3 ข้อดีที่จะได้รับจากประกันรถยนต์ 2+

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 1
  • 22 ก.ย. 2563 22:33
  • 223.206.57.***

             เชื่อได้ว่าคนมีรถยนต์ทุกคนต้องการมีแหล่งความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเป็นแน่ การทำประกันภัยรถยนต์แบบภาคสมัครใจที่ให้การคุ้มครองนอกเหนือจากภาคบังคับอย่าง พรบ. จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้มีรถยนต์ได้เลือกหา

            แต่ครั้นจะให้เลือกทำแต่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จากไทยประกันภัย อย่างเดียวก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนงบน้อย ถึงแม้ว่าประกันชั้น 1 จะเป็นประกันที่ให้การคุ้มครองที่ครอบคลุมและดีที่สุดแต่ประกันชั้น 1 ก็เป็นประกันที่มีค่าเบี้ยสูงที่สุดเช่นกัน นี้จึงเป็นเหตุผลทำให้คนขับรถยนต์มักจะมองหาประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันชั้น 1 แต่ได้ราคาค่าเบี้ยที่ถูกกว่า ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบความคุ้มครองที่สามารถตอบโจทย์ได้เกือบเหมือนกับประกันชั้น 1 ก็เห็นว่าน่าจะเป็น ประกันรถยนต์ 2+ จากไทยประกันภัย นี้แหละที่ครอบคลุมได้ทุกความต้องการดังนี้

1. คุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี

             การให้ความคุ้มครองของ ประกันรถยนต์ 2+ จะค่อนข้างเหมือนกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 แทบทุกกรณี แตกต่างกันเพียงตรงที่ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองผู้เอาประกันและคู่กรณีในทุกกรณีที่เกิดขึ้น แต่ประกันรถยนต์ 2+ จะถูกจำกัดความคุ้มครองเฉพาะเงื่อนไขที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้นจึงจะสามารถคุ้มครองได้

2. คุ้มครองนอกเหนือกรณีชน

             นอกจากประกันรถยนต์ 2+ จะให้ความคุ้มครองในกรณีการชนแล้ว หากเกิดกรณีรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ ประกันรถยนต์ 2+ ยังให้ความคุ้มครองเหมือนกับประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองในกรณีนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งแตกต่างจาก ประกันรถยนต์ 3+ ที่ไม่มีความคุ้มครองประเภทนี้รวมอยู่ในแผนประกัน

3. ค่าเบี้ยประกันที่สบายกระเป๋า

             บอกเลยว่าเมื่อเทียบราคาค่าเบี้ยประกันระหว่างชั้น 1 และ 2+ จะเห็นความแตกต่างกันอย่างมากจากประกันชั้น 1 ที่ราคาหลักหมื่นลดลงมาเหลือประกันชั้น 2+ ที่ราคาหลักพันเท่านั้น โดยเมื่อเทียบความคุ้มครองแทบจะเหมือนกันทุกกรณีหรือมีความแตกต่างที่ถือว่าน้อยมาก ความคุ้มครองที่ได้รับคุ้มค่ากับราคาและแถมยังคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าอีกด้วย

             เรียกได้ว่าประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2+ นั้นจัดอยู่ในประเภทประกันภัยที่อยู่ในความต้องการของคนมีรถเพราะความคุ้มครองที่แตกต่างกันด้วยเงื่อนไขเพียงเล็กน้อยที่ประกัน 2+ จะรับผิดชอบในเฉพาะกรณีที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้นหรือพูดง่าย ๆ ก็คือต้องเป็นรถชนรถ แต่ความคุ้มครองอื่น ๆ เหมือนกับประกันชั้น 1 ทุกประการ นี้จึงทำให้ประกัน 2+ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการทำประกันรถยนต์สำหรับคนงบน้อยหรือรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกินกว่าที่จะสามารถทำประกันชั้น 1 ได้ อย่างน้อยถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองได้ทุกกรณีแต่การมีประกันชั้น 2+ ติดรถไว้ก็สามารถช่วยได้ในยามฉุกเฉินเช่นกัน