อธิบายพลังงานทดแทน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Gulf
  • 0
  • 22 ม.ค. 2564 00:37
  • 49.228.72.***

อธิบายพลังงานทดแทน

พลังงานจากแสงอาทิตย์ลมพลังน้ำชีวมวลและก็พลังงานความร้อนใต้ดินสามารถให้พลังงานได้โดยไม่ต้องอาศัยเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ทำให้โลกร้อนขึ้นสำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวสภาพอากาศพลังงานหมุนวนชอบอยู่ในลำดับที่หนึ่งของความเคลื่อนไหวที่โลกสามารถเอาไปใช้เพื่อคุ้มครองปกป้องผลพวงที่เลวทรามที่สุดของอุณหภูมิที่สูงขึ้น Sustainabilityโน่นเนื่องจากแหล่งพลังงานหมุนวนตัวอย่างเช่นพลังงานจากแสงอาทิตย์และก็ลมไม่ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แล้วก็อื่นๆก๊าสสภาวะเรือนกระจกที่นำมาซึ่งสภาวะโลกร้อน 

 

พลังงานสะอาดมีอะไรที่ต้องการชี้แนะมากยิ่งกว่าเพียงแค่ "สีเขียว" ภาคส่วนที่กำลังเติบโตสร้างงานทำให้กริดกระแสไฟฟ้ามีความยืดหยุ่นมากขึ้นเรื่อยๆขยายการเข้าถึงพลังงานในประเทศกำลังปรับปรุงแล้วก็ช่วยลดค่าพลังงาน ต้นสายปลายเหตุทั้งสิ้นพวกนั้นมีส่วนสำหรับเพื่อการฟื้นฟูพลังงานตอบแทนในปีให้หลังกับลมและก็พลังงานจากแสงอาทิตย์ตั้งค่าทะเบียนใหม่สำหรับในการผลิตกระแสไฟฟ้า

 

ในตอน 150 ปีที่ล่วงเลยไปมนุษย์พึ่งถ่านหินน้ำมันและก็เชื้อเพลิงฟอสซิลอื่นๆจำนวนไม่ใช่น้อยสำหรับเพื่อการขับทั้งหมดทุกอย่างตั้งแต่หลอดไฟฟ้ารถยนต์ไปจนกระทั่งโรงงาน เชื้อเพลิงฟอสซิลถูกฝังอยู่ในดูเหมือนจะทุกสิ่งที่พวกเราทำแล้วก็ด้วยเหตุผลดังกล่าวแก๊สปรากฏการณ์เรือนกระจกที่ปลดปล่อยออกมาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงพวกนั้นก็เลยหรูหราสูงในอดีตกาล

 

ในฐานะที่เป็นก๊าสปรากฏการณ์เรือนกระจกที่ดักความร้อนในชั้นบรรยากาศที่บางทีอาจจะหลบซ่อนเข้าไปในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยบนผิวที่มากขึ้น ภาวการณ์โลกร้อนเป็นอาการหนึ่งของความเคลื่อนไหวลักษณะภูมิอากาศคำที่นักวิทยาศาสตร์อยากชี้แจงถึงความเคลื่อนไหวที่สลับซับซ้อนซึ่งมีผลต่อลักษณะอากาศรวมทั้งระบบลักษณะอากาศของโลกของพวกเรา ความเคลื่อนไหวสภาพอากาศไม่เพียงแต่ แม้กระนั้นรวมทั้งอุณหภูมิเฉลี่ยที่สูงขึ้นเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งเหตุสภาพภูมิอากาศที่ร้ายแรงความเคลื่อนไหวประชาชนสัตว์ป่าแล้วก็ที่พักอาศัยสมุทรที่สูงขึ้นรวมทั้งผลพวงฯลฯ

 

แน่ๆว่าพลังงานเวียนเหมือนกันกับโรงไฟฟ้าแหล่งพลังงานอะไรก็แล้วแต่ก็มีการเปลี่ยนแล้วก็การคัดค้านที่เกี่ยว หนึ่งในนั้นให้ความเอาใจใส่กับคำนิยามของพลังงานเวียน บอกอย่างเคร่งครัดพลังงานเวียนเป็นเพียงแต่สิ่งที่คุณอาจมีความรู้สึกว่ามีอยู่เสมอเวลาหรือดังที่ที่ทำการสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐอเมริกาบอกว่า " แทบจะไม่รู้อ่อนแรง " แต่ว่า "พลังงานเวียน" มิได้หมายความว่าจีรังยั่งยืนเสมอเพราะเหตุว่าปรปักษ์ของเอทานอลจากข้าวโพดหรือเขื่อนกระแสไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่มักคัดค้าน ยิ่งกว่านั้นยังไม่ครอบคลุมทรัพยากรอื่นๆที่ปลดปล่อยมลภาวะต่ำหรือเป็นศูนย์ที่มีผู้ส่งเสริมของตนรวมทั้งคุณภาพการใช้พลังงานและก็พลังงานจากปฏิกิริยานิวเคลียร์

 

กระแสไฟฟ้าพลังน้ำ:หลายศตวรรษก่อนหน้านี้ผู้คนใช้ประโยชน์จากพลังงานของสายน้ำโดยใช้เขื่อนเพื่อควบคุมการไหลของน้ำ กระแสไฟฟ้าพลังน้ำเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดของโลกของพลังงานชดเชยโดยไกลกับจีน, บราซิล, แคนาดา, ประเทศสหรัฐอเมริกาและก็รัสเซียกระแสไฟฟ้าพลังน้ำชั้นหนึ่งผู้สร้าง ในระหว่างที่กระแสไฟฟ้าพลังน้ำเป็นแหล่งพลังงานสะอาดที่เติมเต็มด้วยฝนรวมทั้งหิมะในทางแนวคิด แม้กระนั้นก็มีข้อเสียหลายประการเช่นเดียวกัน

 

เขื่อนขนาดใหญ่สามารถทำลายระบบนิเวศของแม่น้ำแล้วก็ชุมชนรอบๆรังควานสัตว์ป่าแล้วก็ทำให้ผู้อาศัย การสร้างกระแสไฟฟ้าพลังน้ำพลังงานทดแทนมีโอกาสเสี่ยงต่อการสั่งสมของขี้ตะกอนซึ่งบางทีอาจเกิดโทษต่อกำลังในการผลิตรวมทั้งเกิดอันตรายต่อเครื่องใช้ไม้สอย ความแห้งอาจจะส่งผลให้กำเนิดปัญหาได้เหมือนกัน ในสหรัฐฯตะวันตกการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตอน 15 ปีสูงขึ้นมากยิ่งกว่าธรรมดาถึง 100 เมกะตันจากการศึกษาเล่าเรียนในปี 2018เนื่องจากว่าระบบสาธารณูปโภคหันมาใช้ถ่านหินรวมทั้งก๊าสเพื่อตอบแทนพลังงานน้ำที่สูญเสียไปจากภัยแล้ง แม้กระทั้งกระแสไฟฟ้าพลังน้ำที่สุดความสามารถการสร้างก็มีปัญหาสำหรับการปลดปล่อยมลภาวะเองเพราะอุปกรณ์อินทรีย์ที่เปื่อยยุ่ยในอ่างเก็บน้ำก็ปลดปล่อยก๊าซมีเทนเขื่อนไม่ใช่แนวทางเดียวสำหรับเพื่อการใช้น้ำเป็นพลังงานโครงงานพลังงานจากคลื่นแล้วก็คลื่นทั่วทั้งโลกมีเป้าหมายเพื่อจับจังหวะตามธรรมชาติของห้วงมหาสมุทร ตอนนี้โครงงานพลังงานทางทะเลสร้างพลังงานได้ราวๆ500 เมกะวัตต์ซึ่งน้อยกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของพลังงานเวียนทั้งผอง แม้กระนั้นสมรรถนะนั้นสูงขึ้นยิ่งกว่ามากมาย โปรแกรมตัวอย่างเช่นSaltire Prizeของสกอตแลนด์ส่งเสริมให้กำเนิดของใหม่ในด้านนี้