เลือกของแถมอย่างไร ให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้ออีกครั้ง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • hellowriter
  • 0
  • 11 พ.ย. 2562 12:03
  • 110.171.219.***

คนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้า หรือว่าค้าขายอะไรต่าง สิ่งที่ต้องการมากที่สุดก็คือ เสสียงตอบรับจากลูกค้า และการดึงดูดลูกค้า ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านเยอะ เพราะการมีลูกกค้าจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ มันหมายถึงกำไรที่จะงอกเงยขึ้น และการก้าวหน้าของกิจจการด้วย เราจึงมักเห็นบรรดาร้านค้าต่างๆ จัดโปรโมชั่นอะไรมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ของแถมขายส่ง มาแจกให้กับบลูกค้า หรือว่าการลดราคาต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในร้าน

สิ่งที่เราเห็นกันบ่อยมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นการแจกของแถมนั่นเอง เพราะคนที่ได้ซื้อสินค้า และได้ของแถมไปด้วยนั้น จจะมีความรู้สึกว่า เหมือนได้ของฟรีไปด้วย โดยที่ไม่ต้องเสียเงิน เป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุดอีกวิธีหนึ่งง แต่เราจะเลือก ของแถมขายส่ง อย่างไร ให้ลูกค้าที่ได้รับไปแล้วรู้สึกประทับใจ

-เป็นของหายาก ของแถมอะไรก็ตามที่เป็นของหายาก หรือว่าเป็นของสะสม คนที่ได้รับไปนั้นจะรู้สึกว่าได้ของที่มีค่ามาก และผู้รับก็จะเก็บรักษามันเอาไว้อย่างดี

-เป็นของคุณภาพดี ของทุกอย่างที่เป็นข้าวของเครื่องใช้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ถ้ามันเป็นของดีมีราคาสูง และมีคุณภาพสูง คนที่รับไปก็จะรู้สึกประทับใจมากกว่าข้าวของธรรมดาแน่นอน เพราะคนรับรู้สึกว่า ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ความรู้สึกจะประทับใจ และมีความหมายมากกว่ากันอย่างเทียบไม่ติด และอยากจะได้มันมาเก็บไว้ หรือเอามาใช้แน่นอน ยิ่งเป็นของที่หายากด้วย ยิ่งมีคุณค่ามาก

-ไม่ซ้ำใคร การจะแจกของที่ระลึกให้คนรับประทับใจนั้น ของแถมขายส่ง จะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่น ถ้าเป็นของแถมที่หาที่ไหนก็ได้ คนที่รับไปก็จะไม่รู้สึกอะไร เพราะเขาเคยได้รับแล้ว มีเยอะแล้ว แต่ถ้าให้ของที่คิดว่าเป็นของหายาก ของดี คนรับก็จะรู้สึกดีกว่ามาก แล้วเขาจำสินค้า หรือเจ้าของแบรนด์ที่ให้เขามาได้ตลอดไป

-ใช้ได้จริง ของแถมที่เป็นของที่ระลึก จะมีประโยชน์กับผู้รับมากที่สุด ก็ต่อเมื่อสิ่งของนั้น สามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง อย่างเช่นร่ม กระเป๋า เก้าอี้ เป็นต้น สิ่งของเหล่านี้มันมีประโยชน์กับคนที่รับไปมาก และเมื่อเขาเอาสิ่งของเหล่านั้นมาใช้ เขาก็จะระลึกถึงคนที่ให้อยู่เสมอ เป็นการให้
ที่มีคุณค่ามากกว่าการให้ของแถม ที่ไม่สามารถเอาไปใช้ได้จริง

-ความเหมาะสม ของแถมขายส่ง ต่างๆ จะต้องมีความสอดคล้องกับสิ่งที่ให้ต้องการอย่างจะสื่อ อย่างเช่นคนที่เป็นเจ้าของเครื่องสำอาง ที่เกี่ยวกับความสวยความงาม การเลือกสิ่งของเป็นของแถมให้กับลูกค้า จะต้องเป็นของแถมที่มีความสอดคล้องกัน อย่างเช่นร่มกันแดดเป็นต้น เพราะมันเป็นการรักษาผิว เกี่ยวกับความงามโดยตรง เป็นต้น

เราจะเลือก ของแถมขายส่ง ให้ลูกค้าโดนใจ จะต้องมีการวิเคราะห์ รวมทั้งหาไอเดียต่างๆมาก่อน เพื่อที่จะให้สินค้าที่เราต้องการจะขายนั้น ได้ผลมากที่สุด เพราะถ้าเลือกแจกของแถม โดยที่ไม่คำนึงอะไรเลย การแจกของแถมก็อาจจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร