ข้อมูลและราคา Toyota Vios ในงาน Motor Show

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • mocycthai16
  • 0
  • 01 เม.ย. 2564 06:48
  • 124.122.31.***

ที่มา http://th-bigbike.com/toyota-price-list/

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนครับ ในช่วงเวลาเราไปดูราคา Toyota Vios กันบ้าง สำหรับคนรักรถแล้วก็ไม่น่าจะพลาดงาน Motor Show ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน ณ อิมแพค เมืองทองธานี ในงานนี้ทีมงาน AutoZeed! ก็ได้เข้าร่วมในงานรอบสื่อมวลชนด้วย และทีมงานก็ไม่มีพลาดที่จะนำรถรุ่นพิมพ์นิยมอย่าง Toyota Vios มาฝากกันอีกเช่นเคย

สำหรับราคา Toyota Vios ก็เรียกได้ว่ามีการปรับโฉมไปอย่างมากจากรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าเป็นการพลิกโฉมการออกแบบทั้งภายนอกและภายในหมดจดเฉียบคมตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้ายเลยทีเดียว

การเปิดราคา Toyota Vios เป็นที่ฮือฮากันในตลาดรถ ในงานมอเตอร์โชว์คราวนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่บุคคลทั่วไปจะได้สัมผัสเจ้าวีออสตัวเป็นๆ หลังจากที่เปิดให้จองกันตั้งแต่ปีที่แล้ว สำหรับสีที่เป็นตัวชูโรงคราวนี้ก็คือน้องออสสีแดงสดเป็นพระเอกสวยเด่นเป็นสง่าอยู่กลางเวที หลังจากที่ได้ฟังข้อมูลแนะนำน้องออสกันแล้ว ต่อไปเราก็เข้าไปสัมผัสน้องออสกันแบบใกล้ชิดถึงเนื้อถึงตัวกันบ้างดีกว่า สำหรับตัวนี้พอดีทีมงานลืมดูว่าเป็นรุ่นอะไร แต่จากที่ดูน่าจะตัวรองท็อปรุ่น E นะครับ ส่วนภาพนี้ก็เป็นกันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต ดูกลมกลืนเข้ากับบอดี้รถเป็นอย่างดี

ด้านหน้าอย่างชัดๆ อีกทีหนึ่ง กระจังหน้าเปลี่ยนแนวจากรุ่นก่อนแบบพลิกฝ่ามือ แต่ก็แอบคล้ายกับรถอีกรุ่นหนึ่งที่ออกมาก่อนหน้า ซึ่งก็ยังมีรถอีกหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ก็เริ่มออกแบบกระจังหน้าสไตล์นี้เช่นกัน แต่ก็นะ ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของ Toyota Vios รถดีไซน์สปอร์ตละกัน มาดูด้านข้างบ้าง มีคาดแถบโครเมื่ยม เพิ่มความหรู มีไฟเลี้ยวแปะไว้ตรงแก้ม (ถ้าเป็นตัวท็อปจะอยู่ที่หูช้างครับ) มือจับเป็นสีเดียวกับตัวรถ แต่ตัวท็อปจะเป็นโครเมื่ยมและมีระบบ Smart Entry ที่สามารถกดปุ่มที่มือจับเพื่อเปิดรถได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ตัวรองท็อปอดนะจ๊ะ

สำหรับราคา Toyota Vios รุ่นนี้ มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วออกแนวเรียบๆ ไม่หวือหวา (ถ้าเป็นรุ่นท็อปจะเป็นล้ออัลลอยรมดำ 16 นิ้วจ้า) มาดูไฟหน้ากันชัดๆ กันบ้าง สำหรับไฟหน้ารุ่นรองท็อปจะเป็นมัลติรีเฟลกเตอร์ รุ่นท็อปจะเป็นไฟโปรเจคเตอร์รมดำ (จะอารมณ์สปอร์ตไปถึงไหนล่ะเนี่ย) ส่วนไฟตัดหมอกถูกแยกออกมาวางไว้ด้านล่าง เพิ่มความหรูด้วยการตัดด้วยแถบโครเมื่ยม 

มาดูปั้นท้าย Toyota Vios กันบ้าง ไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ มีการรวมไฟถอยและไฟเลี้ยวมาไว้แนวเดียวกัน ไฟเบรคและไฟกลางคืนโดดเด่นเป็นสง่า คิ้วฝากระโปรงท้ายที่เชื่อมระหว่างไฟถอยทั้งสองข้างตัวรองท็อปจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ แต่ตัวท็อปจะเป็นโครเมียมรมดำ (รู้สึกตัวรองท็อปคราวนี้จะเป็นลูกเมียน้อยมาก นี่ขนาดแค่ภายนอกนะเนี่ย) พื้นที่เก็บของกว้างจุใจ ด้วยดีไซน์ใหม่ให้กว้างและลึกกว่าเดิม แถมมีแหดักปลามาให้ด้วย (เพื่อ?) แอบรู้สึกเกะกะนิดๆ พอใช้จริงๆ คงต้องถอดออกล่ะครับท่าน

ต่อไปก็เข้าไปดูภายในกันบ้าง เริ่มกันที่พวงมาลัยคู่ใจ พวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS สามารถปรับสูง-ต่ำได้ ตัวรองท็อปหุ้มด้วยยูรีเทน มีแถบพลาสติกตกแต่งสีเงินอยู่ด้านล่าง ไม่มีปุ่มปรับวิทยุ ไม่มีปุ่มควมคุมแอร์ ไม่มีปุ่มอะไรเลย ยกเว้นแตร T-T แต่ตัวท็อปเป็นหุ้มหนัง มีปุ่มสารพัดให้กดด้านซ้ายมือ (ลูกเมียน้อยตั้งแต่ก้าวเข้ารถเลยทีเดียว) ซูมเข้าไปดูหน้าปัดกันบ้าง ขวาสุดบอกปริมาณน้ำมัน ตรงกลางความเร็ว และซ้ายรอบเครื่อง ดีไซน์ทรงสปอร์ตเร้าใจ

คอนโซลกลางชัดๆ เครื่องเสียงด้านบน ปุ่มฉุกเฉินตรงกลาง ช่องแอร์รุ่นดึกดำบรรพ์ ถัดลงมาเป็นแผงควบคุมแอร์ แผงควบคุมแอร์สำหรับตัวรองท็อปก็เป็นแบบหมุนๆ อย่างทีเห็นครับ แต่ถ้าเป็นตัวท็อปจะหรูหราไฮโซ โดยตรงกลางจะเป็นหน้าปัดแสดงข้อมูลเกี่ยวระบบแอร์ แสดงผลด้วยหน้าปัด LCD สีฟ้า ปรับอุณหภูมิแม่นยำด้วยระบบดิจิตอล ระบบส่งกำลังตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้ 4 สปิดพร้อง Shift Lock มาตรฐานเหมือนกันทั้งท็อปและไม่ท็อป ส่วนระบบเบรก ตัวท็อปเป็นดิสท์/ดิสท์ รองท็อปเป็นดิสท์/ดรัม เครื่องเสียงชัดๆ อีกซักที รองรับ AM/FM/CD/MP3/WMA ที่สำคัญมีช่อง USB และ AUX ทุกรุ่น สำหรับราคา Toyota Vios รุ่น J จะมี 2 ลำโพง แต่รุ่นสูงกว่านั้นจะมี 4 ลำโพงจ้า แต่ราคาถูกลงมาหน่อย

ด้านขวามือคนขับกันบ้าง ช่องแอร์แบบโบราณอีกเช่นเคย ด้านล่างขวาเซ็นเซอร์ถอยหน้าหลัง ตรงกลางปรับกระจกไฟฟ้า ส่วนซ้ายสุดเป็นปุ่ม Engine Start สำหรับตัวท็อปเท่านั้น แผงประตูด้านคนขับ มีปุ่มล็อคกระจก ล็อครถ เปิดกระจกรอบคัน ช่องใส่ของเล็กๆ มาตรฐานทั่วไป

ในส่วนของเบาะ ตามสเปครถเป็นเบาะผ้าทุกรุ่น ยกเว้นตัวท็อปที่เป็นเบาะผ้าลายสปอร์ต (แต่ก็ยังเป็นผ้าอยู่ดี) ไม่มีรุ่นไหนให้เป็นเบาะหนังนะจ๊ะ ใครอยากได้เบาะหนังคงต้องใช้ความสามารถคุยกับเซลล์กันเองนะ ส่วนวัสดุตกแต่งทั่วไปภายในตัวท็อปจะใช้เปียโนแบล็ค ใช้โทนสีดำเป็นหลัก รุ่นรองท็อปจะเน้นด้วยเมทัลลิก เน้นโทนสีดำหรือเบจ

ระบบความปลอดภัย มีระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA, ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS, ระบบเตือนกันขโมย TDS, ระบบกุญแจนิรภัย, เข็มขัดนิรภัย, ระบบละลายฝ้ากระจกหลัง, และเซ็นทรัลล็อค

ต่อมาก็มาเปิดกระโปรงหน้าดูเครื่องน้องออสกันบ้างดีกว่า เครื่องยนต์เป็นรุ่น 1NZ-FE / 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1,497 ซีซี ให้อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI

ส่วนสีของ Toyota Vios ตัวรถก็มีเปิดตัวมาให้เลือกถึง 7 สีด้วยกัน คือ

- Silky Beige Metallic

- Super White

- Quartz Brown Metallic

- Silver Metallic

- Red Mica Metallic

- Attitude Black Mica

- Gray Metallic

ในด้านของราคา Toyota Vios เพื่อนๆ สามารถดูข้อมูลได้จากด้านล่างได้เลยครับ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 559,000 ตัวท็อป 734,000.

ราคา Toyota Vios 2021

ราคา Toyota Vios 1.5 High 789,000.
ราคา Toyota Vios 1.5 Mid 699,000.
ราคา Toyota Vios 1.5 Entry 609,000.

ก่อนจากกันก็ขอฝากน้องออสแต่งที่นำมาโชว์ภายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ใครอยากสัมผัสน้องออสตัวจริงก็อย่าลืมแวะเวียนกันไปได้ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ได้เลยจ้า

สำหรับราคา Toyota Vios โฉมใหม่ คราวนี้ก็เรียกได้ออกแบบภายนอกได้สวยเฉียบ ภายในอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก แถมไม่มีเบาะหนังให้อีก ที่สำคัญก็คือออปชั่นระหว่างแต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้ซื้ออาจจะต้องคิดหนักนึงนิดว่าจะอัพราคาสู้เพื่อให้ได้ออปชั่นเจ๋งๆ ดีหรือไม่ ถึงแม้โครงการรถคันแรกจะหมดไปแล้ว แต่ Toyota Vios ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าจะดึงดูดใจผู้กำลังต้องการใช้งานรถในช่วงนี้ได้ไม่ยากครับ