ประเภทของเครื่องดูดฝุ่น และ วิธีการเลือกเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ANC.MN
  • 0
  • 06 มี.ค. 2563 13:46
  • 61.7.147.***

จำต้องบอกก่อนเลยว่า ปัจจุบันนี้ สิ้นยุคที่เวลาจะชำระล้างบ้านไม่ว่าจะ ปัดกวาดบ้านหรือเช็ดบ้าน ที่จำต้องใช้เพียงแค่ไม่ปัดกวาดกับ ไม้ถูพื้น ซึ่ง เวลาใช้ไม้กวาดฝุ่นละอองก็จะฟุ้งกระจายทำให้จะต้องเสียเวล่ำเวลามากยิ่งกว่าเดิม หรือบางทีอาจจะชำระล้างได้ไม่เป็นเหมือนอย่างที่คิด

ประโยชน์และความสามารถของ “เครื่องดูดฝุ่น”

แล้วก็ด้วยสิ่งใหม่ในขณะนี้ เครื่องดูดฝุ่น ได้ถูกประยุกต์ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับพวกเราขณะที่อยากชำระล้างบ้านแต่ว่าไม่ว่าง จากที่ชีวิตรีบร้อน ทั้งยังหน้าที่การงาน การเดินทางในทุกๆวันที่จำต้อง ใช้เวลาเยอะขึ้นเรื่อยๆ รวมถึง สิ่งแวดล้อมที่แย่ลงทุกๆวัน อีกทั้งเรื่องมลพิษต่างๆฝุ่นละออง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝุ่นผง PM 2.5 ที่ค่อนข้างจะเป็นโทษกับพวกเราอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ เครื่องดูดฝุ่นเองก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด ที่จะลดเวลาสำหรับในการทำความสะอาดลง ถัดไปก็จะคือปัญหาแล้วว่า พวกเราจะเลือกซื้อ “เครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี” หรือเครื่องดูดฝุ่นมีกี่แบบ ใช้ได้ทุกพื้นที่หรือไม่ วันนี้ Shopitoday ได้เก็บรวบรวมต้นสายปลายเหตุในการตกลงใจมาฝาก ไปดูกันได้เลย

ชนิดของเครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นแห้ง เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเนื่องจากเป็น เครื่องดูดฝุ่นที่ใช้กับพื้้นผิวทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็น ปูน กระเบื้อง ไม้ หรือพรมก็ได้

เครื่องดูดฝุ่นน้ำ แตกต่างจากแบบแห้งซึ่งสามารถใช้กับพื้นที่ที่แฉะได้

เครื่องดูดฝุ่น ที่เน้นใช้กับพรม

เครื่องดูดฝุ่นแบบหุ่นยนต์ เป็นรุ่นที่กำลังได้รับความพึงพอใจมากขึ้นเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากว่าพวกเราไม่ต้องมาเสียเวล่ำเวลาทำเองอีกต่อไป ด้วยเหตุว่า เครื่องดูดฝุ่นจะปฏิบัติงานเองอัตโนมัติ เหมาะสมเป็นอันมากสำหรับผู้ที่ชืนถูกใจความสะอาดแต่ว่าไม่ว่างสำหรับในการเอง เครื่องดูดฝุ่นชนิดนี้มีให้เลือกเยอะแยะหลายรุ่น หลายแบบตามความกว้างของพื้นที่

เครื่องดูดฝุ่นแบบสะพายข้างหลัง บางทีก็อาจจะไม่เคยรับรู้กัน ด้วยเหตุว่าเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะสม กับการใช้ในพื้นที่แคบ