เทรนด์ออฟฟิศหลังโควิด Flexible Office Space ยืดหยุ่นสูง ประหยัดกว่า

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Apple Pie
  • 0
  • 01 มี.ค. 2564 17:07
  • 110.77.145.***

สวัสดีค่ะ เชื่อว่าเว็บบอร์ดนี้ต้องมีผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพ SMEs อยู่หลายคนแน่ๆ และหลายคนก็คงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันไม่มากก็น้อย เราเลยอยากนำเทรนด์ใหม่ที่จะช่วยผู้ประกอบการประหยัดและลดความเสี่ยงมาอัพเดทให้ทุกคนฟัง เป็นออฟฟิศให้เช่าที่เรียกว่า Flexible Office Space ค่ะ

Flexible Office Space นั้นก็เริ่มมีบริการตามเมืองใหญ่ๆทั่วโลกแล้ว ในเมืองไทยก็มีในชื่อ Flex Office หรือออฟฟิศยืดหยุ่น เป็นบริการใหม่จากแบรนด์ Event Banana Space ซึ่งมีหลายสาขา เน้นให้บริการบริษัทขนาดเล็กที่มีพนักงานไม่เกิน 15 คน โดยจะแตกต่างจากออฟฟิศให้เช่าแบบเดิมอย่างไรบ้างนั้น ลองมาดูกันค่ะ

หลักๆแล้ว Flex Office มีความโดดเด่นเรื่องแพ็คเกจการเช่า ที่ปรับเปลื่ยน ยืดหยุ่นได้ตามรูปแบบการทำงานของแต่ละบริษัท ดังนี้ค่ะ

1. แพ็คเกจรายวัน สำหรับบริษัทที่ต้องการเน้น Work from home เข้าออฟฟิศนานๆครั้ง

ทั้งประหยัดค่าเช่า และเข้ากับไลฟ์สไตล์การทำงานแบบใหม่ บริษัทรุ่นใหม่เจ้าไหนที่ทำงานผ่านออนไลน์ ใช้ Cloud ใช้ Google Drive / Dropbox กันอยู่แล้ว คงเริ่มวางแผนที่จะ Work from home กันเป็นหลัก แต่ก็ยังต้องเข้าออฟฟิศบ้าง ประมาณอาทิตย์ละครั้ง หรือเดือนละ 2-3 ครั้ง เพื่อประชุมทีม หาไอเดีย หรือสร้าง engagement ในองค์กร ทาง Flex Office จึงคิดแพ็คเกจออฟฟิศให้เช่าแบบรายวันเพื่อมาตอบโจทย์ตรงนี้ ซึ่งค่าเช่าเริ่มต้นแค่เพียง 1,000 กว่าบาทต่อวันเองค่ะ

2. แพ็คเกจรายเดือน ระยะสั้น เริ่มตั้งแต่ 1 เดือน สำหรับบริษัทที่สถานะการเงินยังไม่นิ่ง

สำหรับบริษัทที่ยังอยากเข้าออฟฟิศประจำ แต่มีความกังวลกับสถานการณ์ในอนาคต ว่าคุณอาจจะต้องลดวันทำงาน ลดคน ปรับโครงสร้างองค์กร ฯลฯ จึงไม่อยากผูกมัดตัวเองด้วยการเซ็นสัญญาระยะยาว ทาง Flex Office ก็มีสัญญาระยะสั้นให้เลือก 1 เดือน 3 เดือน ก็เช่าได้แล้วค่ะ

Flex Office มีสาขาอยู่ที่ไหนบ้าง?

จริงๆไม่ว่าคุณจะมองหาออฟฟิศแถวไหน ก็สามารถติดต่อไปถามเค้าได้เลยที่ไลน์ @eventbanana แต่คร่าวๆก็คือออฟฟิศให้เช่าของ Flex Office นั้นจะกระจายตัวอยู่ตามเส้น BTS/MRT และทางด่วน เพื่อให้เดินทางสะดวกสบาย โดยมีทั้งโซนกรุงเทพฯ ชั้นในอย่างสยาม สีลม สาทร อโศก ไปจนถึงโซนชั้นนอกที่ราคาย่อมเยาหน่อยก็มีค่ะ

ใครสนใจก็ลองไลน์ไปถามเค้าได้เลยนะคะ ยังไงก็ขอให้ธุรกิจของทุกท่านฟื้นกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เป็นกำลังใจให้นะคะ