แนวทางในการ promote facebook ล่าสุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 22 มี.ค. 2564 19:03
  • 183.89.63.***

 อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ว่าทาง Facebook มักจะอัปเดทและเปลี่ยนแปลงระบบอยู่แทบจะตลอดเวลาและยิ่งในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ หลายๆคนหันมาทำโฆษณา Facebook กันอย่างมาก เราจึงนำหัวข้อแนวทางในการ promote facebook ล่าสุดมาฝากกัน

 

 

facebook live come back!

ในปี 2021 นี้ facebook จะให้ความสำคัญกับฟีเจอร์นี้มากขึ้น เพราะจากที่ facebook live ได้รับความนิยมในช่วงที่มีการระบาดของโควิค 19 ทำให้ฟีเจอร์นี้มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้น และนอกจากนี้หลายๆ แบรนด์ก็ยังให้ความสำคัญกับฟีเจอร์นี้เพราะเป็นช่องทางที่จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

จัดรูปแบบการ promote facebook ให้เนียนไปกับหน้าฟีดข่าว

เวลาจะทำแคมเปญเพื่อ promote facebook ให้ลองนึกถึงเนื้อหาที่เราเห็นๆ ตามหน้าฟีดข่าวว่าเป็นไปในรูปแบบไหน จากนั้นจึงผลิตเนื้อหาที่จะใช้ promote facebook ให้ตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้งานมักจะเห็นในฟีดข่าวเสมอ เช่น คอนเทนต์รีวิวจากเพจต่างๆ แต่พอดูจริงๆ แล้วเป็นคอนเทนต์จากตัวแบรนด์เองเลย เป็นต้น

ใช้ภาษาที่เป็นกันเอง

อาจเริ่มจากการศึกษากลุ่มลูกค้าเป้าหมายก่อนว่าส่วนใหญ่แล้วเป็นใคร อายุเท่าไร มีลักษณะการใช้ภาษาอย่างไร หรือกำลังให้ความสนใจกับอะไรอยู่ จากนั้นก็นำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้กับการทำคอนเทนต์เพื่อ promote facebook

ทำโฆษณารูปแบบวิดีโอสั้น

จะเห็นได้ชัดเลยว่าในปี 2021 นี้ หลายๆ แพลตฟอร์มและหลายๆ คนที่ทำแผนการตลาดต่างพากันปรับตัวให้ตามทันความนิยมของการทำคอนเทนต์แบบวิดีโอสั้นกันอย่างมาก ซึ่ง facebook เองก็กำลังเร่งพัฒนาระบบเพื่อช่วยให้แบรนด์และหลายๆ ธุรกิจได้ใช้การ promote facebook ในรูปแบบนี้สื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

facebook group

ปัจจุบัน facebook group มีบทบาทกับผู้ใช้งานมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่ก็เข้ามาใช้งานฟีเจอร์นี้เพื่อต้องการแลกเปลี่ยนความรู้ แชร์ประสบการณ์ หรือพูดคุยกับผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกันอยู่แล้ว นี่จึงเป็นจุดที่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจควรให้ความสำคัญมากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ควรใช้ promote facebook เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง

 

นอกจากนี้ทาง facebook ยังมีแผนการพัฒนาระบบ AR/VR, Online Shopping, Chatbot เพื่อมอบประสบการณ์การที่ดีและมีประสิทธิภาพที่สุดแก้ผู้ใช้งานนั่นเอง ที่มา: poptimize-marketing.com