รวมทริคดี ๆ ที่ปลอดภัย ใช้ได้แน่นอน เพื่อลดกลิ่นประจำเดือน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 23 มี.ค. 2564 14:04
  • 223.27.244.***

    หนึ่งในปัญหากวนใจที่สาว ๆ มักจะต้องปวดหัวด้วยอยู่บ่อย ๆ ก็คือการลดกลิ่นประจำเดือนนั่นเอง เพราะมีประจำเดือนทีไร น้องสาวก็จะมีความอับชื้นมากกว่าปกติ จนบางครั้งทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ทำให้หลาย ๆ คนขาดความมั่นใจไปได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาทริคเด็ด ๆ สำหรับลดกลิ่นประจำเดือนและลดความอับชื้นให้กับน้องสาวขณะมีประจำเดือนได้มาฝากกัน มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและได้ผลจริงอย่างแน่นอน!

รักษาความสะอาดให้มากขึ้น

    ถึงแม้ว่าสาว ๆ ตแ่ละคนจะมีจำนวนประจำเดือนที่มากน้อยไม่เหมือนกัน และยังมีจำนวนวันที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย แต่สิ่งที่เหมือนกันอย่างแน่นอนก็คือการรักษาความสะอาดที่จะต้องเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่าในระหว่างที่มีประจำเดือน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ และช่วยทำให้บริเวณจุดซ่อนเร้นนั้นมีสุขภอนามัยที่ดี ซึ่งก็ทำได้ง่าย ๆ เช่น การเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ไม่ต้องรอให้เต็มก็เปลี่ยนได้ เพื่อลดการอับชื้นและลดกลิ่นประจำเดือน หรือจะเป็นการทำความสะอาดอย่างดี เพื่อมั่นใจว่าไม่มีสิ่งตกค้างที่จะก่อให้เกิดการหมักหมมได้

 

เลือกใช้ผ้าอนามัยที่เหมาะสมกับแต่ละวัน

    นอกจากเรื่องของการรักษาความสะอาดแล้ว หากอยากลดกลิ่นประจำเดือนด้วยแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าการเลือกผ้าอนามัยที่เหมาะสมก็มีความสำคัญเช่นกัน เช่นการเลือกใช้ผ้าอนามัยแผ่นยาว ซึมซับมาก สำหรับวันที่มามาก ก็จะช่วยทำให้ควบคุมกลิ่น รองรับประจำเดือนได้มากขึ้น แถมยังหมดห่วงเรื่องการเลอะอีกด้วย หากวันที่มาน้อยก็ควรเลือกใช้ผ้าอนามัยแผ่นสั้น หรือแบบบาง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ไม่อับชื้นจนเกินไป

 

ใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยลดกลิ่นประจำเดือนได้

    หนึ่งในสาเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์เมื่อมีประจำเดือนก็คือการใส่เสื้อผ้าและชุดชั้นในที่มีการระบายอากาศได้ไม่ดี ดังนั้นการเลือกใส่เสื้อผ้าที่ช่วยระบายอากาศได้มากขึ้น ก็จะช่วยลดความอับชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นได้ แถมยังทำให้สาว ๆ รู้สึกสบายตัวมากกว่าเดิมอีกด้วย 

 

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดกลิ่นประจำเดือนได้โดยเฉพาะ

    ทุกวันนี้นั้นมีการพัฒนาสินค้าเฉพาะทางที่ใช้กับจุดซ่อนเร้นให้มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแล้ว ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดกลิ่นประจำเดือนได้อีกด้วย วิธีใช้ก็คือหยดลงบนผ้าอนามัยผืนใหม่ประมาณ 2-3 หยด ก็ช่วยลดกลิ่นอับชื้นและช่วยลดอาการแพ้ได้อีกด้วย อย่างผลิตภัณฑ์ของ Dr.HASKIN ที่ช่วยลดกลิ่นประจำเดือนได้จริง และปลอดภัย นอกจากนี้ก็ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่น่าสนใจเพื่อดูแลน้องสาวเพื่อให้มีความสะอาด ถูกสุขลักษณะ และมีความสมดุลอีกด้วย