เลือก รถมอเตอร์ไซค์ อย่างไร ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • losa
  • 2
  • 04 มิ.ย. 2563 14:22
  • 193.37.33.***

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์นั้น แท้จริงแล้วมีประเภทด้วย! แล้วถ้าเราจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทั้งทีจะเลือกซื้อแบบไหนดีนะ ลองมาเช็กกับ rabbit finance กันดีกว่า ว่ารถจักรยานยนต์แบบไหนเหมาะกับคุณบ้าง?
เลือก รถมอเตอร์ไซค์ ยังไง ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา

A. รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว
เคยได้ยินแต่รถยนต์ครอบครัว แล้วรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวนี่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร? ในเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ตามกฎหมายจราจรแล้วไม่สามารถซ้อนท้ายได้มากกว่าสองคน ?ที่จริงแล้ว การเรียกกันว่ารถครอบครัวนั้น ไม่ได้หมายความว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถซ้อนท้ายได้หลายคน หรือซ้อนท้ายได้ทั้งครอบครัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่หมายถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย สามารถใช้งานขับขี่ รวมถึงร่วมโดยสารได้ง่าย

B. รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ต
สำหรับรถสปอร์ตจะแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวโดยสิ้นเชิง เพราะเน้นความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพ และได้แรงบันดาลใจมาจากรถที่ใช้แข่งในสนามจริง ทำให้ราคาของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตจะค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์ประเภทครอบครัว  ส่วนเหตุผลที่ราคาแรง เพราะมีการเพิ่มเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และมีให้เลือกหลายพิกัดซีซี ไปจนถึงการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวเพื่อช่วยให้ขับขี่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตจะเหมาะกับผู้ที่รักความเร็ว และรักในการแข่งขัน(ที่ถูกต้องตามกฎหมาย) มอเตอร์ในบางครั้งเราสามารถพบเห็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตลงสนามแข่งขันจริงได้เช่นกัน

C. รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก
หลายปีมานี้หลายคนน่าจะคุ้นเคยรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออโตเมติกไม่มากก็น้อย โดยรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ขึ้นชื่อว่าขับขี่ได้ง่าย เพียงแค่บิดคันเร่งเท่านั้น ทำให้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว 

เครดิต : pg slot