รถยนต์ใหม่ Mitsubishi Xpander มาพร้อมราคา 779,000 บาท.

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mocycthai16
  • 0
  • 10 เม.ย. 2564 14:46
  • 58.11.31.***

รถยนต์ Mitsubishi Xpander เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับยนตกรรมเรือธงคันแรกของค่ายรถใหม่ Mitsubishi กับรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ในชื่อว่า Mitsubishi Xpander ซึ่งเป็นชื่อที่วางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ โดยในเวลานี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเผยภาพของโฉมจำหน่ายจริง ที่เรียกได้ว่าให้ความหรูหรา สุขุมและทรงพลังกว่าที่คิด

เริ่มจากรายละเอียดภายนอกของ Mitsubishi Xpander ที่ให้ความหรูหรา สง่างาม แต่มีเส้นสายที่เรียบง่ายกว่าที่คาด สำหรับส่วนประกอบต่างๆ ได้แก่กระจังหน้าโครเมี่ยมหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Mitsubishi ประดับด้วยตรา  Xpander บนฝากระโปรงหน้า, ไฟหน้า LED ดีไซน์เฉียบ, ล้ออัลลอยด์แบบ multi-spoke, ไฟท้าย LED ทรงแนวตั้ง ด้านมิติตัวรถนั้นประกอบไปด้วยตัวถังที่ยาวถึง 5,205 มม. กว้าง 1,915 มม. สูง 1,495 มม. และฐานล้อ 3,160 มม.

ด้านภายใน Mitsubishi Xpander นั้นได้มีการออกแบบห้องโดยสารที่แสดงถึงความหรูหรา, ความปราณีต และความผ่อนคลายจากห้องโดยสารสีช็อคโกแลตที่มาจากหนัง พร้อมตกแต่งด้วยลายไม้กลมกลืนลงตัว สำหรับแผงคอนโซลหน้านั้นยังไม่มีการเผยว่าจะใช้หน้าปัดหรือแบบจอดิจิตอลแต่ตรงกลางจะมีความยาวไปถึงพื้นที่นั่งด้านหลังที่ได้บรรจุระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับพนักพิงหลังพร้อมระบบนวดตัว, จอสัมผัสขนาด 9.2 นิ้วบริเวณเบาะหลัง, พื้นที่วางขาที่กว้างขวาง, ระบบปรับอากาศแยกโซน เป็นต้น

ที่สำคัญยังได้เผยว่ามาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรวมที่น่าสนใจทั้งจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงจาก, Lexicon sound system ระบบชาร์จไฟไร้สายหรือ Wireless Charging พร้อมหลังคาซันรูฟ ที่สำคัญ มั่นใจในความเงียบของห้องโดยสารด้วยการออกแบบตัวถังให้ลดเสียงเล็ดลอดเข้ามาพร้อมซีลประตูถึง 3 ชั้น

รถยนต์ Mitsubishi Xpander มาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกหลายแบบทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน Lambda 3.8 V6 GDi แรงถึง 315 แรงม้า, ต่อมาคือเครื่องยนต์ Tau 5.0 V8 425 แรงม้า ที่ถือว่าเครื่องใหญ่ที่สุดของรุ่น และเครื่องที่เล็กสุดแต่มีสมรรถนะสูงอย่างเครื่องเบนซิน Twin-Turbo Lambda 3.3 V6 T-GDi ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า แรงบิด 510 นิวตันเมตร ทั้ง 3 เครื่องใช้ระบบจากเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง และยังมีระบบขับสี่ AWD ในบางรุ่นด้วย

สำหรับราคา Mitsubishi Xpander จะวางจำหน่ายและส่งมอบในเกาหลีใต้ที่แรกของโลก ซึ่งอเนกประสงค์ธงจากค่ายนี้จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ BMW 7 Series, Audi A8, Jaguar XJ, Mercedes-Benz S Class และ Lexus LS ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญ รวมไปถึงได้ประกาศยุติการจำหน่าย Hyundai Equus อย่างเป็นทางการอีกด้วย

Mitsubishi Xpander ราคา

ราคา Mitsubishi Xpander รุ่น GLS-LTD 779,000 บาท.
ราคา Mitsubishi Xpander รุ่น GT 849,000 บาท.

ราคา มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ 2021 อาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย