เช็กก่อนซื้อ! โฟมล้างหน้าอ่อนโยนจริงไหม? เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด!?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • car2gise
  • 0
  • 29 มี.ค. 2564 17:45
  • 223.27.244.***

 สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายแล้ว การเลือกโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะหากคุณเลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่ถูกกับผิวหน้าคุณแล้ว ก็อาจทำให้มีปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าแห้งลอก มีผื่นแดงขึ้น ผิวไม่เรียบเนียน สิวผดถามหา ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ก็สามารถเกิดได้ทั้งสิ้นหากเราเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่ถูกกับผิว แต่หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยเช่นกันว่าแล้วถ้าเรามีผิวแพ้ง่าย ควรจะเลือกโฟมล้างหน้าอย่างไรดี หรือจะทราบได้อย่างไรว่าโฟมล้างหน้าที่เรากำลังจะเลือกซื้อนั้นมีความอ่อนโยน ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนกัน! 


ไม่ควรมีเม็ดสครับ

    ข้อแรกสำหรับการเลือกโฟมล้างหน้าอ่อนโยนเพื่อคนที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นก็คือการเลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่มีเม็ดสครับ เพราะเม็ดสครับนั้นมีลักษณะเป็นเม็ดแข็ง และเมื่อนำมาถูกับผิวหน้าแล้ว ก็อาจทำให้ผิวหน้าของคุณเกิดการระคายเคืองขึ้นมา กลายเป็นว่าจากหน้าที่ใสอยู่ก็อาจแห้งลอกได้ หรือใครที่มีสิวอยู่ ก็อาจเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวมากขึ้นได้เช่นกัน

 

    โฟมไม่มีฟองคือคำตอบ
    เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินผลิตภัณฑ์อย่างโฟมล้างหน้าแบบไม่มีฟองกันมาก่อนบ้าง ซึ่งรู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์ประเภทโฟมไม่มีฟองนั้นเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายอย่างมาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทเจลล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนสุดๆ ไม่ทำร้ายผิว และไม่ทำให้ผิวคุณระคายเคืองแต่อย่างใด แถมเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วก็ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงอีกด้วย

 

    ไม่ควรมีสารเร่งผลัดเซลล์ผิว

    โดยปกติแล้วผิวหนังของคนเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุกๆ 28 วันตามธรรมชาติ ซึ่งการที่เซลล์ผิวเราผลัดนั้นไม่ใช่ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายแล้ว ก็ควรปล่อยให้เซลล์ผิวผลัดตามธรรมชาติ ไม่ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่เร่งการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA และ BHA ไม่อย่างนั้นแล้วก็อาจทำให้ผิวหน้าคุณบาง และเกิดการระคายเคืองได้ด้วยเช่นกัน

 

    อ่านรีวิวก่อนซื้อ

    เคยสังเกตไหมว่าทำไมโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนหลายๆ ตัวนั้นเคลมว่าเป็นสูตรที่อ่อนโยนเหมือนกัน แต่มอบประสิทธิภาพการล้างหน้าที่แตกต่างกันไป นั่นก็เพราะว่าเราทุกคนมีผิวต่างๆ กัน และถึงแม้โฟมทุกตัวจะเคลมว่าเป็นสูตรอ่อนโยน แต่ก็ไม่ได้ใช้ส่วนผสมที่เหมือนกันเสมอไป ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้ทุกคนอ่านรีวิวก่อนซื้อ เพราะนอกจากเราจะได้รู้ผลลัพธ์จากผู้ที่ใช้งานจริงแล้ว เราก็จะได้ไม่เสียเงินไปฟรีๆ ด้วยเช่นกัน

 

    การเลือกซื้อโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนให้เหมาะกับผิวคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงคุณทำการเลือกโฟมล้างหน้าแบบที่ไม่มีเม็ดสครับ ไม่มีฟอง ไม่มีสารเร่งผลัดเซลล์ผิว และทำการอ่านรีวิวก่อนซื้อ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณได้ และที่สำคัญก็อย่าลืมเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีอย. รับรองก็จะปลอดภัยต่อผิวหน้าของคุณที่สุด