วัดคิโยะมิชุ วัดที่สายมูรักธรรมชาติห้ามพลาดเลย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • centernewsinfo
  • 0
  • 01 มิ.ย. 2563 15:40
  • 124.122.126.***

หากคุณมีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น วัดคิโยะมิชุ หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ “วัดน้ำใส” นับเป็นวัดที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับจังหวัดเท่านั้นนะ แต่ยังเป็นวัดที่พูดได้เลยว่าดังที่สุดในญี่ปุ่นก็ไม่ผิดเลยล่ะ เนื่องจากการที่วัดมีสถาปัตยกรรมโบราณที่งดงามชวนตะลึงจนยูเนสโกได้บันทึกให้วัดแห่งนี้ขึ้นเป็นมรดกโลก (UNESCO world heritage sites) 

 

ซึ่งที่มาของชื่อวัดน้ำใสก็มาจากการที่วัดแห่งนี้ นั้นได้ถูกสร้างขึ้นปี ค.ศ. 780 แล้วได้มีน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากน้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall) ไหลผ่านตัววัดนั่นเองล่ะ จุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวของที่นี่ก็คงไม่พ้น อาคารไม้ขนาดใหญ่ที่แค่การสร้างก็น่าทึ่งแล้ว 

 

เพราะการสร้างทั้งหมดนี้ไม่มีการใช้ตะปูใดๆทั้งสิ้น ถือว่าเป็นภูมิปัญญาของคนโบราณที่สุดยอดเลยจริงๆ เสาของอาคารมีความสูงถึง 13 เมตรจากพื้นดิน และโถงอาคารถูกสร้างให้ยื่นออกไปภายนอกทำให้บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นเมืองเกียวโตในฤดูต่างๆ และเป็นจุดชมซากุระและชมใบไม้แดงที่ขึ้นชื่อของเกียวโตอีกด้วย จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับคนที่มาทัวร์ญี่ปุ่นเพื่อมามูเตลูหรือมาชมต้นซากุระ

 

 

เมื่อพูดถึงส่วนต่างๆภายในวัดแล้วนั้นจะมีอาคารหลักๆทั้งหมด 9 อาคาร ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม 2017นั้นได้มีการทยอยไปบูรณะปรับปรุงซ่อมแซมอาคารหลักหลายๆส่วน และจะมีกำหนดการเสร็จสิ้นประมาณปี 2020 โดยทางวัดจะมีการบูรณะและซ่อมแซมอาคารเหล่านี้ที่ละอาคาร และในปัจจุบันอาคารโอคุโนะอิง (Okunoin Hall ), อาคารอะมิดา (Amida Hall) และอาคารชากะ (Shaka Hall) อยู่ในระหว่างการซ่อมแซมบูรณะ 

 

นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ 3 ชั้นตรงทางเข้าที่กำลังเตรียมปรับปรุงเช่นกัน ใครที่ไปช่วงนี้แล้วอยากจะดูหลายๆส่วนให้ครบอาจจะผิดหวังกันบ้าง แต่ส่วนที่เหลือที่ยังคงเปิดให้เข้าชมก็สวยงามไม่แพ้กันนะ เชื่อว่าความงดงามของสถานที่ สถาปัตยกรรม รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่ได้สัมผัสกันไม่ทำให้เสียอรรถรสในการเข้าชมอย่างแน่นอน

การเข้าชม

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 300 เยน

นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 200 เยน

เวลาเปิด-ปิด: 6:00 - 18:00 น.

วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

 

วิธีการเดินทาง

รถบัส: เดินประมาณ 10-15 นาที จากป้ายรถบัส Gojo-zaka หรือป้ายรถบัส Kiyomizu-michi [รถบัสสาย 100, 206]

รถไฟ: เดินประมาณ 20 นาที จากสถานี Kiyomizu-Gojo Station [ Keihan Railway Line]

ที่มา : 
https://siamorchardgroup.com/