4 เรื่องสำคัญที่ใครอยากติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพต้องรู้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 02 มี.ค. 2564 15:19
  • 223.27.244.***

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการติดฟิล์มรถยนต์เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันความร้อนและกรองรังสี UVA และ UVB ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังได้แล้ว การติดฟิล์มรถยนต์ยังสามารถป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้ามาทำความเสียหายต่ออุปกรณ์ภายในรถของเราได้อีกเช่นกัน และเพื่อเป็นการบอกต่อเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ทั้งผู้ขับขี่และรถคันโปรดได้รับการปกป้องที่ดีมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 เรื่องสำคัญที่ใครอยากติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพควรรู้มาให้บรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนได้ลองไปศึกษากัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ลองตามไปดูกันเลย

 

 

เลือกฟิล์มที่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสีที่มาจากแสงแดด

 

ในปัจจุบัน เราสามารถแบ่งฟิล์มกันแสงออกได้เป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ฟิล์มกันแสงธรรมดา และฟิล์มกันแสงที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสีจากแสงแดด สำหรับใครที่อยากติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพ ทางที่ดีเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนเลือกติดฟิล์มประเภทที่สอง เพราะด้วยคุณสมบัติของฟิล์มประเภทนี้ที่สามารถป้องกันและกรองรังสี UVA และ UVB ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและอุปกรณ์ภายในรถได้ดีกว่าฟิล์มประเภทแรก จึงทำให้ตอบโจทย์มากกว่าสำหรับคนที่อยากจะติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพ นอกจากนี้ฟิล์มประเภทดังกล่าวยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีประเภทของฟิล์มให้เราได้เลือกหลากหลายกว่า อาทิ ฟิล์มนาโน, ฟิล์มอินฟราเรด และฟิล์มนิรภัย

 

เลือกเปอร์เซ็นต์ของฟิล์มให้เหมาะสม

 

ฟิล์มรถยนต์ก็คือตัวเลขที่บ่งบอกความเข้มและความทึบของฟิล์ม ยิ่งฟิล์มรถยนต์แผ่นไหนมีเปอร์เซ็นต์มากเท่าไร ฟิล์มรถยนต์นั้นก็จะยิ่งเข้มและทึบมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไป ทางร้านจะมีฟิล์มให้เราเลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ 40%, 60% และ 80% ซึ่งวิธีการเลือกเปอร์เซ็นต์ให้เหมาะสมนั้น เราควรพิจารณาจากพฤติกรรมการขับขี่ เช่น ขับรถตอนกลางวัน หรือขับรถตอนกลางคืน และวิสัยทัศน์ในการมองเห็นและสายตาของเราเป็นหลัก

 

พิจารณาถึงความคุ้มค่าให้ดี

 

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าการติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพดีไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเลือกติดฟิล์มตัวท็อปราคาแพงเพียงอย่างเดียว เพราะในความเป็นจริง สิ่งที่สำคัญที่สุดในการติดฟิล์มรถยนต์คือการเลือกใช้ฟิล์มที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราทั้งในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานและราคาได้อย่างตรงจุด เพราะถึงแม้เราจะติดฟิล์มของดีที่มีคุณสมบัติครบครัน แต่ถ้าหากเราไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถอย่างสมบุกสมบัน แน่นอนว่าการเลือกติดฟิล์มที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับความต้องการของตัวเองย่อมเป็นเรื่องที่คุ้มค่าและสมเหตุสมผลมากกว่า

 

มองหาร้านที่ได้มาตรฐาน

 

เราสามารถเลือกร้านติดฟิล์มที่ได้มาตรฐานด้วยการนำหลักเกณฑ์ง่ายๆ มาใช้พิจารณา เช่น เลือกใช้บริการกับร้านที่มีการรับประกันคุณภาพสินค้า, เลือกติดฟิล์มกับร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่าย และเลือกติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพกับร้านที่มีสถานที่สะอาดสะอ้านเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกติดมากับฟิล์มในขณะติดตั้ง เป็นต้น

 

สำหรับใครที่กำลังมีแผนจะไปติดฟิล์มรถยนต์ใหม่ ทางที่ดีก็อย่าลืมลองเอาเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ของเราว่าด้วยเรื่อง 4 ข้อสำคัญที่ใครอยากติดฟิล์มรถยนต์คุณภาพควรรู้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจกันด้วยล่ะ