มาดูกันเลยว่าเทคนิคซื้อประกันรถยนต์อย่างไรนั้นคุ้มค่ามากที่สุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 2
  • 11 ต.ค. 2562 14:18
  • 182.232.16.***

ต้องบอกเลยว่า ประกันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตของทุกคนอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากซื้อความปลอดภัยให้กับชีวิตของตนเอง ขอแนะนำว่า ไม่ควรละเลยการทำประกันรถยนต์ โดยประกันนั้นมีหลายอย่างให้เลือก ทั้งประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุและประกันชีวิต แต่คนที่ขับรถยนต์เป็นประจำก็ควรเลือกประกันรถยนต์

หากว่าเอ่ยถึงประกันรถยนต์ เป็นประกันที่มีกรมธรรม์มากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยประกันมีทั้งประกันอุบัติเหตุ ประกันส่วนบุคคล ส่วนใหญ่แล้ว คนที่ขับรถมักจะคิดว่าประกันที่ดีที่สุดก็คือประกันชั้นหนึ่ง แต่แท้ที่จริงแล้ว ใช่ความคิดที่ถูกต้องหรือไม่  เรากำลังจ่ายเบี้ยประกันเกินความจำเป็นกันอยู่หรือไม่ ก่อนอื่นเรามารู้จักกันว่ามีประกันกี่ประเภทกันบ้าง ประเภทใดมีจุดเด่นอย่างไร

สำหรับประกันรถยนต์แบบสมัครใจ คือการซื้อเองก็มีอยู่สี่แบบ โดยแบ่งเป็นชั้นๆ ได้แก่ ชั้น 1,2 ,3,4 แต่ส่วนใหญ่แล้วคนจะทำชั้นที่หนึ่งสองสามมากกว่า เพราะแบบชั้นที่สี่ เป็นแบบคุ้มครองรถคู่กรณี ส่วนชั้นที่ 1 เป็นแบบร่วมจ่าย ชั้นที่สองและสามก็จะคุ้มครองทั้งฝั่งคนขับและคนนั่ง

 เทคนิคการซื้อประกันรถยนต์ให้คุ้ม

ประกันชั้น 1  สำหรับประกันชั้นหนึ่งเหมาะสมกับคนที่งบมาก เพราะว่าคุ้มครองทั้งคู่กรณีและตัวบุคคลเลยทีเดียว ส่วนของคนขับ ก็จะคุ้มครองในกรณีที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนของรถเป็นแบบคุ้มครองค่าซ่อมแซมรถที่เสียหา แบบมีคู่กรณีและแบบไม่มีคู่กรณี ทั้งแบบถูกขโมยและถูกไฟไหม้หรือน้ำท่วมด้วย ชั้นที่ 1 แบบที่มีส่วนร่วมจ่ายจะคุ้มครองทุกอย่างเหมือนแบบชั้นที่ 1 เพียง แต่จะมีเงื่อนไขสำหรับคนที่ทำประกัน โดยค่าเสียหายนั้นจะจ่ายเมื่อเกินความเสียหาย ส่วนเกินที่เหลือจึงจะเบิกเคลมได้ มีค่าเบี้ยไม่แพง 

ประกันชั้น 2 สำหรับบุคคลภายนอก การคุ้มครองทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ และส่วนของรถ ก็จะคุ้มครองค่าซ่อมแซมของรถคู่กรณีอีกด้วย ในส่วนของผู้ขับ ตัวบุคคล จะคุ้มครองทั้งกรณีที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนของรถ จะคุ้มครองกรณีรถสูญหายและถูกโจรกรรม ไม่คุ้มครองการขับไปชนเอง ส่วนชั้นที่ 2 + จะคุ้มครองทุกอย่าง แต่เพิ่มความคุ้มครองรถของตัวคนขับ แบบมีคู่กรณีเท่านั้น

ชั้นที่ 3 ตัวบุคคลจะคุ้มครองทั้งกรณีที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ มีการคุ้มครองค่าซ่อมแซมรถของคู่กรณี ผู้ขับขี่มีความคุ้มครองกรณีของคนที่ขับเอง แบบชนที่มีคู่กรณีเท่านั้น

และนี่ก็คือเรื่องราวน่ารู้ของประกันภัยรถยนต์ สำหรับใครที่สงสัยว่าจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดีหรือสงสัยว่าจะ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์แบบไหน อย่างไร ขอแนะนำว่าให้ให้ศึกษาในอินเตอร์เน็ตว่าการ ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง หรือบางคนที่สงสัยว่า เลขทะเบียนรถมงคล นั้นมีเลขอะไร เราก็อยากให้คุณไปศึกษาเช่นกัน และนี่ก็คือการเลือกหาข้อมูลดีๆ ที่น่าสนใจ ใครไม่รู้ว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง เราอยากให้ลองเลือกจนรู้ เพื่อให้การทำประกันภัยของคุณนั้นเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ การทำประกันคือการซื้อสวัสดิภาพของชีวิต หากทำได้ก็จะดีมากเลยทีเดียว วันนี้ขอลาไปก่อน ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการขับรถ