การให้ของพรีเมียม แตกต่างจากการให้ของทั่วไปอย่างไร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • hellowriter
  • 0
  • 17 ม.ค. 2563 13:54
  • 110.171.218.***

      เชื่อว่าทุกคนต้องการอยากจะได้ของดี ของที่มีราคาสูงแน่นอน เพราะนั่นหมายถึงของที่มีคุณภาพดี ทั้งการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่า และคุณภาพทนทานมากกว่า จะแตกต่างจากของทั่วไปมาก ถึงแม้จะเป็นของราคาแพงบ้างก็ตาม แต่คนก็ต้องการอยากจะได้มาเก็บไว้ สินค้าต่างๆ จึงต้องมีการทำของพรีเมียม ออกมาเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการของคุณภาพลักษณะนี้

ก่อนอื่น เราจะมาทำดูความแตกต่างระหว่างการให้ของทั่วไป กับการให้ของพรีเมียมกัน ว่าสองอย่างนี้แตกต่างกันอย่างไรบ้าง และความรู้สึกของผู้ที่ได้รับไปนั้น จะเป็นอย่างไร และถ้าหากเราอยากจะให้อะไรกับใครสักคน เราจะเลือกให้ของประเภทไหนดี หลังจากดูบทความบทความนี้แล้ว เราจะได้เลือกได้เหมาะสม

-สร้างความประทับใจได้มากกว่า แน่นอนว่าของที่เป็นของพรีเมี่ยมทุกคนอยากจะได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยเท่าไหร่ก็ตาม แต่เมื่อได้ชื่อเป็นการทำของพรีเมียม ทุกคนก็ลล้วนต้องการอยากจะได้ทั้งนั้น และเมื่อเราได้ให้อะไรกับใครที่เป็นของพรีเมียมเช่นนี้ คนรับก็จะรู้สึกดีมากกว่าการให้ของทั่วไป ถึงแม้จะเป็นของที่อาจจะมีใช้อยู่แล้วก็ตาม

-ใช้งานได้ดีกว่า อันนี้คือข้อดีข้อหลักของสินค้าทั่วไปกับสินค้าที่เป็นของพรีเมียม นั่นก็คือมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่ากันเยอะ ผู้ที่รับไปสามารถเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง และผู้ให้กับรู้สึกดีด้วย หากของชิ้นนั้นเป็นประโยชน์กับผู้รับ อีกทั้งยังไม่เสี่ยงเกิดอันตรายกับผู้ใช้ด้วย หากของเหล่านั้นเป็นของที่เกี่ยวไฟฟ้า

-อายุการใช้งานยาวนาน ถึงแม้จะเป็นของที่อาจจะราคาแพงก็ตาม แต่เมื่อเปรียบเทียบกับอายุการใช้งานแล้ว การทำของพรีเมียม ก็ถือว่าคุ้มค่ากว่าอยู่ดี และการให้ของพรีเมียมที่เป็นของใช้ ยังเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่เราได้ให้ของเขาไปด้วย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือกันทางอ้อมได้อีกทางหนึ่ง

-ลูกค้าประทับใจมากขึ้น สำหรับธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ หากเลือกให้ของที่เป็นของ
พรีเมียมให้กับลูกค้า เช่นของขวัญ ของแถม ลูกค้าก็จะรู้สึกประทับใจในแบรนด์สินค้านั้นๆ ด้วย ทำให้อยากจะเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง เพราะแม้แต่ของธรรมดาที่เป็นของแถมยังเป็นของคุณภาพดี สินค้าจริงๆ ก็ต้องเป็นของดีแน่นอน เหมือนเป็นการโปรโมทสินค้าทางอ้อมด้วย

-เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ บางคนเมื่อรู้ว่าได้ของพรีเมี่ยมมาเก็บไว้ ก็ไม่ต้องการอยากจะเอามาใช้ด้วย อยากจะเก็บเอาไว้นานๆ เพราะเป็นของที่มีค่าทางจิตใจ และถ้าเป็นของที่หายากด้วย แน่นอนว่าคงไม่มีใครกล้าเอามาใช้ และยิ่งเก็บเอาไว้นาน ก็จะยิ่งมีความหมายด้วย เพื่อเตือนให้ระลึกถึงผู้ให้อยู่ตลอดเวลา

เพราะเหตุนี้เอง เราจึงต้องเลือกทำของพรีเมียม มาให้กับผู้อื่น ดีกว่าการให้ของทั่วไป ถึงแม้จะเป็นของที่อาจจะราคาสูงบ้าง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับข้อดีอีกหลายอย่าง การให้ของพรีเมี่ยม ก็ถือว่าคุ้มค่าและมีความหมายมากกว่าหลายเท่า