ทำไมคนอื่นคิดว่าคุณไม่สำคัญ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • เปรมมิกา
  • 1
  • 19 ต.ค. 2563 13:26
  • 49.228.24.***

ทำไมคนอื่นคิดว่าคุณไม่สำคัญ

ในสังคมที่เชื่อมโยงกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งค่านิยมส่วนตัวมีความสัมพันธ์อย่างผิด ๆ กับสถานะทางสังคมการแสดงความคิดเห็นของผู้อื่นจะกลายเป็นเรื่องง่าย ใครชอบใครผิดใครทำอะไรและอื่น ๆ ล้วนเป็นหัวข้อปกติในการโต้ตอบประจำวัน อย่าลืมว่าการนินทาพัฒนาขึ้นในฐานะอุปกรณ์วิวัฒนาการซึ่งเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จในครั้งนั้น

ถึงกระนั้นก็ตามผู้ที่มองเห็นการดำเนินชีวิตที่ซื่อสัตย์และตอบสนองควรหลีกเลี่ยงการล่อลวงของWhodunnitทางสังคม  นี้ มันเป็นความจริง. การใส่ใจในสิ่งที่คนอื่นคิดกับคุณเป็นลูกศรที่จะเข่าสู่ความสุขของคุณ นี่คือเหตุผล 10 ประการ

1. ไม่มีใครรู้ว่าคุณชอบตัวเอง

ผู้คนสามารถหยิ่งผยองในความจริงที่ว่าพวกเขามักจะตัดสินลักษณะของบุคคลภายในวินาทีที่พบพวกเขา เราทุกคนเข้าใจโดยทั่วไปเราสร้างสมมติฐานเราสร้างความคิดเห็นของผู้คนจากช่วงเวลาแรกของการโต้ตอบครั้งแรกซึ่งมักจะไม่ถูกต้อง ความจริงก็คือแม้ว่าผู้คนจะแสดงความคิดเห็นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าคุณเหมือนคุณ คุณรู้จุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองชอบและไม่ชอบมากกว่าใครในโลก ใช่ผู้คนสามารถตัดสินได้อย่างรวดเร็ว การรับรู้ของพวกเขาที่มีต่อคุณถูกต้องหรือไม่? ไม่น่าเป็นไปได้ อย่ากังวลตัวเองกับพวกเขา

“ สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตคือการรู้จักตัวเอง” - ธาเลส

2. ไม่มีใครชอบรู้สึกแย่กับตัวเอง

เราทุกคนชอบที่จะรู้สึกมั่นใจและเราไม่มีอะไรสำคัญในชีวิต เนื่องจากบ่อยครั้งเป็นเรื่องยากที่ผู้คนจะเผชิญกับปัญหาส่วนตัวของตนโดยตรงและเอาชนะพวกเขาได้คนจึงชอบพูดดูถูกคนอื่นเพื่อให้รู้สึกปลอดภัยในตัวเองมากขึ้น คนที่แสดงความคิดเห็นเชิงลบได้ง่ายมักจะโยนความไม่ปลอดภัยของตัวเองไปยังผู้อื่นเพื่อบดบังตัวเอง เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ง่ายกว่า แต่นั่นไม่ได้ทำให้ถูกต้อง มักจะไม่เกี่ยวข้องกับคุณในตอนแรก

3. คุณจะเดินบนเปลือกไข่ตลอดไป

คุณไม่อยากใช้ชีวิตด้วยความวิตกกังวลหรือไม่? ชีวิตที่มุมมองของคนอื่นต่อยคุณเหมือนตัวต่อทุกครั้งที่คุณได้ยินคำพูดเชิงลบหรือดูถูกตัวเอง? ฉันพนันได้เลยว่าคุณไม่ทำ หากคุณทำเช่นนั้นคุณจะกลายเป็นที่ถูกใจของผู้คนอย่างรวดเร็ว คุณจะเป็นนาย Niceguyที่ถูกทุกคนเหยียบย่ำเพราะกลัวว่าจะทำให้ใครขุ่นเคือง นาย Niceguyอยู่ด้านนอกนาย Sadguyอยู่ข้างใน คุณดีกว่านั้น

4. พวกเขาจะพาคุณไปทุกที่ แต่ขึ้น

คนที่ประสบความสำเร็จไม่สนใจอย่างลึกซึ้งว่าคนอื่นคิดอย่างไรกับพวกเขา ทำไม? เนื่องจากมีคนที่น่ากลัวอยู่ที่นั่นและเพื่อที่จะบรรลุสิ่งที่ยอดเยี่ยมคุณจะต้องทำให้บางคนโกรธ หากบนเส้นทางสู่ความสำเร็จคุณพบว่าทุกคนเห็นด้วยกับคุณอย่างแน่นอนแสดงว่าคุณกำลังทำผิด ถ้าคุณทำก็โดนด่าถ้าคุณทำไม่ได้ ดังนั้นทำไมไม่ทำ

5. คุณไม่มีเวลา

ความสำเร็จหมายถึงการเป็นตัวเองที่แข็งแกร่งและรอบรู้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้บรรลุความสำเร็จคุณจะต้องสร้างจุดแข็งและลดจุดอ่อนของคุณให้น้อยที่สุด คุณจะคาดหวังได้อย่างไรหากคุณยุ่งเกินไปเสียเวลาไปกับการพิจารณามุมมองของผู้อื่น หากคุณต้องการประสบความสำเร็จคุณไม่มีวินาทีอันมีค่าที่จะทิ้งไป เน้นการพัฒนาตัวเองไม่พัฒนาความคิดผู้อื่น

“ การได้เป็นตัวของตัวเองในโลกที่พยายามทำให้คุณเป็นอย่างอื่นอยู่ตลอดเวลาคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” - Ralph Waldo Emerson

6. ความมั่นใจไม่ได้ฝังรากลึกในความคิดของผู้อื่น

กี่ครั้งแล้วที่คุณเคยได้ยินคนที่มีความมั่นใจพูดว่าพวกเขาได้รับความมั่นใจจากความคิดเห็นเชิงลบของผู้อื่น? ไม่มากฉันเดิมพัน มันมักจะตรงกันข้าม ความมั่นใจมาจากการตระหนักถึงความขี้งอนและความไม่ถูกต้องของการมองคุณในแง่ลบของคนอื่นแล้วเพิกเฉย คนที่มั่นใจรู้ดีว่าพวกเขาขาดอะไรและพวกเขาสบายใจกับมัน พวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นทำเพื่อพวกเขา

7. เฉพาะผู้ที่ไม่ไปไหนวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น

ในหนังสือที่มีชื่อเสียงระดับโลกของแอนดรูว์คาร์เนกีเรื่อง“ How to Win Friends and Influence People”เขากล่าวถึงความสำคัญของการไม่วิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นหากคุณต้องการประสบความสำเร็จ ก่อนที่เขาจะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอับราฮัมลินคอล์นวิพากษ์วิจารณ์ชายคนหนึ่งในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นและเกือบจะทำให้เขาต้องต่อสู้ด้วยดาบ เขาเรียนรู้ที่จะไม่กล่าวโทษผู้คนอีกเลย แล้วเขาก็กลายเป็นประธานาธิบดี ดังนั้น ... ใช่

“ เมื่อต้องติดต่อกับผู้คนอย่าลืมว่าคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตที่มีตรรกะ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยอคติและถูกกระตุ้นด้วยความหยิ่งผยองและไร้สาระ” - เดลคาร์เนกี

8. ถ้าคุณทำคุณจะกลายเป็นพวกเขา

หากคุณกังวลตัวเองกับมุมมองเชิงลบของผู้อื่นนานพอคุณก็จะเชื่อพวกเขา มันเป็นความจริงที่น่าเศร้า คุณจะกลายเป็นคนที่คุณพยายามหลีกเลี่ยงเพราะคุณไม่มีความตั้งใจที่จะเพิกเฉยต่อความคิดเห็น นี้ไม่ดี. อย่าหลงตัวเองในเวอร์ชั่นจอมปลอมจำไว้ว่าไม่มีใครรู้ว่าคุณชอบคุณ

“ ไม่มีใครสามารถทำให้คุณรู้สึกด้อยกว่าโดยที่คุณไม่ยินยอม” - Eleanor Roosevelt

9. คุณจะยอมรับนิสัยของพวกเขา

เนื่องจากเราเป็นค่าเฉลี่ยของกลุ่มเพื่อนความคิดของผู้อื่นจึงเริ่มครอบงำจิตใจของเรา คุณอาจต้องยอมรับนิสัยเชิงลบของพวกเขาด้วยตัวเองหากคุณไม่ระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณจะเริ่มเยาะเย้ยและแสดงความคิดเห็นเชิงลบของผู้อื่นโดยอัตโนมัติเพื่อพยายามบดบังตัวคุณเอง คุณสามารถดูวงจรที่นี่? มันเป็นเอฟเฟกต์ก้องในวงสวิงเต็มที่

10. คุณจะเสียใจกับเตียงมรณะของคุณ

ไม่ใช่ว่าฉันอยากจะพลิกความมืดมนในบทความนี้ แต่อาจจำเป็นแค่ต้องขับแต้มกลับบ้าน ในหนังสือสัมผัสของ Bronnie Ware“ The Top 5 Regrets of the Dying”แวร์เล่าถึงช่วงเวลาหลายปีของเธอในการดูแลแบบประคับประคองและปฏิสัมพันธ์ของเธอกับผู้ที่กำลังจะตาย เธอสังเกตความเสียใจ 5 อันดับแรกของพวกเขา คุณเดาได้ไหมว่าตัวไหนติดอันดับ ใช่เป็นการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นมากเกินไป

“ ฉันหวังว่าฉันจะมีความกล้าหาญที่จะมีชีวิตที่ซื่อสัตย์กับตัวเองไม่ใช่ชีวิตที่คนอื่นคาดหวังจากฉัน” - เสียใจที่สุดของผู้ตาย

เว็บที่ดีที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูหนังออนไลน์