เลือกซื้อรถยนต์อย่างไรให้คุ้มค่า มาดูกัน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 04 ต.ค. 2562 13:50
  • 118.172.249.***

สำหรับใครที่จะซื้อรถยนต์นั้น แน่นอนว่าก็ต้องมีเรื่องของค่าใช้จ่ายอื่นตามมาด้วย อย่างเช่น เรื่องของ พรบ รถยนต์ ค่าภาษี รวมถึงใครที่ต้องการความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นก็อาจจะต้องเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ ภาคสมัครใจ ซึ่งก็มีทั้งประกันชั้น 1, ประกัน ชั้น 2 หรือ ประกัน ชั้น 3 เป็นต้น ส่งนใครที่อยากรู้ว่า ประกันรถชั้น 1 ที่ไหนดี นั้นก็คงต้องศึกษาข้อมูลในเรื่องต่างๆ แล้วพิจารณาดูเป็นข้อๆ ไป แล้วในวันนี้สำหรับใครที่กำลังจะซื้อรถยนต์นั้นเราก็มีเทคนิคในการเลือกซื้อรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันด้วย ซึ่งเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

  1. งบประมาณเงิน แน่นนอนว่านี่เป็นเรื่องแรกที่เราจะต้องทำการสำรวจให้ดีว่ามีเพียงต่อรายจ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นไหม เพราะการซื้อรถยนต์ซักคันนั้นในบางครั้งเราอาจจะต้องการความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเราซื้อรถยนต์เกินตัวเมื่อไรนั้น เราจะมีแต่ความเครียดเข้าในทันที เพราะเมื่อเรามีรถแล้วย่อมมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามมาอีกมากมายเช่น ค่าน้ำมัน ค่าดูแลรักษา ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆ เป็นต้น ฉะนั้นเราจึ้งต้แงตั้งงบประมาณที่ชัดเจนไว้ตั้งแต่แรกๆ
  2. เรื่องของขนาดรถหรือประเภทรถยนต์ ซึ่งหลังจากที่ได้เรางบประมาณมาแล้ว เราก็ต้องมาดูประเภทรถ หรือขนาดที่ต้องเหมาสมกับการใช้ชีวิตประจำของเรากัน โดยเรานั้นสามารถดูได้จากว่า เราใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก หรือชอบเดินทางออกไปต่างจังหวัด หรือมีผู้โดยสารรวมการเดินทางปกติกี่คน เป็นต้น เพราะการเลือกรถปัจจุบันนั้นเรามีทั้งรถ 4 ประตู และ 5 ประตู หรือแม้แต่รถ MPV ของครอบครัว ก็สามารถจัดให้ได้อยู่ภายในงบประมาณที่ใกล้เคียงกันได้
  3. ยี่ห้อและหลักการรับประกัน เพราะในปัจจุบันนั้นมีการแข่งขันในด้านบริการและด้านอื่นๆ กันอย่างหลากหลาย ซึ่งมันก็เป็นผลดีที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามีทางเลือกมากยิ่งขึ้น แต่โดยแท้จริงแล้วนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความชอบโดยส่วนตัวด้วย เพราะการจะซื้อรถซักคันนั้นมันก็ต้องเลือกที่เราชอบและพอใจมันด้วย แต่หลักๆ ควรดูไปถือยี่ห้อรถยนต์ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับนึง แต่การดูเรื่องการรับประกันหลังการขายนั้นมันก็เพื่อช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
  4. การบริโภคพลังงานสิ้นเปลืองหรือน้ำมัน เนื่องจากการเติมน้ำมันเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองมาก ยิ่งถ้าหากว่าเราเลือกรถยนต์คันที่ใหญ่นั้นมันก็หมายความว่า อัตราการบริโภคน้ำมันก็ยอมสูงตามไปด้วย NGV หรือ LPG นั้นก็ได้ เพราะเดี๋ยวนี้มีรถยนต์มากมายหลายรุ่นที่ทำการติดตั้งถังพลังงานเชื่อเพลิงทางเลือกแบบนี้ออกมาจากโรงงาน