เทคนิคการเขียนบทความมีคีย์เวิร์ด SEO

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Menn
  • 1
  • 04 เม.ย. 2564 16:12
  • 49.49.243.***

ากเอ่ยถึงเทคนิคการเขียนบทความในปัจจุบันนี้ หลายคนย่อมรู้กันดีอยู่แล้วว่ามีเทคนิคจำนวนมากที่แนะนำกันอยู่ ส่วนใหญ่ก็เพื่อมุ่งให้บทความติดอันดับในหน้าค้นหาเว็บไซต์ และสามารถเขียนบทความส่งให้ trueid ได้อีกด้วย หรือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาเว็บไซต์นั่นเอง โดยส่วนใหญ่แล้วบทความที่จะนิยมเขียนมักเป็นบทความที่มี keyword ซึ่งบทความประเภทนี้อาจยากสำหรับนักเขียนมือใหม่ได้ หลักการเขียนบทความแบบมี keyword มีดังต่อไปนี้

สารบัญ การเขียนบทความมีคีย์เวิร์ด SEO

  • 1.วิเคราะห์คีย์เวิร์ด
  • 2.คิดหัวข้อที่แตกต่าง
  • 3.หาข้อมูลจากแหล่งต่างๆแล้วนำมาประมวลผล
  • 4.เขียนจากประสบการณ์ของตนเอง
  • 5.ฝึกเขียนไปเรื่อยๆ

1.วิเคราะห์คีย์เวิร์ด

สำหรับอันดับแรกได้แก่การวิเคราะห์ keyword ว่าที่ได้รับมาเป็นหัวข้อเกี่ยวกับอะไร สามารถค้นหาบทความที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่ เนื่องจากว่าบทความที่ดีจะต้องประกอบไปด้วยเรื่องราวอันหลากหลายแต่ให้สาระความรู้แก่ผู้อ่านอย่างครบถ้วน การวิเคราะห์บทความให้แตกต่างจากคนอื่นถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ผู้เขียนไม่ควรนำหัวข้อที่เคยเขียนมาแล้วมาเขียนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งแม้ว่าเราจะเขียนแตกต่างจากบทความที่เคยมี แต่ก็สอดคล้องกันส่งผลให้ดูคล้ายกันเกินจนผู้อ่านเปิดเข้ามาอ่านแล้วไม่สนใจจะอ่านต่อใครยังไม่รู้ ปรับแต่งเว็บไซต์ตามหลัก SEO  คลิกได้เลย

2.คิดหัวข้อที่แตกต่าง

สำหรับการคิดหัวข้อที่แตกต่างนั้นอาจยากสำหรับมือใหม่แต่อย่างไรก็ดีควรพยายามมองหาหัวข้อที่ดีโดยนำเอาหัวข้อและสาระความรู้ที่ค้นหาจากในอินเตอร์เน็ตมาพลิกแพลงก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นการเลือกใช้บทความที่มาจากความคิดของตนหรือการวิเคราะห์ของตนเอง ยกตัวอย่างหัวข้อบทความที่น่าสนใจได้แก่ “5 เหตุผลที่ไม่ควรเลือกใช้ application facebook” จาก หัวข้อตัวอย่างที่ได้นำมาเผยถึงข้างต้นหลายคนคงสังเกตได้ว่าเป็นหัวข้อที่ไม่มีเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตมาก่อน จึงไม่น่าแปลกใจที่หากเขียนเผยแพร่ลงไปแล้วจะมีผู้อ่านสนใจเมื่ออ่านหัวข้อก็จะเกิดความสงสัยว่าเพราะอะไรจึงไม่ควรใช้ application facebook หลักการสำคัญก็คือเป็นบทความที่ยังไม่เคยมีใครคิดขึ้น ดังนั้นโอกาสที่จะซ้ำหรือมีถ้อยคำที่เหมือนกับบทความอื่นๆก็จะเป็นเรื่องยากอีกเช่นกัน การวิเคราะห์หัวข้อแม้เป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่แต่สามารถฝึกฝนได้ วิธีฝึกฝนทำได้ง่ายๆแค่เพียงฝึกคิดหัวข้อที่เกี่ยวกับเรื่องเดียวกันมา 10 หัวข้อ เช่นหักนี้โจทย์ให้เขียนกะเกี่ยวกับรถเช่า คุณก็ควรฝึกคิดหัวข้อเกี่ยวกับรถเช่าให้ได้หลายๆ หัวข้อ ยกตัวอย่างเช่น

