สเปค Honda Monkey 125 มินิไบค์รุ่นใหม่ น่าซื้อ

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mocycthai16
  • 1
  • 04 พ.ย. 2563 04:24
  • 58.11.26.***

สวัสดีครับ วันนี้ครับก็จะเป็นเรื่องการรีวิวรถนะครับ Honda Monkey 125 ที่จะบอกว่าเป็นกระแสอย่างมากในขณะนี้ เพราะว่าไม่น่าเชื่อว่าออกมาแป๊บเดียวยังยอดจองถล่มทลายเลย ซึ่งผมก็บอกว่าผมก็เป็นคนหนึ่งคนที่ชื่นชอบมาตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดตัวในเมืองไทย เอาเป็นว่าวันนี้เนี่ย ผมจะรีบไปว่าเจ้า Honda Monkey 125 เนี่ย มันเป็นรถแบบไหน มันเหมาะกับการใช้งานแบบไหน เราก็มันเหมาะกับการเสียตังค์ซื้อหรือเปล่า เพราะว่าขนาดนี้เนี่ยมีการเปิดตัวมา 3 รุ่นด้วยกัน Honda Monkey 125 ราคาตั้งแต่ประมาณ 800 กว่าบาท ก็ถึงแต่ข้างต้นนะครับ แต่ว่าจะเป็นอย่างไรฝากกดไลค์กดแชร์กด Subscribe ด้วยนะครับ

และนี่ก็คือเจ้า Honda Monkey 125 ที่ผมพูดถึง นี่เลยครับเพิ่งจะมาใหม่เอี่ยมเลยนะครับ ซึ่งต้องบอกว่ามันเป็นรถที่ดูแล้วแต่ว่าน่าสงสัยนะครับ เพราะว่าทางนี้บอกเลยว่ายังไม่มีใครทำมา นอกจากประเทศญี่ปุ่นในนามของฮอนด้านี่คือรูปลักษณ์หน้าตาผมให้ลูกๆก็แล้วกัน เพราะว่าแต่ละคนก็คงจะเห็นกันในเรื่องของโบร์ชัวร์หรือว่าสื่อทาง facebook แล้วนะครับ ก็ไม่เสียเวลาเดี๋ยวมันออกเลยดีกว่าว่า gt125 มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนะครับ

Honda Monkey 125 ราคาที่จับต้องได้

เริ่มต้นก่อนเลยครับ ตั้งแต่ด้านหน้าเลยจ้าน่าจะเห็นได้ว่าออกแบบมาเนี่ยเป็นลักษณะของไฟกลม ดูแล้วครับดูแล้วคล้ายๆกับ Honda Monkey 125 ตัวนี้นะ แต่ว่าสิ่งที่เขาให้มาเพิ่มเติมหรือว่าเปลี่ยนนะครับ ลูกให้มันดูแบบว่าดูแล้วขลังมากขึ้น ก็คือเน้นในเรื่องของสีดำมันแล้วก็สีดำด้าน โดยที่ในเรื่องของตัวระบบไฟนั้น จะเห็นได้ว่าเป็นไฟแอลอีดีจากโรงงาน ก็คือไฟต่ำไฟสูงเป็นไฟแอลอีดีนี่คือในเรื่องของตัวการออกแบบไฟก่อนนะครับ

ตามด้วยเรื่องของตัวไฟเลี้ยวครับจะเห็นได้ว่า Honda Monkey 125 ออกแบบมาให้ดูให้แบบพร้อมจะลุยจริงๆ คือจะเป็นลักษณะของตัวยางนะครับ ที่สามารถที่จะให้เราไปขี่ในทางที่ดี นอกจากคุณจะรู้สึกอย่างแรงนะครับ โดยเฉพาะเรื่องของตัวไปเนี่ย ไฟเลี้ยวเป็นไฟแอลอีดีจากโรงงานนะครับ คือชัดๆเลยเวลาที่เปิดไฟเลี้ยว คอนเฟิร์มว่าชัดแน่นอนนะ เดี๋ยวอันนี้ไม่มีแบตเดี๋ยวค่อยเปิดอ่านที่มีแบบให้ดูแล้วกันนะครับ นอกเหนือจากนั้นยังมีในเรื่องของตัวไฟท้ายนะครับ

ไฟท้าย Honda Monkey 125 นั้น ถ้าเกิดว่าใครที่ชอบในเรื่องของรถบิ๊กไบค์จะดูนะว่ามันคับคล้ายคับคลาว แต่จริงๆไม่ใช่ครับมันใช่เลย ก็คือมันเป็นของเจ้า Honda cb1100 นั่นเองนะครับ คือยกมาทั้งลูกเลยนะครับ เอามาใส่ที่บริเวณบั้นท้าย เป็นแอลอีดีเช่นกันรวมถึงในเรื่องของตัวไฟท้าย ไฟเลี้ยวซ้ายครับซ้ายขวา ด้านหลังก็สามารถที่จะให้ตัวได้ แล้วก็เป็นตัวของไฟแอลอีดีเช่นกันนะครับ นี่คือสิ่งที่ดูแล้วทำให้รถคันนี้ดูสวยงาม

เรามาดูกันตั้งแต่ชุดหน้า Honda Monkey 125 เลยดีกว่าไหม ชุดหน้าเห็นแต่ว่าสังเกตดูวันๆเนี่ย จะเห็นได้ว่ามันมีเรื่องของตัวสภาพที่ไม่มีรุ่นไหนเหมือนแน่นอน ว่าในเรื่องของความยาวของโช๊คเนี่ย จะเห็นได้ว่าในเรื่องของตัวระยะในการกดและการยืดเนี่ยมากนะครับ ที่ว่าสูงมากคือให้ตัวได้ดีมาก สามารถที่จะมีระยะยุคที่ดีมากๆ แล้วก็ในเรื่องของตัวการการพูดถึงการลุย กันความสูงถือว่าสูงในระดับนึง แต่สู้ขนาดไหนเดี๋ยวค่อยว่ากัน ก็จะเห็นได้ว่าทำออกมาแล้วมีในเรื่องของตัวยางกันฝุ่นนะครับ เพื่อที่จะเอาไว้สำหรับกรณีที่เราไปลุยโคลนลุยดินหินทรายก็ต้องการได้ในระดับ ที่เรียกว่าแน่นหนา

ระบบเบรก Honda Monkey 125 ที่ทำงานอย่างเต็มรูปแบบ

ตัวนี้นะครับแล้วก็ที่ดูแล้วเท่อย่างนี้ ก็คือว่า เนื่องจากว่ามันทำมาเป็นลักษณะ ก็คือลุยก็ได้ขี่ทางดินก็ดีตัวบังโคลน บังโคลนอะไรคนก็อาจจะสังเกตไม่ทันนะครับว่ามัน ไม่ให้มันกระแทกลงไปที่บริเวณฝาสูบ หรือว่าเข้าไปอุดตันไว้ได้คุยง่ายคือนิด ไม่ได้แน่นอนนะครับเป็นยาให้ตัวได้นะเหมือนกับสิบล้อเลยนะครับ ด้านหน้าและยังมีจุดที่ต้องบอกว่าน่าสนใจ ก็คือเรื่องของตัวระบบเบรกด้านหน้า Honda Monkey125 สังเกตดูนะครับแต่นึกว่าตัวของคาลิปเปอร์นะครับ ด้านหน้าเนี่ยจะเห็นได้ว่าเป็น 2 พอร์ตนะครับ ไม่ใช่แบบหลอดเดียวเหมือนกับเจ้า Honda Monkey 125 ที่เป็นมาก่อนนะครับ

ที่สำคัญคือบริเวณด้านหน้านั้นให้มาเป็นระบบ ABS ด้วยนะครับ แต่ว่ามีตัวกล้องนะครับของ Honda Monkey 125 นะครับตัวนี้ คือล้อหน้าเป็นร้อนที่ใช้ระบบเบรกแบบ ABS นั่นเองนะครับ ส่วนในเรื่องของตัวขอบล้อแม็ก หรือว่าล้ออลูมิเนียม ตรงนี้เนี่ย จะมองดีๆแล้วคือดูแล้วมันน่าจะใช้ในเรื่องของการลุย ป็นยางเรเดียลที่มียางในเปลี่ยนยางในอยู่พร้อมลุยได้น้ำหนักเบา แล้วก็ตัวของยาเนี่ยจะเห็นได้ว่าตัวดอกเนี่ยเป็นลักษณะของดอกมันพร้อม ก็คือจะเป็นยังเซลล์ที่สามารถที่จะเอาไปลุยได้ระดับนึง เพราะว่าถ้ามองจากในเรื่องของความหนาเนี่ยนะครับมีปัญหามาก ในระดับนึงเลยนะครับ

การดีไซน์ Honda Monkey 125 ที่ดูโดดเด่น

การออกแบบ Honda Monkey 125 ทำแบบสไตล์ที่เป็นรถย้อนยุคปีเดียว นี่คือด้านหน้ายังไม่หมดแล้วก็ดูเป็นต่อต่อไป ก็คือในเรื่องของตัวเรือนไมล์ครับเรียนใหม่เรือนไมล์ตัวนี้ ถ้าใครเคยเห็นรีวิวของ Monkey ก็จะทราบดีว่ามันเป็นเรือนไมล์ที่เหมือนของ Monkey เลยก็คือหน้าจอเป็นลักษณะของดิจิตอลครับ เดี๋ยวเปิดอันที่มันมีด้วยกันแล้วก็จะมีในเรื่องของสวิฟนะครับ เป็นลักษณะของการติดยกแขนยกนะครับ มีองศาถือว่าง่ายมีแบบนี้เลยแต่ระยะประมาณนี้ ผมมองว่า Honda Monkey 125 มันเป็นรถที่น่าจะสามารถยืนขี่ได้เลยครับ แต่ยังไงเดี๋ยวค่อยว่ากันนะ