รถยนต์ใหม่ Mazda เปิดราคาในตลาดรถแล้ว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mocycthai16
  • 0
  • 24 เม.ย. 2564 04:35
  • 27.145.207.***

หลังจากที่ได้เปิดตัว Mazda MX-5 โฉมใหม่มาได้ไม่นาน ก็เตรียมวางแผนในการ "แตกไลน์" พัฒนารถสมรรถนะสูง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่รักความเร็วและความแรงยิ่งขึ้น และนี่ก็เป็นการพัฒนาของค่ายมาสด้าที่ไดเรับการออกแบบรถยนต์ใหม่ๆ ให้มีคุณภาพสูงมากยิ่งขึ้นเพื่อทำยอดขายรถยนต์ใหม่ของค่ายมาสด้าให้สูงยิ่งขึ้นกว่านี้ และนี่จึงเป็นจุดเด่นของรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมาในอนาคตนั่นเอง 

จากข่าวของเว็บไซต์ในต่างประเทศได้เผยถึงข่าวคราวที่มาสด้ากำลังมีแผนตัดสินใจที่จะพัฒนา Mazda MX-5 รุ่นสมรรถนะสูง โดยใช้เครื่องยนต์ Skyactiv 2.5 ลิตรพ่วงกับระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ แถมได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจด้วยว่า อาจไม่ได้ดัดแปลงความจุกระบอกสูบเพิ่มเติมแต่ใช้ขุมพลังเทอร์โบเพื่อเพิ่มแรงม้าแทน ซึ่งจะช่วยไม่ให้เพิ่มน้ำหนักตัวรถมากไปจากเดิม

หากแผนการอนุมัติและมีการพัฒนาจริงก็อาจได้เห็นตัวจริงราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป แต่ทั้งนี้มาสด้าเองก็มีแผนพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงในรหัส MPS อยู่ด้วยหรือว่าจะเป็นสิ่งนี้กันแน่? เราต้องมาคอยลุ้นกันว่าตำนานรถยนต์คันนี้จะออกมาเผยโฉมและออกมาขายจริงหรือไม่ แค่ชื่อมันก็เป็นที่สนใจแล้ว เพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้มีคนถามถึงเป็นอย่างมากเลยครับ ว่าจะนำมาจำหน่ายหรือไม่

ดูเหมือนว่าข่าวลือการกลับมาอีกครั้งของ Mazda RX-7 ครั้งนี้จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะกำเนิดขึ้นมา เพราะข้อมูลล่าสุดนั้น คุณเคนิชิโร ซารุวาตาริ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้า ยุโรป ได้ยืนยันว่าจะมีการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นหลายแห่ง กับองค์การนาซ่าของสหรัฐฯ โดยการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่แบบไร้ระบบอัดอากาศ ที่อาจสร้างพละกำลังได้มากกว่า 300 แรงม้า

ซึ่งการพัฒนาเครื่องยนต์แบบใหม่นี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะนำไปพัฒนาและติดตั้งให้กับรถซุปเปอร์คาร์ของ Mazda ในตำนานอย่าง Mazda RX-7 ที่จะพัฒนาโครงสร้างสองที่นั่งแบบโรดสเตอร์บนพื้นฐาน MX-5 และพร้อมวางจำหน่ายจริงในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่จะได้เผยเครื่องยนต์ใหม่ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ แต่ยังไม่มีการเผยว่าจะใช้ชื่อเดิมหรือไม่ 

ทั้งนี้มีความน่าสนใจอย่างหนึ่งเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการเปิดตัว Mazda RX-7 ในปี 2020 นั่นเพราะว่า Mazda กำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1920 และในปีนั้นก็ครบรอบ 100 ปีพอดีนั่นเอง

Mazda Performance Series หรือมีชื่อย่อว่า MPS เป็นรถยนต์ที่ถูกปรับโฉมให้มีรูปลักษณ์และสมรรถนะที่สูงกว่ารุ่นท็อป จากสำนักแต่งรถ Mazdaspeed แต่หลังจากที่ Mazda ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยี Skyactiv จึงได้ลดความสำคัญในการพัฒนา MPS ลงไปมากเลยทีเดียว

แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ทิ้งความหวังซะทีเดียว เพราะบทสัมภาษณ์ในสื่อรถยนต์ของอังกฤษได้เผยบทความที่น่าสนใจ Ayumu Doi หัวหน้าทีมพัฒนาโครงการ Mazda2 ได้เผยว่าอาจนำ MPS มาปัดฝุ่นเพื่อยกระดับรูปลักษณ์และสมรรถนะ โดยเฉพาะอย่างยิง Mazda2 โฉมใหม่มาปรับเป็นรุ่นพิเศษ แต่ในเวลานี้ยังอยู่ในขั้นการสังเกตและรอพิจารณาอยู่ห่างๆ แต่ถ้าได้รับอนุมัติจริงก็อาจได้ยลโฉมในอนาคตแน่นอน หาก Mazda ได้เผยข่าวการปรับแต่งรถเป็นรุ่น MPS ทางทีมงานจะนำข้อมูลมาแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป