การทำบัตรเครดิต ชีวิตดีได้มากว่าที่คุณคิดด้วยการจัดการอย่างชาญฉลาด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 02 ต.ค. 2562 16:48
  • 14.207.15.***

การทำบัตรเครดิต ชีวิตดีได้มากว่าที่คุณคิดด้วยการจัดการอย่างชาญฉลาด

                การทำบัตรเครดิตสามารถให้ได้ทั้งคุณและโทษแต่ต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้ถือบัตรเองด้วยว่ามีการจัดการอย่างไรกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเอง เพราะถ้าหากไม่ระมัดระวังก็อาจจะพลั้งพลาดจนกลายเป็นหนี้สินก้อนโตได้เช่นกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจในการผ่อนชำระคืนในแต่ละเดือนที่มากจนเกินกำลังจนต้องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตอีกด้วย จริง ๆ แล้วสิทธิประโยชน์จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีความน่าสนใจและสามารถเติมเต็มให้กับจังหวะในการใช้ชีวิตได้แบบไม่มีสะดุดอย่าง บัตรเครดิตจะช่วยให้คุณได้บริหารการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบัตรเครดิตจะมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ ต่อไปนี้

  1. สามารถได้รับเงินคืนหรือ  Cash Back  เพราะทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านบัตรมักจะมีส่วนลด ซึ่งยอดส่วนลดนั้นจะกลับคืนเป็นวงเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตให้กับคุณในรอบถัดไป บางรายการที่อาจจะได้เงินคืนมากขึ้นอีก
  2. สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตสามารถได้รับสิทธิพิเศษให้จ่ายได้ในราคาสบายกระเป๋าเพราะผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ หรือจะใช้กับการผ่อนชำระสินค้าอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน เพราะมีแบบผ่อนจ่ายดอกเบี้ย 0% ทำให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจมากขึ้น
  3. บัตรเครดิตมีคะแนน หรือ แต้มสะสมให้เพื่อนำไปใช้แลกของรางวัลและของสมนาคุณต่าง ๆ ที่ทางธนาคารจัดโปรโมชั่นเอาไว้ให้ตลอดทั้งปี
  4. วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจัดการได้หมด ติดตามเงินได้ทุกบาททุกสตางค์ด้วยแอปพลิเคชันการจัดการอย่างเช่น แอพ Piggipo เป็นต้น

การสมัครบัตรผ่อนสินค้า ทำให้ชีวิตดีได้มากกว่าที่คุณคิด เพียงแค่คุณเลือกบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ ใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่าและ บริหารการใช้บัตรอย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังพกพาติดตัวไปได้สะดวกและปลอดภัยกว่า ทำให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าทั้งเพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก