วิธีนำ Honda CT125 ไปตรวจเช็คระยะทาง

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mocycthai16
  • 1
  • 04 พ.ย. 2563 03:33
  • 58.11.26.***

เดี๋ยวเราก็จะนำรถ Honda CT125 ไปตรวจเช็คนะ ตรงนี้ครับเรามีจุด Service เพราะตอนนี้เป็น 2 ส่วน คือมีว่าเราจะมีคนบริการ ก็คือคนทางนี้ได้เลยนะครับ ในเรื่องของขั้นตอนนะครับ ขั้นตอนการตรวจเช็คก็จะมีนายช่าง หัวหน้าช่างเป็นผู้รับเช็คคนที่มันออกรถยังไง ก็ตามก็คือต้องมาทำการเช็คก่อน เบื้องต้นการตรวจเช็ครถมาจากโรงงาน มันก็จะมีขั้นตอนรายละเอียดนะครับ ก็อยู่ประมาณไม่เยอะมาก เบื้องต้นเนี่ยก็คือช่างก็จะมีการตรวจเช็ค Honda CT125 เบื้องต้น ลมยางอันดับแรก รถสแตนดาร์ดจะลงงานน่ะ คือจะเซฟไว้แล้ว บางทีในเรื่องของลมยางอาจจะมีการแบ่งได้ เช็คลมยางหน้าหลังนะครับ

วันก่อนมีปัญหาว่าตรงนี้ เป็นอะไรก็คือเป็นล้อเหล็กล้อแม็กสีผนังหรือว่าซีเรียส เรื่องการขึ้นสนิมของ Honda CT125 ก็คงต้องบอกว่าขึ้นยากอยู่นะครับ เพราะว่าสีข้างแน่นมากกลัวมากๆ ก็แนะนำว่าเปลี่ยนเป็นล้อเลียนก็ได้ นายช่างได้ทำการเช็คลมยางนะครับ เรียบร้อยแล้ว ก็ขั้นตอนต่อไปนะครับ ก็จะเป็นในเรื่องของต่อมาว่าจะเป็นในเรื่องของแบตเตอรี่ Honda CT125 ตัวนี้ผมได้เตรียมรถไว้ให้พี่จอนแล้ว เพราะฉะนั้นเนี่ยแบตเตอรี่มันอยู่ตรงไหน ผมรบกวนขอที่อยู่นี่พอผมได้ทำการปิดอะไรครับ รถผมซื้อได้ครับ ไม่มีปัญหาเราจ่ายสด งดเชื่อ เบื่อทวงน ที่บอกไว้แล้วก็อันนี้

ขั้นตอนการรับรถ Honda CT125

ก็คือที่เก็บแบตเตอรี่ เพราะว่าวันนั้นที่รีวิว Honda CT125 ที่ผมยังไม่เห็นไงครับผมเป็นรถสแตนดาร์ด Standard แปลว่า คือรถที่เราจะซื้อให้หน่อยว่า อยู่ตรงนี้ มันจะเป็นตัวมันอยู่แล้ว อยู่ตรงนี้ครับพี่จร ควบบวกขั้วลบสายชาร์จนะครับ แต่ว่าตอนนี้คือ เราได้จัดเตรียมไว้ให้พี่จอยเรียบร้อยแล้ว โอเคนะเบื้องต้นก่อน ที่เราจะต้องมีการกระตุ้นอย่างน้อยประมาณครึ่งชั่วโมง ตัวนี้ครับ แล้วก็อันนี้คือบิลแล้วตัวเองอยู่ไหนเพราะว่ายังไม่มีใครไปเลยนะ ถึงจะมีการมาการทำ pdi หรือขายลูกค้าก็เอามาชาร์จอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ผมก็ได้ผมดูผมถักเปียนี้กำลังดูกันนะครับ เพราะได้บอกแล้วว่า พรุ่งนี้มันเป็นสไตล์ออฟโรด

คือเวลาเรานำ Honda CT125 ลุยน้ำนะน้ำก็ยังไม่เข้าขั้นตอนต่อมานะครับ ในเรื่องของน้ำมันเครื่องน้ำมันเครื่องตัวนี้ตัวนี้ ต้องโอนเนี่ยฮะหรือเปล่ามันกดไปเลยไปเลย ตัวนี้ก็คือมันไม่สามารถที่จะเช็คในเรื่องของการตามแนวไม่มีนะครับ จะมีช่องวัดระดับน้ำมันเครื่องโดยตรงครับ พี่ดอนดึงออกมาแล้วก็ดึงขึ้นมาเลย คุยกันเรื่องของตัวเด็กหลังนะครับ สำหรับHonda CT125 นั้นนะ ดูแล้วเหมือนตัวคนเดียวกันแบบเดียวกันแล้วก็อันนี้ก็ที่ว่าให้มาแบบผมคบเลยนะ คือเราจะเปลี่ยนเป็นหลายๆสีแดงสวยเลยประมาณเมตรนึง ตามนั้นไม่มีไม่มีนะอยู่ตรงนี้ใช่ไหม โอเคประมาณ บีบแล้วก็ถอดมือนะครับ มืดๆเดี๋ยวก็เป็นเรื่องก็ไม่ยากเท่าไหร่

มันเป็นยังไงบ้างแล้ว ก็ตามมาก็เป็นพวกสัญญาณไฟต่างๆ พี่ดอนไปติดไหมเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ด้านหน้า และหลัง เราก็ต้องมีการดูแล ผมยังไม่ได้ลองไฟเบรคเลย ให้ช่างใกล้ๆสว่างสว่างมาก พี่ชอบไฟเลี้ยวไปเลี้ยวใหญ่มาก คิดถึงมากเลยไฟเลี้ยวบางคนบอกไอ้แปลกตา รุ่นนี้มันๆคล้ายๆมันเป็นของ CB 150 R CB 1,000 ลองเช็คดูว่าไฟไปรังสิตไหมผิดปกติ แล้วก็จะมีการเช็คไฟเบรคหน้าเบรคหลังครับ

การดีไซน์ที่สวยงามของ Honda CT125 คันนี้

ขั้นตอนต่อมาก็คือแตรดังไหมอยู่ไหนครับผม 2 นาที ต้องอันนี้จะเป็นการจดทะเบียน Honda CT125 1 ที่นั่งนะครับ เพราะว่าหลักๆ ก็คือว่ามันมีแต่แกจะได้แต่ว่าคุณอยากจะลักไก่คงเห็นว่า ตอนนี้มีร้านที่รับทำและก็คือบ่ยาวแล้วก็จริงๆแล้วที่ญี่ปุ่นนะครับ Honda ญี่ปุ่นมีขายที่ญี่ปุ่นเนี่ยจะมี Option ตัวนี้นะครับ คือรูที่สำหรับการใส่พักเท้าหลัง ล้วก็จะมีตัวที่เป็นตัวกันร้อนตรงนี้อีกตัวหนึ่งผมรู้และมีคำถามที่ค้างคาใจผมมากเลย คือมันร้อนไหม ร้อนผมไม่บอกอะไรร้อนๆ ขนาดนี้มันจะร้อนไหมที่ให้เห็น เราเอาแบบนี้ก็ร้อนแล้วนะ ตอนนี้มัน Honda CT125 เอาไว้ตรงนี้คือตัวอากาศข้างในร้อน

พรุ่งนี้ Honda CT125 ก็จะมีตัวกันในป่า เสียงโอเคนะ กระชับมือไว้ให้พี่ออกมาข้างนอก 2 ตัวดีกว่า ตอนแรกคือไปลองไปลองที่เค้ามีความรู้สึกว่ามันมันยังเด็กๆ แต่พอมานอนกับเอาจริงเอาจังเลยอ่ะ ไม่มีว่ะไม่นอนง่ายจริงๆอยู่อ่ะ พี่ดอนผมว่ามันสุดยอดแล้วครับ ตอนนี้หายแล้วนี่ก็สุดยอดฮ่าๆๆ ใช่ครับ พี่จอยมันเป็นแนวแอดเวนเจอร์นะพี่ สไลด์แบบบางทีต้องเป็นรถลุย เป็นสไลด์แบบอยู่ในป่าหญ้ามันก็เป็นรถเมล์ Messenger OK ออกตัวดีไหมครับพี่ดอน 4979 เป็นราคาที่ขายเป็นตัวแตกตัวแทนก็มีนั่นแหละ 9 หมื่นกว่าบาท. จะถึงแสนแสนแปดพันเก้าร้อยบาทต่ว่าจะมีของเยอะมากเลยคือใส่ประมาณ 22 ชิ้นได้ตัว 9 โมงกว่าใส่ 56 ชิ้น จะได้ลดค่าตัว 8,000 บาท คือเงียบอย่างนี้เลยนะครับ

ท่าทางจะต้องต้องต้องโดนอ่ะ ต้องโดนต้องโดนเอาไปออกทริปอะไรเงี้ย มันจะได้แต่ว่าอันนี้บอกมานะว่ามันเหมือนกับว่าในเรื่องของการออกตัวเนี่ย Honda CT125 มันจะเป็นรถที่ยังไม่ได้พิมพ์นะเนี่ยมันขึ้นมา จะมีความหนืดอยู่มันไม่ดีเนี่ยผมว่ามันน่าจะไปกว่านี้เยอะ แต่ถ้างั้นเดี๋ยวเรากลับกับเมียก็จะว่ามันวิ่งไปเคลียร์เท่าไหร่นะครับ อาจจะซื้อต่อมาดูกันอีกทีนึงเราไม่ต้องให้เขา เบียร์ลองเลยครับ เอ้าน่ารักอ่ะ เมื่อกี้นี้ลองเบรคหลังแล้ว จักรยานสไลด์ปลายพระยายังไม่มีรอแล้ว ก็ตัวของผ้าเบรคยังไม่ได้ทำการซื้อวันแรกอย่าเพิ่งตกใจว่าทำไมมันต้องรักตัวเองก่อน

ระบบความปลอดภัย Honda CT125

เมื่อกี้นี้พยายามจะลองใช้ดูเบรคมันยังจับให้หมดนะครับ เพราะว่าหน้าผ้าเบรคหน้ายังใสแจ๋วแจ๋วเลย เดี๋ยวเราคงต้องบอกว่าจ่ายตังค์ 800 900 บาท แล้วก็เพราะว่าคันนี้เดี๋ยวผมขออนุญาตทำเรื่องจดทะเบียนได้เลยครับ เดี๋ยวลูกค้าก็จะขอถ่ายรูปลูกค้าด้วยต่างๆนะครับ ลูกค้าเนี่ยตามกฎจราจรไปแล้วก็จะเป็นในเรื่องของความปลอดภัยต่างๆ จะมีขั้นตอนของการถ่ายรูป Honda CT125 ได้เป็นเรื่องของเรานะคะเพราะว่าเขาจะได้รู้ว่ารถมันมา อย่างนี้เราก็ใช้งานได้มากี่บาทแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกดีได้ไม่สตาร์ทมือถือว่าเป็นรถสิบล้อมาประมาณปีกว่าแล้ว ตั้งแต่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์แล้ว ก็ไม่คิดว่ามันจะมาเขาจะได้รู้ว่ามันจะมาก่อนหรือเปล่า แต่สุดท้ายมาก่อนก็ไม่เป็นไรเอาไปเข้าป่าแล้วกัน

เดี๋ยวกลับบ้านไปเดี๋ยวลงขาย Honda CT125 อยากได้ก็ว่ากันไปด้วยนะครับ ก็พามารับรถนะครับ แล้วก็ขอบคุณมากยินดี พี่ดอนมาซื้อรถที่เราฮอนด้านัดพบบางใหญ่ ถือว่าสุดยอดเลยท่าน ต่อไปก็จะเป็นการในเรื่องของการที่บอกว่าไปทำในเรื่องเอกสาร ผมขออนุญาตถ่ายรูปคู่กับหน้าร้าน แล้วก็เดี๋ยวผมจะไปทำงาน

ขั้นตอนสุดท้ายของการปล่อยรถ Honda CT125 ให้ลูกค้า เราก็จะมาส่งลูกค้าด้านหน้าโชว์รูมนะครับ พอดีเลยเดี๋ยวจะขอถ่ายรูปกับลูกค้ายังไม่จ่ายตังค์เลย ยังไม่ได้รูดบัตรเลยนะครับ ไปจ่ายตังค์กันต่อวันนี้บัตรเครดิตเราก็น่าจะมีวงเงินเต็มกันอีกครั้ง 8,000 บาท สนใจก็ลองดูละกันจริงๆ อย่างที่บอกว่ารถมันค่อยๆมาเรื่อยๆแต่ว่าอันนี้มันจะเป็นเรื่องแรกซึ่งมันหมดแล้ว แต่บังเอิญว่านัดพบบางใหญ่ เขามีผมก็เลยจากที่นี่ไปว่าเดี๋ยวเอาไปใส่ ตำแหน่งตามนั้น