รถยนต์ MINI Paceman Adventure เผยโฉมกระบะ เอาใจคนชอบลุย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mocycthai16
  • 0
  • 07 เม.ย. 2564 22:22
  • 171.100.79.***

ค่ายรถยนต์มินิเรียกได้ว่าเป็นค่ายรถที่แตกรุ่นย่อยออกมาหลายรุ่นอย่างมากเลยทีเดียว โดยใช้พื้นฐานตัวถังเดียวกัน  แต่มาครั้งนี้ 'MINI Paceman Adventure Truck Concept' จะลองมาในมาดกระบะขาลุยดูบ้าง หวังว่าคงจะถูกใจใครหลายคน เนื่องจากมีความแปลกใหม่ในการออกแบบ และยังเป็นรถที่น่าสนใจเมื่อค่ายนี้ทำออกมา

MINI ค่ายรถยนต์จากเมืองเบียร์ ล่าสุดได้มีการเผยโฉมรุ่นใหม่ล่าสุด Paceman Adventure Concept ซึ่งเป็นรถกระบะที่ใช้ตัวถังร่วมกับ Cooper S Paceman ได้รับการออกแบบโดยนักเรียนและอาจารย์ของโรงงานประกอบในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี MINI Paceman Adventure มาพร้อมตัวถังสีเมทัลลิค Jungle Green รวมถึงติดตั้งราวหลังคา ไฟสปอทไลท์ และยางอะไหล่ไว้บนหลังคา ให้มองดูถึงความแกร่ง

สำหรับรถยนต์ MINI Paceman Adventure เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานบนทางลูกรัง ถนนบ้านนอก ทางดินโคลนหรือบนทะเลทรายก็ตาม การดีไซน์ด้านหน้าและท้ายตัวรถที่สั้น แชสซีส์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ประกอบกับความสูงจากพื้นที่เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถลุยได้อย่างเต็มที่ ผู้ออกแบบกล่าวในงานเปิดตัว

ขุมกำลังของรถยนต์ MINI Paceman Adventure ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า (hp) และแรงบิดสูงสุดที่ 260 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL4 สำหรับรถยนต์ MINI Paceman Adventure คันนี้ยังคงเป็นเพียงคอนเซ็พท์เท่านั้น ยังไม่มีแผนการจำหน่ายแต่อย่างใด

พบกับรถยนต์ Mini Superleggera รถโรดสเตอร์ที่สุดแสนจะพิเศษ แม้เป็นวันธรรมดา Mini (มินิ) แบรนด์รถยอดนิยมของประเทศอังกฤษ เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Superleggera ที่จะให้ความรู้สึกที่หรูหรา มีระดับ 

Mini Superleggera ได้ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่น แต่กต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกที่อบอวลไปด้วยความสุข ความมีระดับ มารวมอยู่ในรถโรดสเตอร์คันนี้ โดย Mini Superleggera ได้ถูกสร้างขึ้นจากการร่วมมือของ Mini และ Superleggera บริษัทผู้ออกแบบตัวถังจากอิตาลี

Peter Schwarzenbaue บอร์ดบริหารจาก Mini ได้เปิดเผยว่า "Superleggera รุ่นใหม่นี้ ได้กลายเป็นรถที่สำคัญสำหรับ Mini ไปแล้ว เราได้แสดงให้เห็นว่า รถต้นแบบนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก และตอนนี้เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้เห็นรถคันนี้วิ่งเฉิดฉายอยู่บนท้องถนนจริง"

โดยรถยนต์ Mini Superleggera จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร ซึ่งจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี

และนี่ก็เป็นรถยนต์ใหม่ของทางค่ายมินิที่ต้องเรียกว่ามันน่าสนใจทั้ง 2 รุ่นเลยนะครับ ถือว่ามีการออกแบบและมีขุมกำลังที่น่าสนใจเลยจริงๆ หากเปิดตัวเมื่อไหร่คงจะได้รับความสนใจไม่น้อยในตลาดรถบ้านเรา

ที่มา https://pondpsycho.wordpress.com/