          

    PicoWay Laser นวัตกรรมเลเซอร์ลบรอยสักที่แม้จะมีราคาสูงกว่าประเภทอื่น แต่เป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมในการใช้ลบรอยสักมากที่สุด สำหรับหน่วยระยะเวลาของเลเซอร์นี้คือ Picosecond ซึ่งหลักการทำงานของเลเซอร์ชนิดนี้ คือ การยิงลำแสงเลเซอร์เพื่อกำจัดเม็ดสีทั้งรอยดำและหมึกสีดำให้แตกตัวออกจากกันได้ง่ายและมีอนุภาคเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ใช้ระยะเวลาการยิงที่สั้นกว่า YAG Laser ถึง 1,000 เท่า จึงทำให้ใช้จำนวนครั้งที่ใช้น้อยกว่าเลเซอร์ลบรอยสักอื่นๆ จึงทำให้มีราคาแพงกว่าเลเซอร์ประเภทอื่นนั่นเอง

 

    ไขข้อข้องใจกันแล้วหรือไม่ ว่าทำไมการใช้เลเซอร์ลบรอยสักถึงได้มีราคาสูงและแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามราคาของบริการการยิงเลเซอร์แต่ละครั้งยังคงแตกต่างตามอัตราที่คลินิกคิดไว้ ทั้งนี้นอกจากราคาจะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจใช้บริการ แต่อย่าลืมคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ต้องการหลังการลบด้วย เพื่อให้ได้เลเซอร์ที่ให้ผลลัพธ์ตอบโจทย์อย่างคุ้มค่า