ผงาดครองแชมป์! Mazda มุ่งสู่อันดับ 1 ยอดขายตลาดเอสยูวีในเดือนเมษายน

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nina22
  • 2
  • 16 พ.ค. 2563 17:13
  • 193.37.32.***

Mazda (มาสด้า) ผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จในการครองใจลูกค้าชาวไทย ด้วยการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถอเนกประสงค์ (SUV) กับยอดขายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Mazda สามารถคว้ายอดขายสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ด้วยยอดขายรวมในเซกเมนต์นี้สูงถึงเกือบ 500 คัน จากการพยายามพัฒนายนตรกรรมเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ทั้งในเรื่องการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงภาพลักษณ์ที่โดนใจ

ทั้งนี้ภาพรวมตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยอดรวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 คัน (ไม่รวมรถประเภท PPV) ซึ่ง Mazda สามารถสร้างยอดขายได้มากที่สุดในตลาดถึง 469 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถ CX-30 จำนวน 346 คัน, CX-3 จำนวน 31 คัน, CX-5 จำนวน 59 คัน และ CX-8 จำนวน 33 คัน ตามลำดับ จากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้ Mazda ก้าวขึ้นครองอันดับ 1 ตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

ส่วนกลยุทธ์สำคัญในปีนี้ Mazda จะยังคงผลักดันแบรนด์สู่การเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการเปิดตัวรถยนต์รุ่นปรับโฉมใหม่ในตระกูลครอสโอเวอร์ อาทิ Mazda CX-3 ที่กำลังจะได้รับการยกระดับและปรับภาพลักษณ์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

 
ขอบคุณข้อมูลจาก: ดาวน์โหลด slotxo