มาฟังเหตุผลดี ๆ ที่จะทำให้คุณใส่ใจในการเลือกสรรอาหารคนท้องมากยิ่งขึ้น

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • unyana
  • 1
  • 04 มิ.ย. 2563 14:58
  • 171.98.38.***

มาฟังเหตุผลดี ๆ ที่จะทำให้คุณใส่ใจในการเลือกสรรอาหารคนท้องมากยิ่งขึ้น

           การที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้ตัดสินใจเลือกที่จะเป็นแม่คนนั้น เป็นการเปลี่ยนชีวิตของคน ๆ หนึ่งให้พลิกผันไปอีกรูปแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่ให้กำเนิดเด็กเพียงเท่านั้น แต่มันคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถยอมรับความเจ็บปวดและยินดีที่จะรับภาระคอยดูแลและปกป้องอีกชีวิตหนึ่งจนกว่าจะตายจากกัน ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ที่มีพื้นฐานมาจากความรัก เริ่มต้นตั้งแต่ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงก่อนจะตั้งครรภ์ จนมาถึงวันที่ได้รู้ว่ามีอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้อง ก็มุ่งมั่นที่จะสรรหา เมนูคนท้องที่ทั้งดีและมีประโยชน์ เพื่อให้ลูกน้อยที่อยู่ในท้องได้รับคุณประโยชน์ไปด้วย ต้องคอยระวังตัวและดูแลตัวเองไม่ให้เจ็บป่วย เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อลูกในครรภ์ คอยประคับประครองตั้งแต่ท้อง 1 เดือน ..ท้อง5เดือน ไปจนถึงวันที่คลอด แล้วยังต้องดูแลตัวเองเพื่อให้น้ำนมนั้นมี สารอาหารในนมแม่ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แก่ลูกน้อยอีกด้วย เรามาฟังเหตุผลดี ๆ ว่าทำไมคนท้องควรใส่ใจในการเลือกสรรอาหารกันดีกว่า 

             การเลือกสรร อาหารสำหรับคนท้อง ที่มีประโยชน์และให้สารอาหารที่ครบถ้วนนั้น ส่งผลดีทั้งต่อแม่และเด็ก  ซึ่งการเลือกทานอาหารที่ดีเช่นทานอาหาร ที่อุดมไปด้วย วิตามินบี6 ตั้งครรภ์ก็สามารถมอบคุณประโยชน์ที่ถูกจุดกับในส่วนที่ร่างกายต้องการ เพื่อเป็นทั้งการบำรุง ฟื้นฟู และช่วยเติมเต็มในส่วนที่ร่างกายได้ขาดหายไป ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงที่ตั้งครรภ์นั้น คุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมาในรูปแบบของอาการแพ้ท้อง ซึ่งจะแพ้มากหรือแพ้น้อยก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เหตุผลที่ควรใส่ใจในการเลือกสรรอาหารนั้น หลักใจความสำคัญคือช่วยในการบำรุงครรภ์ เพื่อลดปัญหาที่จะตามมาในระหว่างการตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นภาวะเลือดจางหรืออาการแพ้ท้องต่าง ๆ ซึ่ง อาหารคนท้อง ถ้าจะเลือกสรรค์ให้ดีควรเลือกให้เหมาะสมต่ออายุครรภ์ด้วย อย่างช่วงท้องอ่อน ๆ ก็ควรเน้นอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล เพื่อช่วยลดอาการวิงเวียน คลื่นใส้ แต่ถ้าท้องแก่ ๆ ก็ควรเน้นอาหารประเภทที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินซี  ฟอสฟอรัส เพื่อช่วยเสริม สารอาหารในนมแม่ อีกด้วย

             ถือได้ว่าการเลือก อาหารสำหรับคนท้อง ดีก็ถือว่ามีชัยไปแล้วสำหรับการให้กำเนิดเด็กที่จะเต็มเปี่ยมไปด้วยสุขภาพที่ดีและแข็งแรง แถมยังเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์กันเลยทีเดียว และด้วยคุณประโยชน์เหล่านี้แหละจึงไม่อยากให้คุณพลาดที่จะดูแลใส่ใจในการเลือกสรรอาหาร เพื่อให้คนท้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อทั้งมารดาและบุตร ต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญเลยก็ว่าได้