รับมือปัญหาผิวแห้ง อากาศจะเย็นแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • promotion
  • 0
  • 21 พ.ย. 2562 10:58
  • 125.24.101.***


อากาศเย็นๆ ก็มาพร้อมอาการผิวแห้ง หน้าลอก ปากเป็นขุยทุกที
ไม่ต้องกังวลไป เรามีวิธีดูแลผิวง่ายๆ มาฝาก!


   ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่หนาวแบบขั้นสุด แต่หลายคนน่าจะเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศที่เย็นสบาย แต่ก็ไม่ควรละเลยในการดูแลผิวพรรณ เพราะเมื่ออากาศเย็นลง ปัญหาผิวแห้งก็จะตามมา และเพื่อให้สาวๆ มีผิวสวยฉ่ำรับลมหนาวนี้ พี่ promotion ก็มีวิธีดูแลผิวในช่วงนี้แบบง่ายๆ มาฝากกันจ้า~



ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
เพื่อการ 
ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ



 
หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น / น้ำร้อน



   อากาศเย็นๆ คนเราก็ต้องอยากอาบน้ำอุ่นเพื่อบรรเทาอาการหนาวกันเป็นธรรมดา แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำอุ่นเป็นตัวการที่ทำให้ผิวเราแห้งมากขึ้น เพราะน้ำอุ่นจะไปชะล้างไขมันที่ผิวหนัง ยิ่งเราอาบน้ำอุ่นคู่และใช้สบู่ที่มีฟองเยอะ ก็จะยิ่งทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่น แต่ถ้าใจไม่ถึงไม่อยากอาบน้ำเย็น ก็ยังสามารถอาบน้ำอุ่นได้นะแต่ในช่วงท้ายของการอาบน้ำ เราแนะนำให้อาบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็น เพื่อช่วยปรับสมดุลให้ผิว



ทาโลชั่นหรือเบบี้ออยล์ทาผิวเสมอ



   สาวๆ เคยได้ยินคำว่า " 3 นาทีผิวสวย" กันมั้ย เราแนะนำให้นำเทคนิคนี้มาใช้เพื่อบำรุงผิวในช่วงหน้าหนาว โดยวิธีการคือหลังจากอาบน้ำเสร็จควรทาโลชั่นบำรุงผิวภายใน 3 นาที เพราะเป็นช่วงเวลาทองที่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดีนั่นเอง



ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ เพื่อเติมน้ำให้ผิว



  ดูแลผิวกายแล้วก็ต้องดูแลผิวหน้าด้วยนะ อย่าลืมว่าในฤดูหนาวอากาศจะแห้งมากกว่าเดิม จึงส่งผลให้เราผิวหน้าของเราแห้งไปด้วย บางคนก็แห้งจนหน้าลอกเป็นขุยๆ เราแนะนำให้เพิ่มสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นอย่าง "มอยซ์เจอร์ไรเซอร์" ในขั้นตอนการบำรุงผิวด้วย เพราะเค้าจะช่วยเคลือบผิวของเราและทำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่นได้ดีขึ้น



หน้าหนาว กันแดดก็ยังต้องทานะ



   อากาศจะหนาวยังไงแต่แดดก็ยังแรงอยู่เหมือนเดิม แล้วยิ่งกับแดดประเทศไทยด้วยนั้น การไม่ทาครีมกันแดดจึงถือเป็นการทำร้ายผิวแบบสุดๆ นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำลงแล้ว ยังทำให้ผิวดูแก่เร็วขึ้นด้วยล่ะ



หมั่นทาลิปบาล์มบ่อยๆ ป้องกันการปากแห้ง



   อีกหนึ่งปัญหาผิวยอดฮิตไม่แพ้ปัญหาผิวแห้งเลยก็คือ "ปากแห้ง-ปากแตก" ที่เกิดจากการอากาศที่เย็นลง จึงดูดเอาความชุ่มชื่นจากริมฝีปากเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น นอกจากนี้ควรสครับปากเพื่อขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง


ปันโปรสรุปให้
 
-เราสามารถดูแลผิวให้ชุ่มชื่นจากภายในได้ ด้วยการดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้ว

-ใครที่ชอบสครับผิวกาย เราแนะนำให้งดไปก่อนหรือลดจำนวนครั้งการใช้สครับลง เพราะจะทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม

-สำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว อาจจะเปลี่ยนจากสบู่ก้อนมาใช้สบู่เหลวหรือสบู่แบบเจลแทนจะดีกว่าน้า



ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล โปรโมชั่น และ สินค้า ลดราคา  มาให้คุณ