เล็กพริกขี้หนู! เปิดตัว iPhone SE 2020 รุ่นใหม่ สเปกแรง ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ANC.MN
  • 2
  • 18 พ.ค. 2563 16:09
  • 101.109.171.***

iPhone SE แบบใหม่ มาแล้วแรง ภายหลังที่ลือกันมานานนม ขณะนี้ก็ได้ปลดปล่อยออกมาเป็นทางการกันเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ในราคาไอโฟนล่าสุดเริ่มเพียงแค่ 14,900 บาท ซึ่งนับว่าเป็นราคาไอโฟนเหมาะสมสุดในประวัติศาสตร์ Apple เท่าเคยเปิดตัวมา โดยมีสิ่งที่น่าดึงดูดหลายสิ่งหลายอย่างเลย

iPhone SE 2020 มีอะไรน่าดึงดูดบ้าง
ใช้ชิป A13 Bionic ตัวเดียวกับ iPhone 11 Pro
ไม่จำเป็นที่จะต้องห่วงเรื่องความลื่นไถลไหล ทั้งยังการใช้แรงงานทั่วๆไป การถ่ายรูป หรือการเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์ ด้วยเหตุว่าชิพประเมินผลที่อยู่ในไอโฟนรุ่นนี้เป็นApple A13 Bionic ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 11 รวมทั้ง iPhone 11 Pro นั่นเอง ในราคาใกล้เคียงกันเรื่องความแรงจัดว่าแรงกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่แอนดรอยด์ทุกรุ่นแบบไม่ทิ้งฝุ่นละออง

กันน้ำกันฝุ่นผง IP67
iPhone SE 2020 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นเดียวที่รองรับการป้องกันน้ำได้ถึง 1.5 เมตร ตรงเวลา 30 นาที จากบรรดาโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 15,000 บาทแบบใหม่ทั้งปวงที่เปิดตัวปี 2019 – 2020

บอดี้กระจกด้านหลังรองรับ Wireless Charge
ด้วยบอดี้ข้างหลังที่เป็นกระจก Apple เลยแถมฟีพบร์การชาร์จไร้สายมาให้ด้วย แต่ว่าเสนอแนะว่าคนไหนกันที่รีบใช้งาน Wireless Charge รุ่นนี้บางทีก็อาจจะไม่ทันใจเพราะว่ายังเป็นระบบ Qi ชาร์จมาตรฐานที่รองรับไฟสูงสุด 7.5W ทำให้กว่าจะชาร์จเต็มต้องใช้เวลาขั้นต่ำ 2.30 ชั่วโมง

กล้องถ่ายภาพข้างหลังผู้เดียวก็เปรี้ยวได้
มองจากสเปกดูเหมือนกับว่ามันน่าจะเป็นกล้องถ่ายภาพตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน iPhone Xr แม้กระนั้นด้วยอนิสงค์ความเทวดาของชิพ A13 ทำให้การประมวลผลภาพ การถ่ายรูป HDR ถ่ายย้อนแสงสว่าง และก็การถ่ายโหมดภาพบุคคล (หน้าชัดข้างหลังเบลอ) สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ว่าที่ขอนับถือให้เป็นประเด็นการถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 4K @60fps ที่รับประกันได้เลยว่ามีกันสั่นดีเยี่ยมที่สุดในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่เกิน 2 หมื่นแน่ๆ แต่ว่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่รองรับ Night Mode

รองรับ eSim
เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ iOS ที่มีหลายเบอร์ แม้กระนั้นไม่ต้องการที่จะอยากพกโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง ถือได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 20,000 รุ่นแรกของ Apple ที่รองรับสองซิม

รองรับ WiFi 6 ax
WiFi 6 จะเป็นมิติใหม่ที่การเชื่อมต่อในอนาคต ด้วยความรู้ความเข้าใจที่ลดเสียงรบกวนได้ดีมากยิ่งกว่า ทะลวงเครื่องกีดขวางได้มากกว่า แล้วก็ใชัพลังงานน้อยลงได้มากกว่า ซึ่ง iPhone SE ก็มีมาให้พร้อมสับ แม้กระนั้นการจะใช้ WiFi 6 ได้เครื่องปลดปล่อยสัญญาณ เป็นต้นว่า Router หรือ Acess Point จะต้องรองรับด้วยนะ

สิ่งที่ควรจะทราบก่อน iPhone SE 2020
จอขนาด 4.7 นิ้ว
สำหรับผู้ที่เคยใช้โทรศัพท์มือถือหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วขึ้นไปมาก่อน การเปลี่ยนไอโฟนเครื่องนี้ที่หน้าจอเล็ก 4.7 นิ้ว บางทีอาจจะจำเป็นต้องปรับนิสัยกันขนานใหญ่ เพราะเหตุว่าบางครั้งก็อาจจะไม่เคยชินมือ ไหมคุ้นตา

ปุ่ม Home ที่ปลอดภัยแต่ว่าบางทีอาจกวนโอ๊ย
ในลักษณะเดียวกันกับเรื่องขนาดจอ การมีปุ่ม Home ที่เป็น TouchID สแกนลายพิมพ์นิ้วมือ อาจจะส่งผลให้คุณคิดว่ามันทำให้พื้นที่การแสดงผลลดน้อยลง ไม่เต็มตาราวกับโทรศัพท์มือถือแบบใหม่ๆที่ใช้ Gesture สำหรับในการสั่งงาน และก็มีการสแกนบริเวณใบหน้า หรือ สแกนลายพิมพ์นิ้วมือใต้จอ

รองรับชาร์จไว Power Delivery (PD) แม้กระนั้นจะต้องซื้อเครื่องมือเพิ่มเอง
เผื่อมีคนไหนยังไม่เคยทราบ หากว่า iPhone SE จะรองรับการชาร์จไว 50% ใน 30 นาที แม้กระนั้นสายชาร์จกับอแดปเตอร์ที่แถมมาให้ในกล่อง ไม่รองรับงานฟังก์ชั่น Power Delivery ได้ ซึ่งถ้าเกิดอยากได้ใช้งานควรต้องซื่อ สายชาร์จแบบ USB-C to lighting และก็หัวชาร์จที่มีกำลังไฟ 15W ขึ้นไป

สรุป
จากข้อมูลปัจจุบันของ วันที่ 16 ม.ย. 2563 ราคา iPhone 8 ยังมิได้ถูกปรับลดน้อยลงมาแม้กระนั้นเช่นไร มีความหมายว่าในงบประมาณที่เสมอกัน iPhone SE มีคุณค่าแก่การซื้อมาใช้มากยิ่งกว่าอย่างแน่แท้ด้วยเหตุว่ามีสเปคดีมากยิ่งกว่า แม้กระนั้นหากใครกันแน่รังเกียจโทรศัพท์มือถือหน้าจอเล็ก บางครั้งก็อาจจะจำต้องคิดบัญชีเพิ่มไปซื้อ iPhone XR หรือถ้าหากมองดูในระยะยาวแล้วก็พอเพียงมีงบประมาณอยู่เสนอแนะให้ไปซื้อ iPhone 11 เลยจะยอดเยี่ยมจ้ะ

สำหรับใครกันแน่ที่ตั้งดวงใจจะซื้อ iPhone SE แบบใหม่ จำเป็นต้องคอยกันอีกสักนิดสักหน่อย แต่ว่าคาดว่าจะพร้อมขายข้างในเมษายนนี้ และก็มีความคิดว่าคงจะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษจากโอเปอร์เรเตอร์อีกออกมาเสริมด้วย ประเดี๋ยวถ้าเกิดมีอะไรรุดหน้าคณะทำงานจะรีบเอามาอัปเดตให้รู้กันนะคะ