เผย 3 เคล็ด(ไม่)ลับการเลือกชุดครัวสําเร็จรูปให้บ้านตัวเองอย่างลงตัว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 12 มี.ค. 2564 10:29
  • 223.27.244.***

    การสร้างห้องครัวที่ดีก็เหมือนกับการสร้างบ้านให้มีแหล่งเสบียงที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลายและอิ่มท้องได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะดูโครงสร้างให้แข็งแรงและใช้งานได้ทนทานแล้ว การเลือกชุดครัวสำเร็จรูปก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลาในการสร้าง แถมยังได้เครื่องครัวที่ชอบในราคาไม่แพงมากหากเทียบกับการสร้างแบบบิวท์อิน เมื่อเป็นเช่นนี้ หากตอนนี้คุณกำลังสนใจจะซื้อชุดครัวสำเร็จรูปอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามาพร้อมกับ 3 เทคนิคดี ๆ ในการเลือกชุดครัวให้เหมาะกับบ้านมาฝากกัน หลังอ่านจบรับรองเลือกชุดครัวได้ลงตัวกับบ้านแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย!

 

 

ขนาดพื้นที่

    ชุดครัวสำเร็จรูปนั้นมาพร้อมกับขนาดความกว้างและยาวที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้เหมือนเครื่องครัวบิวท์อิน ด้วยเหตุนี้ ก่อนที่จะเลือกชุดครัวครบเซ็ต เราต้องหันมาดูให้ดีก่อนว่า ขนาดมุมต่าง ๆ และขนาดของห้องครัวนั้นเหมาะสมกับการวางชุดครัวหรือไม่ ถ้าหากซื้อมาแล้วคิดว่ามีที่เหลือนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรล่ะก็ เราบอกได้ว่าคุณกำลังอาจคิดผิด เพราะอย่าลืมว่าห้องครัวนั้นเป็นสถานที่ทำอาหารที่สัตว์ไม่พึงประสงค์อย่างหนู แมลงสาป และแมลงวันสามารถเข้ามาได้ง่าย ๆ หากเราเลือกชุดครัวสำเร็จรูปขนาดไม่พอดีกับพื้นที่ เศษอาหารต่าง ๆ อาจตกลงไปในซอกและทำให้เชื้อโรครวมถึงสัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญทั้งหลายบุกเข้ามาทำลายสุขภาพของคนในครอบครัวก็เป็นได้

 

ทิศทางแสงและลม

    นอกจากจะสำคัญต่อการเลือกห้องครัวแล้ว ทิศทางของแสงและลมยังสำคัญต่อการเลือกชุดครัวสำเร็จรูปเช่นเดียวกัน ลองคิดดูง่าย ๆ หากเราไม่ดูทิศทางลมให้ดี ควันที่ออกมาขณะทำอาหารก็อาจจะลอยเข้าบ้านแล้วเกิดเป็นคราบสกปรกที่ทำความสะอาดได้ยาก แถมยังเป็นตัวก่อให้เกิดเชื้อโรคได้อีกด้วย นอกจากนี้ หากไม่ดูทิศทางแสงให้ดี เครื่องครัวสำเร็จรูปต่าง ๆ ที่ซื้อมาอาจเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติก็ได้ เช่น บางคนอาจเลือกไม้อัดสำหรับทำเคาน์เตอร์ แต่กลับวางไว้ยังบริเวณที่แดดส่องถึง และเมื่อใช้งานไปนาน ๆ ก็จะเกิดการพุพังที่ง่ายกว่าเดิม ซึ่งการพุกร่อนนี้นำมาซึ่งเชื้อโรคอย่างเชื้อราและแบคทีเรียที่จะเล็ดลอดเข้าไปฝังตัวตามการพุพังที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย

 

ราคาและคุณภาพของเครื่องครัว

    นอกเหนือจากเรื่องอื่น ๆ ที่กล่าวไปแล้ว ราคานั้นถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ดีว่า คุณภาพของสินค้านั้นเหมาะสมกับราคาหรือไม่ ชุดครัวสำเร็จรูปบางชุดอาจมีหน้าตาที่สวยงามและสามารถตกแต่งห้องได้เป็นอย่างดี แถมราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เราอยากให้คุณลองหันหน้ากลับมาดูวัสดุที่ใช้ในการทำเสียก่อนว่าทนทานหรือไม่ เพราะหากเราเลือกวัสดุที่ไม่ทนทานไปใช้ในห้องครัวนั่นก็อาจหมายถึงการใช้งานที่ไม่ยาวนานที่จะทำให้เราเสียเงินมากกว่าเดิมก็เป็นได้ จำไว้เสมอว่า ห้องครัวที่ดีไม่จำเป็นต้องแพง แต่หากต้องซื้อของแพงก็ต้องเลือกของที่ใช้ได้คุ้มราคาที่จ่าย