ข้อดีของการ โปรโมทแบรนด์บน Tiktok

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 20 ม.ค. 2564 17:25
  • 183.89.96.***

การซื้อโฆษณาออนไลน์มีหลายช่องทางที่สามารถช่วยเราทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ และช่องทางการ โปรโมทบน Tiktok หรือการ ซื้อโฆษณา Tiktok ก็น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าช่องทางอื่นๆ เพราะคนสมัยนี้หันมาเล่นแอพนี้กันเยอะ แบบทุกเพศทุกวัยแถมกระแสบน Tiktok ก็มาแรงแบบไม่มีตก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงที่ผ่านมานี้
Tiktok ได้กลายเป็นแอปยอดนิยมกับผู้ใช้งานทุกประเภท ตั้งแต่คนธรรมดาไปจนถึงเหล่าดาราเซเลป Tiktok จึงถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำให้ทุกคนแจ้งเกิดได้ อย่างเท่าเทียมกันผ่านกิจกรรมที่สามารถทำตามได้ง่าย เข้าถึงได้ไม่ยุ่งยาก เพราะยอดไลก์และยอดฟอลโล่จะไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป เพียงแค่สร้างเนื้อหาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ และดูน่าสนใจ คุณก็อาจกลายเป็นดาว Tiktok กับเขาได้เช่นกัน!

และนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้ Tiktok ขยับขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงและสมควรแก่การโปรโมทแบรนด์บน Tiktok ในขณะนี้

  1. เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่ กำลังมาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และยังขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลกอีกด้วย
  2. เป็นแพลตฟอร์มแบบคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ
  3. เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดเป็นไวรัล
  4. เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการทำโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่เหมือนใครทำให้เกิดเป็น Content ที่สร้างเนื้อหาขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
  5. เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุด

นอกจากนี้ Tiktok ยังมีส่วนช่วยทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เปลี่ยนไปในทางที่ดีและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้แบรนด์ดูเข้าถึงง่าย เป็นกันเอง และทันสมัย สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างแนบเนียน และด้วยจุดเด่นดังกล่าว ทำให้ Tiktok กลายเป็นพื้นที่แจ้งเกิดของเหล่าครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่มีแนวทางการสร้างเนื้อหาวิดีโอคอนเทนต์แบบเฉพาะตัวจนถูกใจผู้ใช้งาน ส่งผลให้มียอดวิวและยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจนสามารถกลายเป็นดาว Tiktok ได้ในเวลาต่อมา

ซึ่งตอนนี้ TikTok ก็มีการเปิดให้คนสามารถเพิ่ม Link เข้าไปใน Bio ได้แล้ว รวมไปถึงมีการใช้ Function e-Commerce ที่ให้คนสามารถใส่ Link URLs ในคลิปวิดีโอได้ด้วย และเพื่อเป็นการรักษาครีเอเตอร์ที่มี TikTok จึงสร้าง Influencer Marketplace เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์และนักการตลาดได้เจอกันง่ายขึ้นตามความถนัดของครีเอเตอร์นั้นๆ ตรงส่วนนี้จึงเป็นการสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์และแบรนด์เองก็ได้ Media ไปทั้งคู่ด้วย

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์ที่มีความสนใจในด้านใด ก็สามารถเป็น Influencer ในพื้นที่ที่ตนเองถนัดและให้ความสนใจได้แล้ว เพราะในประเทศไทย TikTok เปิดพื้นที่ให้เป็นเวทีสำหรับคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาวิดีโอและแสดงออกกันได้อย่างเต็มที่แล้วด้วย

ที่มา:
https://poptimize-marketing.com/