เหตุผลที่ควรทำ Influencer Marketing ช่วงโควิด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 15 มี.ค. 2564 15:38
  • 180.183.104.***

ช่วงโควิดทำหายหลายๆธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางธุรกิจต้องลดจำนวนพนักงานลง หรือบางธุรกิจก็ปิดตัวไปเลย ทำหายหลายๆคนต้องว่างงาน และระหว่างว่างงานทำให้มีการใช้งานโซเชียลเพื่อฆ่าเวลาเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงธุรกิจบางประเภทจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่การทำ Influencer Marketing กลับได้ผลตอบรับดียิ่งขึ้นไปอีก

แล้วเพราะอะไร Influencer Marketing ถึงยังมีความน่าสนใจและมีประสิทธิภาพมากขนาดนี้ ลองมาดูข้อมูลทั้งหมดนี้กันเลยค่ะ

  • ผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่แต่ในโลกโซเชียล

แน่นอนว่าเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทั้งการสื่อสารและการใช้ชีวิตก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนตามๆ กันไป มีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการติดต่อสื่อสาร การเรียน การทำงาน หรือเพื่อซึ่งช่องทางที่เราทุกคนล้วนจำเป็นต้องใช้ก็คือการใช้สื่อออนไลน์ผ่านช่องทางอย่างสื่อโซเชียลความบันเทิง ทำให้การใช้ Influencer Marketing ที่ทั้งมีตัวตนและมีอิทธิพลในโลกออนไลน์กลายเป็นช่องทางในการทำการตลาดที่เหมาะสมและได้ผลดีที่สุดในช่วงโควิดนั่นเอง

  • มี Influencer หลากหลาย แยกเป็นแต่ละสายให้เลือกชม

นอกจาก Influencer Marketing จะมีตัวเลือกที่หลากหลายให้กับผู้ใช้งานแล้ว ยังเป็นทางเลือกให้กับหลายๆ แบรนด์ได้ด้วยว่า Influencer คนไหนจะเหมาะกับแบรนด์ของตน และสามารถทำคอนเทนต์ในช่องทางที่เหมาะสมเพื่อสื่อสารสิ่งที่แบรนด์ต้องการออกมาได้อย่างน่าสนใจและสามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้มากสุด

  • สร้างยอดขายให้แบรนด์ได้จริง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวัตถุประสงค์ของการทำการตลาดหลักๆ เลยก็คือการเพิ่มยอดขาย ซึ่ง Influencer Marketing ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ที่จะสามารถช่วยสร้างยอดขายและเพิ่มความเป็นที่รู้จักในวงกว้างให้กับสินค้าและบริการของแบรนด์ได้จริง เพราะสามารถอธิบายรายละเอียด และโน้มน้าวผู้อื่นด้วยความน่าเชื่อถือได้

  • มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

Influencer แต่ละคนจะมีความสามารถเฉพาะทางและมีการคลุกคลีกับเรื่องนั้นๆ ตลอดเวลาอยู่แล้ว ผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกชมคอนเทนต์ที่ตนเองสนใจจาก Influencer ที่ชอบได้เลย

สำหรับแบรนด์ไหนที่กำลังลังเลว่าจะลงทุนทำการตลาดกับ Influencer ดีไหม ขอบอกเลยว่าจังหวะนี้เหมาะสุดๆ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้พบช่องทางใหม่ๆ ที่สามารถเข้าถึงและขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถติดต่องานจาก Influencer Marketing ผ่านทางผู้ให้บริการเกี่ยวกับ Influencer โดยเฉพาะได้อีกด้วย ซึ่งบริการที่ได้รับก็จะมีทั้งการติดต่อประสานงาน, ช่วยคัดเลือก Influencer ให้ตรงกับที่แบรนด์ต้องการ, คิดแคมเปญ และการวัดประสิทธิภาพการทำงานของ Influencer เป็นต้น และในปัจจุบันก็มีหลากหลายบริษัทให้เลือกใช้บริการอยู่มากมายเลยค่ะ

ที่มา :poptimize-marketing.com