  • หัวข้อที่ 1 “5 วิธีเลือกรถเช่าแบบผิดๆ”
  • หัวข้อที่ 2 “เหตุผลที่ควรเลือกใช้รถเช่าเมื่อไปเชียงใหม่”
  • หัวข้อที่ 3 “วิธีฝึกขับรถก่อนจะไปเช่ารถขับในเชียงใหม่”

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการฝึกคิดหัวข้อจะทำให้เราสามารถต่อยอดความคิดได้อย่างง่ายดาย โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องไปคัดลอกบทความในอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด ทำให้บทความของเรามีความน่าเชื่อถือและสามารถเป็นอันดับ 1 ใน Google ได้

%รับทำ SEO%

เทคนิคการเขียนบทความมีคีย์เวิร์ด SEO 8

3.หาข้อมูลจากแหล่งต่างๆแล้วนำมาประมวลผล

กับดักที่จะทำให้บทความของคุณไม่เป็นที่สนใจของคนอ่านคือเนื้อหาที่ซ้ำซากและถ้อยคำที่เหมือนกับเว็บอื่นๆจนราวกับลอกมา ทั้งที่ความจริงแล้วการเขียนบทความเราสามารถทำให้สดใหม่ได้อย่างง่ายดาย แค่เพียงเราค้นหาข้อมูลดิบมาจากหลายๆเว็บไซด์ จากนั้นจึงค่อยๆนำมาเรียบเรียงใหม่ในสำนวนของเราเอง หากจุดใดที่เป็นข้อมูลหรือข้อเท็จจริงอาจพยายามเปลี่ยนแปลงเป็นการใช้คำซีโนนีมแทน ยกตัวอย่างได้แก่ประโยคที่ว่า “การค้นหารถเช่าในเมืองเชียงใหม่ต้องอาศัยการดูใน Facebook” ก็เปลี่ยนเป็น “การคัดเลือกรถเช่าในจังหวัดเชียงใหม่ควรดูรีวิวหรือกระทู้ต่างๆ ตามอินเตอร์เน็ต หรือจะใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คให้เป็นประโยชน์ก็ได้” จะเห็นได้ว่าทั้ง 2 ประโยคนี้มีความหมายที่คล้ายคลึงกันอย่างมาก แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องลอกเลียนกันมาให้เหมือนเสียทั้งหมด นี่คือเคล็ดลับสำหรับการเขียนบทความให้ดูสดใหม่

4.เขียนจากประสบการณ์ของตนเอง

คงจะไม่มีสิ่งใดที่ดีไปกว่าการเขียนจากประสบการณ์ของเราเองเพราะการเขียนจากประสบการณ์จะทำให้เราเรียบเรียงความคิดและคำพูดได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นจะต้องไปค้นหาข้อมูลมาเพิ่มเติมเหมาะสมสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมอาจจะทำให้มือใหม่ติดสำนวนจากที่ตนเองไปค้นหามาก็เป็นได้จึงส่งผลให้เกิดเป็นการ copy ขึ้นมา ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกเขียนจากประสบการณ์ของคุณเอง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ตนเองมีความสุขในการเขียนและที่สำคัญยังไม่ซ้ำใครอีกด้วย การเขียนบทความที่ไม่ซ้ำใครจะทำให้เรามีการพัฒนาและมีคนอยากว่าจ้างเรา

เขียนบทความ

เทคนิคการเขียนบทความมีคีย์เวิร์ด SEO 9

5.ฝึกเขียนไปเรื่อยๆ

ไม่มีสิ่งใดจะช่วยให้เก่งได้เท่ากับการฝึกเขียนไปเรื่อยๆ อีกแล้ว ดังนั้นสำหรับใครที่อยากให้ตนเองมีความสุขกับการเขียนให้ได้มากที่สุดก็อยากแนะนำให้เลือกเขียนสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตนเอง และทำให้เกิดความมั่นใจในความสามารถสำหรับตนเองนั่นเอง การมั่นใจว่าตนเองมีความเก่งในด้านใดก็ตามจะทำให้เกิดแพชชั่นและแรงบันดาลใจที่ดีอีกด้วย เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่อยากให้ตนเองเชี่ยวชาญกว่าเดิม

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการเลือกซื้อเลือกหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ตนเองไม่ทำให้ตนเองผิดหวังนั้นถือเป็นเรื่องที่ง่ายอย่างยิ่งทั้งนี้คุณควรเลือกเขียนบทความที่มี keyword อันเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดรายได้จากการสำคัญก็คือยังช่วยให้มีความสุขในการเขียนอีกด้วย การเขียนบทความที่ดี คือสิ่งที่จะช่วยให้คุณมีความสามารถมากขึ้น ยิ่งหากว่าเขียนแบบที่เป็นสไตล์สำนวนของตนเองด้วยแล้วยิ่งก่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด