จะซื้อรถมือสองทั้งทีมองหา บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ไว้หรือยัง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 05 ต.ค. 2562 23:43
  • 171.96.187.***

จะซื้อรถมือสองทั้งทีมองหา บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ไว้หรือยัง

                  ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ การจะมองหารถคู่ใจสักคันหลายคนคงต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะความไม่แน่นอนของรายได้หรือรายได้ไม่สูงมากนัก แต่ก็อยากได้รถสักคันไว้ใช้งานหรือเดินทางไปไหนต่อได้สะดวกกายสะดวกใจแล้วล่ะก็วันนี้ รถมือสอง ถือว่าเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งของคนที่กำลังมองหารถเป็นของตัวเองแต่งบน้อย แต่ว่าขึ้นชื่อว่ารถมือสองที่ผ่านการใช้การมาแล้วนั้น ก่อนจะเลือกซื้อก็จำเป็นต้องตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน ไม่อย่างนั้นเสี่ยงต่อการโดนย้อมแมวขายแน่นอน วันนี้เราเลยมีวิธีเลือกซื้อรถมือสองและการ  ทําประกันรถยนต์ที่ไหนดี มาแนะนำสำหรับมือใหม่ทุกคน

  1. โครงสร้างรถสำคัญที่สุด ชิ้นส่วนต่าง ๆ อะไหล่ของรถเรายังสามารถหามาเปลี่ยนหรือซ่อมจนสามารถทดแทนกันได้ แต่ว่าโครงสร้างของรถเป็นสิ่งที่ยากต่อการแก้ไขให้ได้กลับมาสภาพดีดังเดิม ดังนั้นจึงควรเช็คประวัติการชนหรือการพลิกคว่ำ อุบัติเหตุต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อน เพราะต่อให้มี บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ก็ไม่สามารถเยียวยาได้
  2. ประวัติการซ่อมแซม การซ่อมเล็ก ๆ น้อย ๆ ใช่ว่าไม่สำคัญ เพราะสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ นี่แหละที่จะผลาญเงินคุณในอนาคต หากพบว่ามีปัญหาเดิมซ้ำ ๆ ก็ให้รู้ได้เลยว่า ต่อไปคุณจะต้องเจอปัญหานี้อีกแน่นอน
  3. ต้องทดลองขับก่อน เพื่อความมั่นใจคุณควรลองขับรถก่อน เพื่อเช็คว่ารถอยู่สภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ เบรก เกียร์ต่าง ๆ ใช้ได้ดีหรือเปล่า และรู้สึกคล่องตัวกับรถคันดังกล่าวหรือเปล่า ทางที่ดีควรลองรถยนต์ในสภาพที่เครื่องยังเย็นอยู่ เพื่อเช็คว่าเครื่องสตาร์ทติดง่ายหรือเปล่า
  4. ตรวจสอบการใช้งาน อย่าลืมที่จะเช็คระยะทางของรถต่อปี เพราะจะเป็นการบอกถึงสภาพของรถว่าถูกใช้งานมาหนักมากน้อยเพียงใด ถูกใช้งานอย่างหนักมากไปหรือเปล่า
  5. ตรวจสอบข้อเสนอและเอกสารสัญญาต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ควรตรวจสอบสัญญาให้ดีเสียก่อน ที่สำคัญควรมองหาว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี เอาไว้ เพราะถึงจะเป็นรถมือสองแต่ก็ต้องการการดูแลเช่นกัน

 

แต่ถ้ายังไม่รู้จะทำประกันที่ไหนและสงสัยว่าจะ  ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ในสมัยนี้ก็มีทางเลือกใหม่ ๆ ที่จะสะดวกรวดเร็วมากมายเช่น DriveDee เพราะนอกจากจะสะดวกและรวดเร็วเนื่องจากเป็นการทำประกันออนไลน์แล้ว ยังมีบริการที่ดีเพราะมี 1200 สาขาทั่วไป แถมยังมีส่วนลดต่าง ๆ มากมาย เรียกว่าคุ้มค่า คุ้มราคา ถ้ามองหา ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด แล้วล่ะก็ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว