แจกฟรี! เคล็ดลับขอสินเชื่อการเกษตรให้ผ่านฉลุยได้ในรอบเดียว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 15 มี.ค. 2564 17:34
  • 223.27.244.***

    การมีปัญหาทางการเงินนั้นไม่ได้แปลว่าเราขาดวินัยด้านการใช้เงินเสมอไป เพราะต่อให้เราตั้งใจทำงานและลงทุนธุรกิจอย่างถูกต้อง แต่ในบางครั้งก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันและทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลังได้บ้าง ด้วยเหตุนี้ การขอสินเชื่อประเภทต่าง ๆ จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการเงินด่วนของคนมากมาย แต่สำหรับพี่น้องเกษตรกรนั้น ทางสถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นมีบริการสินเชื่อแบบพิเศษที่เรียกว่า “สินเชื่อเพื่อการเกษตร” ที่จะช่วยให้พี่น้องเกษตรกรได้มีเงินทุนหมุนเวียนได้จากอุปกรณ์การเกษตรที่ใช้ทำมาหากิน ซึ่งถ้าหากพี่น้องเกษตรกรต้องการสมัครสินเชื่อเพื่อการเกษตรและนำเงินสดมาหมุนเวียนในธุรกิจล่ะก็ วันนี้เรามาพร้อมกับเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้เกษตรกรทุกคนสมัครสินเชื่อพร้อมอนุมัติผ่านได้ง่าย ๆ ตั้งแต่รอบแรก ว่าแล้วก็มาดูกันเลย!

 

 

พิจารณาหนี้สินในมือของตนเอง

    ถึงสินเชื่อเพื่อการเกษตรจะมีเงื่อนไขที่เหมาะกับเกษตรกรหลายประการ แต่ก่อนที่พี่น้องเกษตรกรจะเดินหน้าไปที่สถาบันการเงินเพื่อขอสินเชื่อนั้น เราอยากให้ทุกคนลองหันกลับมาพิจารณาหนี้สินในมือเสียก่อน เพราะหากเลือกขอสินเชื่อทั้ง ๆ ที่ยังมีภาระหนี้สินในมืออยู่ การยื่นขอสินเชื่อครั้งใหม่ก็มีสิทธิ์โดนปฏิเสธได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกัน ลองคิดดูง่าย ๆ หากเราจะไปขอยืมเงินใคร แล้วผู้ให้ยืมพบว่า เราเป็นหนี้ไปทั่ว ผู้ให้ยืมคงต้องพิจารณาให้หนักก่อนที่จะอนุมัติให้เราเป็นแน่แท้ ดังนั้น ก่อนจะยื่นขอสินเชื่อเพื่อการเกษตรทุกครั้ง อย่าลืมมาดูปริมาณหนี้ที่เราถืออยู่ด้วยนะ

 

ดูหนี้ในมือแล้วย้อนดูกำลังของตัวเอง

    เมื่อพิจารณาแล้วพบว่าตัวเองยังไม่เคยเป็นหนี้สิน หรือพบว่าปริมาณหนี้สินในมือเรานั้นยังอยู่ในจำนวนที่เรายังสามารถจัดการได้อยู่ สิ่งที่ต้องทำเป็นลำดับต่อมาก่อนไปขอสินเชื่อเพื่อการเกษตรนั้น คือ การกลับมานั่งดูรายได้และกำลังในการส่งดอกเบี้ยแต่ละงวด ซึ่งหากเราขอสินเชื่อไปแล้วพบว่า เราไม่สามารถผ่อนชำระได้ เรามีสิทธิ์อาจถูกยึดของ หรือซ้ำร้ายไปกว่านั้น อาจกลายเป็นหนี้ก้อนโตที่สะสางเท่าไหร่ก็ไม่หมดก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น ก่อนจะเดินหน้าไปขอสินเชื่อ เราอยากขอให้คุณหันกลับมาพิจารณาตัวเองสักนิดว่า หากมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ลำพังแค่รายได้ของเราตอนนี้จะสามารถผ่อนชำระได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่

 

เตรียมเอกสารและอุปกรณ์ที่จะนำมาขอสินเชื่อให้พร้อม

    หากรู้ว่าตัวเองนั้นมีความพร้อมที่เพียงพอต่อการขอสินเชื่อเพื่อการเกษตรแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรทำ คือ การหันมาเตรียมเอกสารและอุปกรณ์ที่จะนำมาขอสินเชื่อให้พร้อม เพราะจริง ๆ แล้ว เอกสารต่าง ๆ ที่ทางสถาบันการเงินเรียกเก็บจากเรานั้นถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการขอสินเชื่อเลยทีเดียว โดยการที่เราเตรียมเอกสารให้ครบ อุปกรณ์ที่นำมาขอสินเชื่ออยู่ในสภาพดีใช้งานได้ เราก็จะเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อให้กับตัวเองได้ในทันที 

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การอนุมัติผ่านสินเชื่อนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น อายุ อาชีพ รวมไปถึงสภาพของที่นำมาเป็นหลักประกัน ซึ่งหากต้องการข้อมูลที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด พี่น้องชาวเกษตรทุกคนสามารถไปสอบถามรายละเอียดการขอสินเชื่อเพื่อการเกษตรกับสถาบันการเงินที่สนใจได้ เพราะการพิจารณาในแต่ละบุคคลนั้นมีเงื่อนไขและนโยบายที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง