ส่องบ้านต่างจังหวัด 3 ทำเลน่าอยู่อาศัย บ้าน พิษณุโลก ขอนแก่น และเชียงใหม่

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 16 มี.ค. 2563 17:58
  • 27.55.91.***

ทำเลต่างจังหวัด กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน เนื่องจากทำเลดังกล่าวนอกจากปลูกหรือพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย ยังสามารถเพิ่มมูลค่าในแง่ของการลงทุนได้

            ปัจจัยหรือเหตุผลที่หลากหลายคนเลือกทำเลต่างจังหวัดในการปลูกบ้านคือ ราคาที่ดินที่ไม่สูงมาก อีกนัยยะคือ ความคุ้มค่า เพราะบ้าน 1 หลัง มีตารางเมตรหรือพื้นที่การใช้สอยที่กว้างกว่า ยิ่งไปกว่านั้น ราคาของบ้านที่ปลูกสร้างขึ้นจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็มีราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับบ้านในกรุง

            สำหรับรูปแบบ บ้าน ที่ถูกนำมาปลูกสร้างในทำเลต่างจังหวัดคือ บ้านเดี่ยว เนื่องจากบ้านในลักษณะดังกล่าวมีความต้องการสูง อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น นอกจากปลูกเป็นที่อยู่อาศัย ยังสามารถลงทุนได้ระยะยาวทั้งการปล่อยเช่าหรือตกแต่งเพื่อขายเมื่อได้ราคาที่สร้างกำไร และหนึ่งในผู้พัฒนาบ้านเดี่ยวในทำเลต่างจังหวัดของไทยหรือที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีความเชี่ยวชาญคือ แสนสิริ

            แสนสิริ พัฒนาพื้นที่บ้านเดี่ยวในทำเลต่างจังหวัดที่น่าสนใจ อาทิ พิษณุโลก ขอนแก่น และเชียงใหม่ โดยในแต่ละทำเลล้วนแล้วแต่เป็นหัวเมืองหรือจุดผ่านที่สำคัญของแต่ละภูมิภาค โดยเหตุผลที่แสนสิริเลือกในจังหวัดดังกล่าวเพราะมองถึงโอกาสในอนาคตสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ที่สำคัญมองไปถึงมิติของการซื้อไว้ลงทุนหรือซื้อไว้เป็นบ้านพักตากอากาศ

            สำหรับ บ้าน พิษณุโลก จากแสนสิริคือ โครงการ ทาวน์ อเวนิว สองแคว พิษณุโลก โดยรูปแบบบ้านมีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ตั้งอยู่บนถนนพิษณุโลก-หล่มสัก (ทล.12) หรือพิกัด : 16.850585, 100.220307 โดยใกล้กับสถานที่สำคัญซึ่งแสดงออกถึงทำเลที่ดีคือ เซ็นทรัล พิษณุโลก ที่สำคัญจุดดังกล่าวยังเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นสุโขทัยและอุตรดิตถ์ ได้อย่างสะดวกสบาย

            รูปแบบของโครงการแบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น และ 3 ชั้น โดยมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 148 ตร.ม. มี 178 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า 17 ไร่ ขณะนี้ถือเป็นโครงการพร้อมยู่อาศัยเพราะดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2560 โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.99 ล้านบาท ด้านมิติของการตกแต่งมุ่งเน้นความเรียบง่ายและทันสมัยด้วยรูปทรงแบบเรขาคณิต ภายในโฟกัสที่ความโปร่ง โล่ง สบาย โดยเฉพาะเพดานนั้นสูงถึง 2.6 เมตร 

            ไม่เพียงเท่านั้น บ้าน พิษณุโลก โครงการนี้เลือกใช้โทนสีที่ดูแล้วมีความเป็นธรรมชาติอย่างเช่น สีน้ำตาลอ่อน โดยสะท้อนถึงงานไม้ ให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น ไม่แข็งกระด้าง ที่สำคัญในแต่ละเส้นสายต้องการสะท้อนความเป็นไทยอย่างประณีต เช่น เสาเรียง และระเบียงคด เพื่อรำลึกถึงการเป็นเมืองเก่าแก่ของไทยในอดีต 

            สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก บ้าน พิษณุโลก เพียบพร้อมไปด้วยส่วนกลางขนาดกว้างที่ดีไซน์เป็นส่วนหย่อม ซึ่งตกแต่งอย่างร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด พร้อมกันนี้ตามจุดต่าง ๆ ยังมีพื้นที่สีเขียวแสมอยู่อย่างเหมาะสม ทำให้ภาพรวมการอยู่อาศัย ดูร่มรื่น มีความเป็นธรรมชาติ และเงียบสงบอย่างเป็นส่วนตัว อีกหนึ่งโครงการ บ้าน ที่ไม่ควรพลาดและต้องหามาจับจองไว้ เพราะอยู่ไม่ไกลจาก กทม.

            ถัดจากทำเลเมืองสองแคว อีกหนึ่งทำเลที่แสนสิริ รุกการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คือ จังหวัดขอนแก่น หรือประตูสู่ภาคอีสาน โดยโครงการที่ทางแสนสิริพัฒนาในทำเลนี้คือ บุราสิริ บึงหนองโคตร โดยเป็นบ้านเดี่ยว หรือ single house ที่มีทำเลดีตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ

            โดยบ้านจัดสรรขอนแก่น โครงการนี้มีจุดเด่นที่การตกแต่งในสไตล์รีสอร์ท มีความหรูหราและร่วมสมัยอย่างลงตัว เน้นเสน่ห์เอกลักษณ์ท้องถิ่น เช่น เส้นสายที่ดูอ่อนไหวตามกระแสของไม้ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ รวมถึงส่วนกลางที่มีคลับเฮ้าส์คอยให้บริการอย่างพร้อมสรรพ เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสนามเด็กเล่น ที่สำคัญทำเลของโครงการยังติดกับบึงหนองโคตรหรือทะเลสาบขนาดใหญ่ ทำให้บรรยากาศของ บ้านเดี่ยว โครงการนี้เย็นสบายตลอดเวลา  

            ลักษณะทั่วไปของ บ้าน ขอนแก่น แบ่งออกเป็นแบบบ้านในชื่อไทยต่าง ๆ เช่น บ้านสิริธราดล มีพื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. บ้านสิริธารา พื้นที่ใช้สอยรวม 147 ตร.ม. และบ้านสิริภากร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 211 ตร.ม. โดย บ้านเดี่ยว ในทุกรูปแบบที่กล่าวมาข้างต้น ครบครันไปด้วยห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก มุมรับประทานอาหาร ห้องครัว และที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 4.79 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่ง โครงการบ้านใหม่ ที่น่าสนใจและเลือกสรรเก็บไว้ 

            ถัดจากบ้านในเมืองขอนแก่น ดังกล่าว อีกทำเลที่ทางแสนสิริไม่พลาดที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คือ บ้าน เชียงใหม่ โดยได้สร้างไว้หลากหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวในสไตล์โมเดิร์น ภายใต้แบรนด์ เศรษฐสิริ สันทราย หรือจะเป็น บุราสิริ สันผีเสื้อ โดย บ้าน เชียงใหม่ ทั้งสองโครงการมุ่งเน้นการออกแบบสำหรับกลุ่มครอบครัวใหญ่ เน้นใช้บรรยากาศจากธรรมชาติมาดึงดูด โดยรังสรรค์ออกมาในสไตล์รีสอร์ท

            อย่างไรก็ดี นอกจากโครงการดังกล่าว ยังมีบ้านเชียงใหม่จากแสนสิริอีกหลายโครงการ เช่น บี อเวนิว หลัง ม.เชียงใหม่ โดยออกแบบเป็นช็อปเฮ้าส์สไตล์ลอฟท์ โดยเน้นการออกแบบที่เป็นล้านนาและปรับใช้ได้ทั้งการอยู่อาศัยหรือดีไซน์เป็นออฟฟิศได้อย่างยืดหยุ่น

            การปักหมุดสร้างบ้านในพื้นที่ต่างจังหวัดทั้ง 3 ทำเลของแสนสิริ สามารถสร้างโอกาส รวมถึงมิติใหม่ในการอยู่อาศัยและลงทุนในอนาคตสำหรับผู้อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว