ผลวิจัยยืนยัน คนไทยเลือกขับรถเช่าเที่ยวเพิ่ม 71%

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • carforme47
  • 0
  • 17 มี.ค. 2564 18:14
  • 49.228.151.***

ผลสำรวจอนาคตการท่องเที่ยว จากความคิดเห็นนักท่องเที่ยวกว่า 11,000 คน ใน 11 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย พบว่า นักเดินทางท่องเที่ยวมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทางด้านสุขภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวตามวิถีใหม่

"ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเดินทางแบบนี้ คือรถที่ตอบโจทย์"

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า คนไทย 85% วางแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในปี 2564 ส่วนอีก 84% อยากเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการท่องเที่ยววิถีใหม่คือ การมีรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์บุคคลนั้นได้ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตและการออกเดินทางท่องเที่ยวกับคนในครอบครัว

รถเช่าจึงต้องสนองคนกลุ่มนี้ได้ ยกตัวอย่าง https://th.traveligo.com/cars ที่มีบริการรถเช่าให้เลือกหลากหลายขนาด มีการจัดโปรโมชั่นน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยประกันภัยที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจ ทั้งหมดนี้ จึงช่วยให้การวางแผนเดินทางท่องเที่ยวตามวิถีใหม่เป็นเรื่องง่ายขึ้น

"ผู้คนมีแนวโน้มใช้รถยนต์เดินทาง"

ผลสำรวจยังพบอีกว่า เมื่อมาตราการล็อกดาวน์ยุติ นักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกกว่า 70% มีแนวโน้มหันมาใช้รถยนต์สำหรับเดินทางมากขึ้น ซึ่งข้อมูลนี้ ก็สอดคล้องกับข้อมูลของสหรัฐฯ ที่พบว่านักเดินทาง 67% เลือกใช้รถในการเดินทางเป็นหลัก

ส่วนนักท่องเที่ยวไทย 71% ที่อยู่ในผลสำรวจต่างระบุว่า มีแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในปีนี้ โดยเลือกขับขี่รถยนต์ในการเดินทางเป็นหลัก และมีแนวโน้มเลือกเดินทางไปยังสถานที่ที่ขับรถไปถึงได้

เหตุผลที่ทำให้การขับรถเช่าทางท่องเที่ยว หรือโรดทริป กำลังจะกลับมานิยมอีกครั้ง เป็นผลมาจากรถยนต์คือรูปแบบการเดินทางที่มีความปลอดภัยจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค

พร้อมกันนี้ การขับรถยนต์เที่ยวยังมีเสน่ห์เป็นที่สุด เพราะการได้ขับรถไปในที่ใหม่ ๆ ทำให้นักเดินทางมีเวลาซึมซับบรรยากาศทั้งสองข้างทางได้อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ ยังสามารถสำรวจภูมิประเทศได้อย่างเต็มที่ ทั้งหมดนี้ช่วยประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งต่างจากการเดินทางในรูปแบบอื่น ๆ